เทคนิคการปรับแต่งเว็บไซต์ ให้ประสบความสำเร็จ

เทคนิคการปรับแต่งเว็บไซต์ ให้ประสบความสำเร็จ

Photo By 602creativestudio.com

1. Logo

อย่างแรกในการเอามาใส่ในเว็บไซต์ก็คือ "โลโก้" เพราะว่าโลโก้จำเป็นมากๆ เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ที่จะช่วยให้คนจดจำแบรนด์ของเราได้มากขึ้น มีหลายที่ที่ใช้โลโก้ แบบทำมาจากภาพ clipart หรือโลโก้ที่ไม่ใส่ใจเท่าไหร่ จริงๆแล้ว เราไม่ควรมองข้ามโลโก้ ถ้าเราอยากยกระดับให้เป็น Professional โลโก้ของเราก็ควรจะมีความเป็นมืออาชีพด้วยเช่นเดียวกัน

2. เลือก Layout ให้ดี เลือกสี ให้เหมาะสม

สีที่คุณเลือกใช้ในเว็บไซต์จะบ่งบอกว่า "เว็บของคุณให้ความรู้สึกอย่างไร" layout ของเว็บช่วยให้คนเข้าใจโครงสร้างการจัดวางของเว็บได้ดีขึ้นและใช้งาน ได้ง่ายขึ้น พยายามทำ layout เว็บให้เรียบง่าย ใช้งานง่ายเข้าไว้

3. Navigation

เป็นส่วนที่จะนำผู้เข้าชมเว็บไซต์ไปยังส่วนต่างของเว็บไซต์ โดยสามารถทำให้อยู่ในแนวนอน หรือแนวตั้งก็ได้เราจะทำทั้งแนวตั้งและแนวนอน โดยแนวนอนจะนำไปสู่เนื้อหาหน้าอื่นของเว็บไซต์ ส่วนแนวตั้งจะนำไปสู่เนื้อหาย่อยในหน้านั้น หรือจะพูดอีกอย่างคือส่วนที่เมื่อผู้ใช้เปิดมาก็ต้องเจอได้ทันที ไม่ควรวางไว้ในตำแหน่งที่ผู้ใช้จะต้องเลื่อนขึ้นลง ซ้ายขวา

4. Content

ส่วนเนื้อหาของเว็บไซต์ เป็นส่วนที่สำคัญมากที่สุด หากผู้ใช้งานไม่สามารถเข้าถึงได้โดยง่ายผู้ใช้งานจะเปลี่ยนไปชมเว็บใหม่ทันที หากสังเกตดูจะพบว่าเว็บไซต์บางเว็บไซต์มีโฆษณาที่มากจนเกินไป ทำให้ผู้ใช้งานหาเนื้อหาไม่เจอ นั่นถือเป็นการออกแบบที่ผิดพลาด

5. รูปภาพตัวอย่างสินค้า

การทำเว็บ สิ่งที่จำเป็นอีกอย่างก็คือ "ตัวอย่างสินค้า" เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นว่า เรามีสินค้าเป็นแบบไหน ก่อนที่ลูกค้าจะตัดสินใจเลือกร้านของเรา ดังนั้นข้อนี้จึงจำเป็นเป็นอย่างยิ่ง ให้เลือกสินค้าที่ ดีที่สุด น่าสนใจ และราคาดึงดูด มานำเสนอ ภาพจะต้องชัดเจนไม่มัวหรือมืดจนเกินไป

6. หน้า Services

หน้านี้จะเป็นหน้าที่เราบอกว่าเรามีความสามารถด้านใดบ้าง หรือเรามีบริการอะไรบ้างที่มีประโยชน์สำหรับลูกค้า ให้เขียนลงไป "อย่าให้ลูกค้าเดาเอาเอง" ยิ่งถ้าหากว่าบริการของเรามีความโดดเด่นและแตกต่างจากคนอื่นๆมาก หน้านี้ยิ่งจำเป็นต้องมี

7. หน้า About

หน้านี้เป็นหน้าที่ช่วยให้ลูกค้าหรือผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้รู้ว่า "จริงๆแล้วเราคือใคร" ดังนั้นการใส่ข้อมูลใส่ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจ ว่ามีความเป็นมาอย่างไร, เปิดมานานเท่าไร, มีรูปภาพหน้าร้านค้า หรือรูปเจ้าของ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ให้ลูกค้าได้รู้จักเรา (ตัวหนังสือจัดให้อ่านง่ายและสวยงาม)

8. คำยืนยันจากลูกค้าจริง

ในมุมองของผู้เยี่ยมชม ต้องการรู้เรื่องคนที่เคยซื้อสินค้าหรือใช้บริการ ว่ามีความคิดเห็นอย่างไร ในหน้านี้จะเป็นหน้าที่ช่วยสนับสนุนให้เรา
น่าเชื่อถือและน่าใช้บริการมากขึ้น หากว่ายังไม่มีคำรีวิวจากลูกค้า เมื่อทดลองสินค้าหรือเสร็จงานแล้วอาจจะขอให้ลูกค้าเขียนให้ก็ได้ ถ้าเรา
ทำงานดี บริการดี ลูกค้าเองก็ย่อมอยากจะเขียนให้เรา

9. หน้าติดต่อ

ในหน้านี้เราต้องระบุทุกช่องทางที่ลูกค้าสามารถติดต่อเราได้ ไม่ว่าจะเป็นอีเมล์ เบอร์โทรศัพท์ social media ต่างๆ หรือ ใส่แผนที่ของร้านค้า
มีหลายเว็บไซต์ที่ไม่มีช่องทางติดต่อกลับไป ทำให้เสียโอกาสและเสียลูกค้าได้
ที่มา : Buksohn
โดย :
 1447
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การทำ SEO (Search Engine Optimization) เป็นกระบวนการเรียกยอดผู้เข้าชมจากการค้นหาแบบฟรีผ่านเครื่องมือ Search Engine ต่างๆ โดยอาศัยเทคนิคและกระบวนการในการจัดทำข้อมูล
ร้านค้าออนไลน์ ชวนให้ผู้ประกอบการสามารถบริหารธุรกิจแบบ “ง่าย..สบาย..สะดวก” พร้อมรับมือสำหรับการขยายธุรกิจในประเทศและเปิดตลาดในต่างประเทศ เป็นการเปิดช่องทางใหม่ๆ ในการขยายฐานลูกค้าผู้ร่วมธุรกิจสร้างความสัมพันธ์ระหว่างทีมงาน และบริหารธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หลายธุรกิจให้ความสำคัญในการโปรโมทเว็บไซด์ ซึ่งปัจจุบัน การเข้าอินเตอร์เน็ตเป็นเรื่องง่าย และขยายตัวไปทุกชนชั้นอย่างรวดเร็ว แนวทางการโปรโมทเว็บฟรีๆ ที่สามารถทำด้วยตัวเองได้ง่าย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์