E-mail Marketing ใช้ E-mail ทำการตลาด

E-mail Marketing ใช้ E-mail ทำการตลาด

 

 

 

การตลาดแนวใหม่บนโลกอินเทอร์เน็ต ที่หันมานำเสนอโฆษณา โปรโมชั่น แคมเปญต่าง ๆ เข้าถึงลูกค้าผ่านทางอีเมล เนื่องด้วยประสิทธิภาพในการส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และมีต้นทุนต่ำ ยิ่งถ้าหากมีการดีไซน์รูปลักษณ์และเนื้อหาในอีเมลให้น่าสนใจ ยิ่งเป็นการช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดี และเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่องค์กรได้มากขึ้น หลักเบื้องต้นที่ควรพิจารณาในการทำ E-mail Marketing คือ ต้องมั่นใจว่าลูกค้ามีความยินดีที่จะรับอีเมลที่เราส่งไป มิฉะนั้นอีเมล์ของเราก็จะกลายเป็นสแปมหรืออีเมลขยะได้ง่าย ๆ หัวเรื่องที่ใช้ต้องตรงประเด็น อีเมลแอดเดรสของผู้ส่งต้องชัดเจน การกำหนดอีเมลแอดเดรสและเนื้อหาที่ไม่สื่อถึงธุรกิจหรือผลิตภัณฑ์ให้ชัดเจน อาจสร้างความไม่น่าเชื่อถือ ลูกค้าเกิดความไม่มั่นใจ ส่งผลให้การส่งอีเมลในครั้งนั้นไม่ประสบความสำเร็จ อีเมลทุกฉบับต้องระบุ Unsubscribe link ไว้ด้วยเสมอ เพื่อให้ลูกค้าเลือกที่จะไม่รับอีเมลอีกต่อไปได้ ทั้งยังใช้ในการประเมินผลความสนใจของลูกค้าที่มีต่อการส่งอีเมลของเรา เลือกแคมเปญและโปรโมชั่นที่คิดว่าลูกค้าจะสนใจ แล้วคิดวิธีนำเสนอให้เหมาะสม ซึ่งโดยปกติแล้วไม่ควรส่งเกิน 1 ครั้งต่อเดือน เพราะอาจทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกว่าถูกยัดเยียดให้บริโภคข่าวสารนั้นมากเกินไป จนเกิดความเบื่อหน่าย และรู้สึกไม่ดีต่อผลิตภัณฑ์หรือบริการ เมื่อเลือกรูปแบบแล้วก็ถึงเวลาดีไซน์หน้าตาของอีเมลให้สวยงาม สะดุดตา และสามารถดึงดูดใจลูกค้าได้ สุดท้ายคือการติดตามผลตอบรับของลูกค้า โดยเราสามารถตรวจสอบได้จากรายงานบนระบบอีเมลว่ามีลูกค้ากี่รายเปิดอ่านอีเมลของเรา และมีลูกค้ากี่รายที่ไม่ต้องการรับอีเมลอีก หรือบางระบบอาจสามารถตรวจสอบได้ถึงขั้นว่า ลูกค้าคลิกที่ลิงก์อะไรมากเป็นพิเศษ ช่วยให้เราประเมินได้ว่าลูกค้าสนใจข้อมูลอะไรมากเป็นพิเศษอีกด้วย เพื่อที่จะนำข้อมูลมาวิเคราะห์ ประเมินผลของแคมเปญหรือโปรโมชันที่เราจัดส่งไป 

 

Credit : ezyjob
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 2870
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ยุคนี้เป็นยุคที่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นปัจจัยสำคัญ การใช้อินเทอร์เน็ตเป็นตัวสื่อสารทางการตลาดก็ถือว่าเป็นสิ่งที่นิยมมากในสังคมเราเช่นกัน และสิ่งที่มาแรงที่สุดในขณะนี้คือการใช้ E-mail ในการติดต่อสื่อสารและทำการค้าต่างๆ
บทความนี้สำหรับคนที่มีความสนใจ และอยากรู้เรื่อง Email Marketing วันนี้เราก็จะมาแนะนำ 9 เคล็ดลับ ทำ Email Marketing ให้ประสบความสำเร็จ เพื่อให้นักธุรกิจสามารถนำทั้งหมดนี้ไปปรับใช้ในการทำการตลาดให้ธุรกิจของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนั่นเอง
อีเมลเป็นหนึ่งในเครื่องมือทำธุรกิจที่ง่ายดายที่สุดในปัจจุบัน การเรียนรู้เทคนิคเชิงลึกของการทำตลาดด้วยวิธีนี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการสร้างความแตกต่างและได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจอย่างมากเลยทีเดียว

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์