4 แกนหลักในการทำ MOBILE MARKETING

4 แกนหลักในการทำ MOBILE MARKETING

เมื่อโลกมีความทันสมัย การเข้ามาของเทคโนโลยีต่างๆ ก็มีมากขึ้น เช่นเดียวกันการใช้สมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ ในการทำกิจกรรมทั้งหลายในชีวิตประจำวันก็ได้มีมากขึ้นและกระจายไปทั่วทั้งสังคมอย่างรวดเร็ว ดังนั้นการทำธุรกิจต่างๆ ที่ต้องการให้มีเรื่องเกี่ยวกับ Mobile Marketing เข้ามาเกี่ยวข้องก็จะมีแกนหลักสำคัญ ที่เหล่านักธุรกิจหรือผู้ประกอบการต้องนำไปศึกษาและปรับใช้ให้เข้ากับรูปแบบธุรกิจของตัวเองให้มากที่สุด เพื่อให้เกิดผลดีต่อการทำธุรกิจที่จะก้าวหน้าไปพร้อมกับเทคโนโลยีในอนาคต

แกนที่ 1 : พฤติกรรมการใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่

จากการสำรวจข้อมูลจากเว็บไซต์ Position2.com พบว่าปัจจุบันนี้เหล่าผู้บริโภคยุคใหม่ได้มีการหันมาใช้สมาร์ทโฟนในการทำกิจกรรมต่างๆ ภายในชีวิตประจำวันมากขึ้น และส่วนใหญ่กิจกรรมของผู้ใช้งานเหล่านี้ที่โดดเด่นคือ การค้นหาข้อมูลและโซเชียลมีเดีย และผลการสำรวจพบว่า 53% ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่เพื่อใช้เสิร์ชหาข้อมูลอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง และกว่า 95% ของผู้ใช้งานมือถือทั้งหมดนั้นเป็นข้อมูลแบบ Local Search และในส่วนของการใช้งาน Social Media พบว่ามีการใช้งานแอปพลิเคชั่น Facebook บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ มากถึง 30% ของผู้ใช้งานทั้งหมด เช่นกันกับ Twitter ที่มีการใช้งานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่คิดเป็น 50% ของผู้ใช้งานทั้งหมด

แกนที่ 2 : อิทธิพลของอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภค

การเสิร์ชหรือค้นหาข้อมูลผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ นั้นกลายเป็นความนิยมอย่างหนึ่งในกลุ่มผู้ใช้งานเหล่านี้ และผลจากการเสิร์ชข้อมูลเหล่านี้ก็พบว่าเป็นส่วนสำคัญและมีอิทธิพลโดยตรงต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า และผลสำรวจพบว่าการเสิร์ชข้อมูลผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่และจบที่การซื้อสินค้าหรือการเข้าไปที่ร้าน มีมากถึง 90% จากการเสิร์ชหาข้อมูลทั้งหมด และยอดขายสินค้าของร้านค้าปลีกออนไลน์ (2013) ก็มีการซื้อสินค้าผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่มากกว่า 52%

แกนที่ 3 : พฤติกรรมการใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ในร้านค้า

อุปกรณ์เคลื่อนที่ที่สามารถพกติดตัวไปไหนได้ตลอดเวลา อีกทั้งความสะดวก รวมไปถึงความกระทัดรัด ที่สามารถทำให้ผู้ใช้งานพกติดตัวไปได้ทุกที่ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงเกิดการใช้งานทุกที่ทุกเวลา ส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ในการค้นหาข้อมูลเพิ่มมากขึ้น และค้นหาข้อมูลในขณะที่อยู่ในร้านเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน และผลสำรวจพบว่าการค้นหาส่วนใหญ่มากกว่า 63% เป็นการเปรียบเทียบราคาสินค้ากับแบรนด์อื่นๆ

แกนที่ 4 : ทิศทางการตลาดผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ทั่วโลก

ปัจจุบันมักจะมีบทความจำนวนมากเกี่ยวกับความสำคัญของการใช้งานมือถือมาให้ติดตามอยู่เสมอ แต่แท้จริงแล้วกลับมีธุรกิจที่มีเว็บไซต์ที่รองรับการใช้งานบบอุปกรณ์เคลื่อนที่ หรือที่เรียกว่า Mobile Site เพียง 27% เท่านั้น และมีเพียง 25% ที่ธุรกิจมีกลยุทธ์การตลาดบนอุปกรณ์เคลื่อนที่

 

สำหรับสิ่งสำคัญที่นักธุรกิจต้องใส่ใจให้มากไม่แพ้วิธีอื่นใดที่จะช่วยให้ธุรกิจก้าวหน้าได้นั่นคือ การออกแบบเว็บไซต์ให้ดี ให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งาน ตอบสนองการใช้งานมากที่สุดอีกด้วย อีกทั้งควรที่จะออกแบบให้รองรับการใช้งานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างหลากหลายมากขึ้น และหวังว่าข้อมูลทั้งหมดนี้จะเกิดประโยชน์กับนักธุรกิจ ผู้ประกอบการ นักการตลาดและผู้ที่สนใจเกี่ยวกับเรื่องของ Mobile Marketing ไม่มากก็น้อย

 

 

 

ที่มา : thumbsup

โดย :
 1949
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ยอมรับจริงๆ ว่าในขณะนี้ ใครๆ ก็เป็นแม่ค้า พ่อค้า ออนไลน์ ทาง Facebook กันทั้งนั้น แค่สมัคร User ไม่ถึง5นาที ก็สามารถเปิดร้านขายของได้ง่ายๆโดยไม่ต้องเสียเงินสักบาท แต่ทุกคนจะรู้หรือไม่? ว่ามี Facebook Page อย่างเดียวไม่พอ เราต้องมี Website
หลักเบื้องต้นในการทำ infographic เอาเนื้อหาจากไหนมา visualize ลองเคล็ดลับทั้ง 3 เหล่านี้...
การทำ SEO นั้น เราจะต้องทำทั้งแบบ On Page และ Off Page สำหรับบทความนี้ Webmaster ก็ขอแนะนำช่องทางหนึ่งในการทำ SEO แบบ Off Page โดยผ่านช่องทางที่เรียกว่า Social Bookmark

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์