E-MAIL MARKETING ในปัจจุบัน

E-MAIL MARKETING ในปัจจุบัน

E-mail Marketing ในปัจจุบัน

 

     

     ยุคนี้เป็นยุคที่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นปัจจัยสำคัญ การใช้อินเทอร์เน็ตเป็นตัวสื่อสารทางการตลาดก็ถือว่าเป็นสิ่งที่นิยมมากในสังคมเราเช่นกัน และสิ่งที่มาแรงที่สุดในขณะนี้คือการใช้ E-mail ในการติดต่อสื่อสารและทำการค้าต่างๆ ด้วยเหตุผลที่ใช้อีเมลในการสื่อสารคงเพราะเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่มีความสะดวก คุ้มค่าและ สามารถใช้งานได้จำนวนมากในเวลาอันสั้น อีกทั้งสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด และสามารถได้รับผลตอบรับจากลูกค้าได้อย่างทันที ความรวดเร็วตรงนี้เองเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจที่มีการสื่อสารด้วยอีเมล เมื่อมีการใช้อีเมลในการตลาดอย่างแพร่หลายมากขึ้นแล้ว แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้มีข้อดีและข้อเสียอย่างแน่นอน ดังนั้นเราควรสังเกตและศึกษาข้อพึงระวังในการใช้อีเมลโปรโมทสินค้า เพื่อที่จะทำให้ธุรกิจของเราไม่พลาด ไม่เสียเวลา และไม่ขาดทุน

ข้อพึงระวังในการโปรโมทสินค้าด้วยอีเมล

    เพราะการได้รับข่าวสารที่ง่ายและรวดเร็วทำให้ข่าวสารนั้นเสี่ยงต่อการไม่ถูกสนใจ ด้วยปัจจัยหลายอย่างรวมไปถึงภาพจำต่อข่าวสารที่ได้รับทางอีเมลที่ทำให้เกิดความไม่ประทับใจจึงอาจส่งผลต่อการได้รับข่าวสารอื่นๆ นั้นด้วย อีกทั้งคนไทยส่วนหนึ่งยังไม่คุ้นชินกับการเช็คข่าวสารผ่านอีเมล โดยการใช้อีเมลรับส่งข่าวสารนั้นจะเป็นคนเฉพาะกลุ่มที่มีใช้อีเมลอยู่ตลอดเวลาในชีวิตประจำวัน ซึ่งหากมีเพียงแค่อีเมลที่ใช้ส่งผ่านข้อมูล ก็อาจล้มเหลวในการทำการโปรโมทสินค้าได้

   ดังนั้น เราต้องทำให้บุคคลทั่วไปมีการใช้อีเมลอย่างหลากหลายเพิ่มมากขึ้น ทำให้การเข้าอีเมลต้องเป็นสิ่งที่น่าสนใจกระตุ้นความต้องการในการรับข่าวสารหรือมีโปรโมชั่นเพื่อดึงดูความสนใจมากพอสมควรจึงจะทำให้มีแนวโน้มในการรับข่าวสารจากอีเมลเพิ่มขึ้นได้ เราจึงต้องทำให้อีเมลของเรานั้นมีความน่าสนใจมากขึ้น ด้วยการใส่ภาพประกอบ มีเนื้อหากระชับชวนอ่าน (ในกรณีโปรโมชั่นหรือโฆษณาต่างๆ) แล้วมี Backlink ให้กลับไปยังหน้าเว็บไซต์ของเรา เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้ติดตามเข้าไปชม และไม่รบกวนบุคคลที่ไม่สนใจเพราะมีเนื้อหาภายในที่ไม่รกหูรกตา ชวนอ่าน มิหนำซ้ำความทำให้เนื้อหาอีเมลดูมีลูกเล่นอาจช่วยกระตุ้มยอดขายและทำให้อีเมลฉบับนี้ผู้สนใจมากขึ้น เพราะเมื่อเทียบกับการส่งข่าวสารโดยไม่มีลิงก์สินค้าเชื่อมโยง หรือมีแค่ข้อความโดดๆ ไม่มีความสวยงามหรือลูกเล่น หรือโปรโมชั่นใดๆ เหล่านี้เองก็อาจทำให้อีเมลฉบับนั้นถูกปิดไปได้โดยเร็ว แต่อย่าลืมว่าอีเมลมี Junkmail ซึ่งนั่นก็หมายความว่า คือ อีเมลขยะ เนื่องจากเจ้าของอีเมลอาจทำกรตั้งค่าเกี่ยวกับการรับข่าวสารเหล่านี้ เพราะการได้รับข่าวสารที่ไม่จำเป็นหรือสิ่งที่เจ้าของอีเมลไม่ได้ต้องการอีเมลข่าวสารที่เราส่งไปนั้นอาจไปตกอยู่ที่ Junkmail ก็ได้ หากเป็นเช่นนั้นก็จะทำให้ข่าวสารต่างๆ ที่เราต้องการส่งถึงลูกค้าไปไม่ถึงที่หมาย และลูกค้าอาจพลาดโอกาสสำคัญต่างๆ ได้เช่นกัน

