Content Marketing ช่วยให้ธุรกิจของคุณโตขึ้นได้อย่างไร

Content Marketing ช่วยให้ธุรกิจของคุณโตขึ้นได้อย่างไร

 

       เมื่อถึงยุคที่ข้อมูลสามารถเข้าถึงได้ง่ายบนโลกออนไลน์ การตลาดแบบเดิมอาจจะทำให้ลูกค้าลดความเชื่อถือและมีโอกาสที่จะเปลี่ยนการบริโภคเป็นแบรนด์อื่นได้ Major Purchase Shopper Study ในอเมริกาได้สำรวจพบว่าผู้บริโภคเกือบ 80% จะหาข้อมูลทางออนไลน์โดยเปรียบเทียบราคา ความแตกต่างของคุณภาพสินค้า ผู้ขาย และแบรนด์ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ เนื่องจากข้อมูลทุกอย่างเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย การโดนหลอกลวงด้วยข้อมูลเท็จต่างๆ จึงเกิดขึ้นได้ยาก Content Marketing จึงเป็นทางออกของปัญหาการตลาดแบบเดิม เช่น การโฆษณาบนสื่อที่กำลังเพิ่มขึ้นอยู่ตอนนี้

 
Content Marketing คืออะไร?

CONTENT MARKETING INSTITUTE ได้นิยามว่าคือ “กลยุทธ์ทางการตลาดที่เน้นการสร้างและเผยแพร่เนื้อหาที่มีคุณค่า เกี่ยวข้อง และสอดคล้องกัน เพื่อดึงดูดและรักษาลูกค้าไว้ และท้ายที่สุดคือผลักดันให้เกิดผลกำไรจากการตัดสินใจของลูกค้า”

จุดมุ่งหมายในการสร้างเนื้อหา ไม่ควรที่จะมุ่งเน้นการขายโจ่งแจ้งจนเกินไปนัก แต่ควรให้ออกมาในลักษณะของคอนเทนต์ที่ช่วยแก้ปัญหา ให้ความรู้ และแนะแนวทางให้แก่ผู้บริโภคได้ในชีวิตประจำวัน ตัวอย่างการสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจคือบริษัทขายซอสพริกที่ได้มีการแบ่งปันสูตรอาหารในบล็อกของตัวเองให้กับกลุ่มลูกค้าที่สนใจ นอกจากนี้ยังมีบริษัทที่ผลิตผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับทารกที่สร้างคอนเทนต์เป็นคู่มือสำหรับคุณแม่เกี่ยวกับวิธีการใช้ผลิตภัณฑ์อย่างปลอดภัยสำหรับลูกน้อย ซึ่งก็เป็นตัวอย่างที่น่าสนใจเช่นกัน

"คอนเทนต์คุณภาพคือสิ่งสำคัญของกลยุทธ์ทางการตลาดแบบนี้ ควรมีการวางแผนให้มีการสร้างเนื้อหาเพื่อเผยแพร่ที่เกี่ยวข้องกัน ไม่ควรเป็นเนื้อหาที่แตกแยกออกไปไม่เข้ากัน"

ทำไมต้องลงทุนใน Content Marketing?

ประโยชน์ที่เราจะได้รับจากการมีคอนเทนต์ดีๆ

  • สร้างแบรนด์ให้มีการจดจำโดยสามารถเข้าถึงผู้คนได้ในวงกว้าง
  • ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมเพราะการเป็นผู้เชี่ยวชาญ
  • เพิ่มจำนวนคนเข้าชมเว็บไซต์
  • ผลลัพธ์ของ SEO ดีขึ้น
  • การสื่อสารกับลูกค้าโดยตรง

สุดท้าย กุญแจสำคัญในการทำการตลาดคือความพยายาม บ่อยครั้งที่ต้องใช้เวลาในการสื่อสารข้อมูล หากเมื่อมีผู้เข้ามาดูนั่นอาจเป็นการบอกว่าจะมีการเข้าถึงและเกิดการซื้อขายของลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนได้ อย่างไรก็ตามในขั้นเริ่มต้นแม้จะมีเนื้อหาใหม่ที่ถูกจัดทำอาจยังดูเป็นการทำแบบไม่ได้อะไร แต่ก็อาจเป็นไปได้ว่าการจะให้มีคนเข้ามาดูนั้นอาจต้องใช้เวลาสักระยะ

"การลงทุนทำ Content Marketing จะสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าและสร้างความภักดีต่อแบรนด์ได้อย่างดี"

แหล่งที่มา : businesslinx

โดย :
 1514
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ตลาดอีคอมเมิร์ซเติบโตขึ้นคือ อัตราการใช้สมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่ขาดไม่ได้ นอกจากจะใช้เพื่อติดต่อสื่อสารแล้ว คนส่วนใหญ่ยังใช้ช้อปปิ้งด้วย จากการวิจัยของ Clutch ที่เก็บข้อมูลจากกลุ่มสำรวจในสหรัฐฯ จำนวน 505 คน พบว่า เหตุผลส่วนใหญ่ที่ทำให้ผู้ใช้โหลดแอปฯ e-Commerce เพื่อรับโปรโมชั่น และข้อเสนอต่างๆ ตามมาด้วย โหลดแอปฯ เพราะจะช้อปตอนไหนก็ได้ และเพื่อเปรียบเทียบราคา จากกลุ่มสำรวจ 505 คน 37% ใช้แอปฯ e-Commerce วันละครั้งหรือมากกว่านั้น
   ใครที่กำลังทำการตลาด หรือกำลังริเริ่มแบรนด์…คงรู้ดีว่ายุคนี้จะโชว์ความเก๋ ความแหวกแนว ผ่าน Display หน้าร้านเพียงอย่างเดียวก็มัดใจลูกค้าไม่ได้แล้ว! ในยุคที่ผู้บริโภคนิยมและกำลังซึมซับกับ Digital Lifestyle กันอย่างเต็มที่ “โลกออนไลน์” จึงกลายเป็นขุมทรัพย์ชั้นดี ทั้งสร้างโอกาสให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและเพิ่มรายได้ แต่สิ่งสำคัญคือ เมื่อคุณรู้ว่าออนไลน์เป็นช่องทางสำคัญ แต่คุณใช้มันอย่างถูกต้องแล้วหรือยัง?

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์