ธุรกิจ “ไม่ต่าง” ก็ไม่มีทาง “โต”

ธุรกิจ “ไม่ต่าง” ก็ไม่มีทาง “โต”

ธุรกิจ “ไม่ต่าง” ก็ไม่มีทาง “โต”

        เคยไหม อยากเริ่มทำธุรกิจ แต่มีคู่แข่งเต็มไปหมด จะให้เปลี่ยนไปทำธุรกิจอื่นก็อาจไม่ใช่งานที่ชอบหรือถนัด หรือจะให้ทำตามคู่แข่ง ก็ไม่ใช่ทางสู่ความสำเร็จแน่นอน คำตอบสุดท้ายคือ ต้องหา “จุดต่าง” ของธุรกิจให้เจอ

 แต่การหาจุดต่างทางธุรกิจไม่ใช่เรื่องง่าย SME หลายราย มักตกม้าตายเพราะไม่รู้จะหาความต่างได้อย่างไร เพราะต่างในที่นี้ ต้อง “ต่างอย่างตอบโจทย์” ผู้บริโภคด้วย เราจึงมีเคล็ดลับง่ายๆ ในการสร้างความต่างให้โดนใจผู้บริโภคมาฝาก

รู้จัก เพื่อชนะใจ! >> ก่อนจะเอาชนะใจใคร คุณต้องรู้จักเขาให้มากที่สุด การทำธุรกิจก็เช่นกัน SME ต้องรู้ว่าผู้บริโภคต้องการอะไร มีไลฟ์สไตล์แบบไหน หรือกำลังประสบปัญหาใดอยู่ เราจะได้ผลิตสินค้าหรือบริการเพื่อเอาชนะใจเขาให้ได้

จุดยืนต้องชัด ทิศทางต้องเป๊ะ >> เป้าหมายคือสิ่งสำคัญ หาก SME อยากสำเร็จต้องกำหนดจุดยืนให้ชัดและกำหนดทิศทาง รวมทั้งวางแผนงานให้รอบคอบ และอย่าลืมศึกษาคู่แข่งด้วยว่าเขาเดินเกมกันอย่างไร เพื่อเราจะได้เลือกเส้นทางที่ “ต่าง” เพื่อ “โต” อย่างก้าวกระโดด

ต่างด้วยแบรนด์ ใครก็เลียนแบบไม่ได้ >> แบรนด์ คือหัวใจสำคัญที่ทำให้ธุรกิจต่างจากคู่แข่ง ช่วยให้ผู้บริโภคจดจำได้ แถมยังเป็นจุดต่างที่ใครก็เลียนแบบไม่ได้ด้วย ยิ่งถ้า SME ใด สร้างแบรนด์ได้แข็งแกร่งก็ยิ่งได้เปรียบ เพราะลูกค้าจะติดแบรนด์ ไม่ว่าจะมีคู่แข่งมากแค่ไหน ลูกค้าก็ยังเลือกแบรนด์ของเราเป็นอันดับแรก

แต่การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ยิ่งทุกวันนี้การแข่งขันสูงขึ้น ทุกธุรกิจต่างเร่งสร้างแบรนด์ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้พื้นที่ที่แบรนด์ของเราจะเข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคน้อยลงเรื่อยๆ เจ้าของธุรกิจจึงต้องเร่งสร้างแบรนด์ให้ดีและเร็วที่สุด

 ส่วนจะสร้างแบรนด์อย่างไรให้โดนใจผู้บริโภคนั้น SCB Business Center มีทีมกูรูที่พร้อมเผยเคล็ดลับเด็ดๆ ให้ SME มากมาย ที่สำคัญปรึกษาฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย แถมยังมีส่วนลดสุดพิเศษจากบริษัทที่มีบริการด้านการสร้างแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Fastwork แหล่งรวมดีไซน์เนอร์มากฝีมือ ที่รับออกแบบโลโก้ บรรจุภัณฑ์และงานดีไซน์ทุกประเภท สถาบันพลาสติก รับออกแบบบรรจุภัณฑ์แบบ 3D บริษัทมิตรสัมพันธ์การพิมพ์ รับผลิตงานบรรจุภัณฑ์กระดาษ พลาสติก และสิ่งพิมพ์ทุกประเภท ฯลฯ

 

ขอบคุณแหล่งที่มา: SCB Business Center

โดย :
 1024
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Web Design เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้องค์กร แบรนด์หรือแม้แต่เว็บโปรไฟล์ต่าง ๆ สามารถบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ได้ รวมถึงสร้างภาพจำ และดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้อยากกลับมาหน้าเว็บได้ด้วย
คนประสบความสำเร็จจะเข้าใจเสมอว่า ปัจจัยความสำเร็จของพวกขึ้นอยู่กับจิตใจและสุขภาพทางร่างกายของพวกเขา ซึ่งเกี่ยวข้องกับ “การนอนอย่างเพียงพอ” เป็นสำคัญดังนั้นช่วงเวลานอนและกิจกรรมก่อนจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก พามาดูคนประสบความสำเร็จเขาทำอะไรก่อนนอนบ้าง
การสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์หรือสื่อโซเชียลเป็นสิ่งที่จำเป็นมากในการทำธุรกิจออนไลน์อย่างในปัจจุบันนี้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์