   ดังนั้นทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้บนโลกอินเทอร์เน็ต อย่าคาดหวังมากเกินไปว่าเมื่อเราทำการตลาดผ่านอีเมล หรือเมื่อส่งอีเมลไปให้ลูกค้าหรือผู้รับสารอื่นๆ แล้ว จะได้ผลตอบรับที่ดีตามทฤษฎีต่างๆ เราต้องมีการทำให้เกิดความน่าสนใจในตัวสินค้า การโปรโมท โปรโมชั่น คุณภาพสินค้า และอีกหลายปัจจุยที่ทำให้สินค้าเป็นที่นิยมได้ และ E-mail Marketing อาจเป็นเพียงหนึ่งทางเลือกที่ในอนาคตอาจเป็นที่นิยมมากกว่าเติม

__________________________________

    ความสำคัญของ E-mail Marketing เริ่มมีมากขึ้นในสังคมปัจจุบันตอนนี้ เพราะมีความแพร่หลายไปตามสมัยนิยม มีการใช้ E-mail เป็นส่วนหนึ่งในการทำธุรกิจ ติดต่อสื่อสาร และอื่นๆ อีกทั้งอีเมลคือการส่งข้อความที่สามารถส่งได้ไกลทั่วโลกและฟรีอีกด้วย แต่ก็ใช่ว่าทุกคนที่อยู่ในสังคมปัจจุบันจะคล้อยตามสมัยนิยมหรือสิ่งใหม่ ยังมีคนอีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ได้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตอาจเป็นเพราะปัจจัยบางอย่าง สถานที่อยู่ สังคม หรือปัจจัยอื่นๆ ดังนั้นการค้าขายในส่วนออนไลน์จึงอาจใช้ไม่ได้กับทุกคน หรือกับสินค้าทุกอย่าง เจ้าของธุรกิจควรมีการมองให้กว้างไกลและมีหลากหลายช่องทางในการซื้อขายเพื่อตอบสนอง และตอบโจทย์กับลูกค้าหลายๆ ด้าน เพื่อเกิดประโยชน์ต่อธุรกิจของเราต่อไปในภายภาคหน้

  

 

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://www.wynnsoft-solution.com/E-mail-Marketing-in-the-present

 

โดย :
 2153
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ถึง 93% ของนักการตลาดรุ่นใหม่ในปัจจุบันจะเริ่มนำเสนอ Social Media เป็นอุปกรณ์สำคัญในการทำธุรกิจ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการส่งอีเมลเพื่อหาลูกค้า
แม้จะไม่ใช่วิธีโฆษณารูปแบบใหม่ แต่อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ก็ยังเป็นที่นิยมใช้และถูกกล่าวถึงว่ามีข้อดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่ง่าย มีต้นทุนในการผลิตไม่สูงแต่กลับมีประสิทธิภาพมากไม่แพ้วิธีโฆษณาอื่นๆ เลยทีเดียว การเพิ่มคุณภาพ รวมถึงเพิ่มโอกาสที่จะประสบสำเร็จจากการใช้ อีเมลมาร์เก็ตติ้ง มีเทคนิคง่ายๆ 6 ข้อ คือ 1. ทำความรู้จักกลุ่มเป้าหมายให้ดีเสียก่อน ขั้นตอนแรกสำหรับการส่ง อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ( email marketing )คือ การทำความรู้จักกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการสื่อสารด้วย การรู้กลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนจะช่วยให้เราสื่อสารได้ตรงประเด็น รวมถึงสามารถกำหนดแนวทางและรูปแบบของอีเมลได้เหมาะสมอีกด้วย เช่น ถ้ากลุ่มเป้าหมายของเราเป็นกลุ่มคนวัยทำงาน การใช้รูปแบบทางการจะได้ผลดีกว่ารูปแบบที่เป็นกันเอง
แม้ว่าปัจจุบันนักการตลาดจะชอบทำกิจกรรมบนโลกโซเชียลเนคเวิร์กเหลือเกิน แต่อย่างไรเสีย อีเมล์มาร์เกตติ้งก็ยังไม่มีวันตายตราบเท่าที่ลูกค้ายังคงเช็คเมล์เป็นกิจวัตรและยังเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่นักการตลาดสามารถติดต่อกับลูกค้าของพวกเขาได้โดยตรง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์