4 เทคนิคโปรโมทสินค้าด้วย Content Marketing

4 เทคนิคโปรโมทสินค้าด้วย Content Marketing

     ในปัจจุบัน Social Network ถือว่ามีอิทธิพลและได้รับความนิยมอย่างมากบนโลกออนไลน์ และมันก็ส่งผลกับการทำธุรกิจด้วยเช่นกัน ในเมื่อคนส่วนใหญ่นิยมทำธุรกิจผ่านทางออนไลน์ แล้วเราจะทำอย่างไรเพื่อให้คนเข้ามาในหน้าร้านค้าหรือหน้าเพจเฟสบุ๊คของเราให้ได้มากที่สุด เพราะถ้ามีคนเข้ามาดูมากโอกาสในการขายสินค้าก็จะเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเจ้าของร้านค้าจึงต้องหาวิธีโปรโมทสินค้า เพื่อดึงดูดให้คนเข้ามาดูสินค้าในเพจเฟสบุ๊คให้มากที่สุด

    ในที่นี้เราจะพูดถึงการโปรโมทสินค้าด้วยการทำ Content Marketing ผ่านทาง Facebook ซึ่งเป็นสื่อ Social Network ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และยังเป็นเครื่องมือการตลาดที่ต้นทุนต่ำ มีประสิทธิภาพสูง และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม อีกทั้งยังสามารถขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ และลูกค้าเก่าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ Facebook จึงถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่เริ่มทำธุรกิจหรือผู้ที่มีงบน้อย ซึ่งการทำ Content Marketing เพื่อโปรโมทสินค้านั้นไม่มีหลักการหรือข้อกำหนดตายตัวว่าต้องทำอย่างไร แต่ถ้าหากอยากโปรโมทสินค้าให้ได้ผล วิธีด้านล่างนี่แหละจะช่วยเพิ่มยอดในการเข้าชมเพจเฟสบุ๊คของคุณ และเพิ่มยอดขายให้กับคุณได้

1. เนื้อหา Content ต้องเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมาย

สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึง คือกลุ่มเป้าหมายของเราเป็นใคร สินค้าเราคืออะไร และต้องการโปรโมทสินค้าในรูปแบบไหน แล้วจึงเลือก Content ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายพร้อมทั้งสิ่งที่ต้องการจะสื่อสารให้ตรงกับสินค้าให้มากที่สุด เพราะหากเลือก Content ที่ไม่มีประโยชน์หรือไม่เกี่ยวข้องกับสินค้าของเรามา Content นั้นก็จะไร้ความหมายและไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ขึ้นมาในทันที 

2. โปรโมทสินค้าอย่างสม่ำเสมอ

ระยะเวลาในการลง Content ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอีกอย่างเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าหากเราทำอย่างไม่สม่ำเสมอ คนที่ติดตามเพจก็จะไม่รู้ความเคลื่อนไหว และค่อยๆ ห่างหายไปจากหน้าเพจของเรา วิธีที่ง่ายที่สุดในการโปรโมทสินค้าในเพจเฟสบุ๊คคือ การโพสต์รูปสินค้าในรูปแบบต่างๆ อย่างน้อยวันละ 1-2 รูป ก็จะทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจ และยังช่วยให้เพจเฟสบุ๊คของเราไม่เงียบจนเกินไป

3. เล่าเนื้อหาผ่านทางรูปภาพ

ใช้รูปภาพ หรือ Info graphic แทนข้อความที่ยืดยาวในการโปรโมทสินค้า เพราะรูปภาพจะเป็นตัวอธิบายรายละเอียดของสินค้าได้ดี มองแล้วเข้าใจง่ายโดยไม่ต้องใช้ตัวอักษร

4. โปรโมทสินค้าด้วยกิจกรรมแจกของรางวัล

ขึ้นชื่อว่าของฟรีใครๆ ก็ชอบกันทั้งนั้น หากเราต้องการจัดกิจกรรมแจกของรางวัล กิจกรรมนั้นควรเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ ทำได้ง่าย และใครๆ ก็เล่นได้ ซึ่งการกดไลค์ กดแชร์นี่แหละจะเป็นตัวช่วยที่ดีที่จะเพิ่มช่องทางให้ลูกค้ากลุ่มใหม่เข้าถึงเพจเฟสบุ๊คของเราได้มากขึ้น

  

 

     การทำ Content Marketing นั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่ต้องหมั่นทำการโปรโมทสินค้าให้สม่ำเสมอ และควรกระจายไปตามช่องทางที่หลากหลาย เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึง และรู้จักสินค้าของเรามากขึ้น

 

ขอบคุณแหล่งที่มาnipa

โดย :
 5626
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ภาพลูกค้าจำนวนมากต่อแถวยาวเป็นงูเลื้อยหน้าช็อปแอปเปิ้ล เพื่อรอซื้อไอโฟนรุ่นล่าสุดที่เพิ่งวางจำหน่าย สร้างความรู้สึกว่ามีเงินมากแค่ไหนก็ใช่ว่าจะซื้อหามาครอบครองได้ทันที ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นนี้คือกลยุทธ์ทางการตลาดที่เล่นกับกิเลสของคน เป็นวิธีสร้างความเร้าใจให้ผู้บริโภคเกิดความต้องการสิ่งนั้นอย่างที่สุดจนถึงขั้นแย่งกันซื้อสินค้าหรือบริการ และบ่อยครั้งที่วิธีการนี้จะกระตุ้นผู้บริโภคให้ซื้อด้วย “อารมณ์” ไม่ใช่ “เหตุผล” กลยุทธ์นี้จึงมักถูกนำมาใช้เพื่อสร้างความฮือฮาเวลาเปิดตัวสินค้าใหม่ โดยเฉพาะสินค้าที่ผลิตออกมาในปริมาณจำกัด ทำให้ผู้บริโภคเกิดความรู้สึกว่าสินค้านั้นเป็นของหายาก ซึ่งสินค้าหรูหลายแบรนด์ก็ใช้วิธีการเดียวกัน คือลูกค้าต้องสั่งจองสินค้าและตั้งหน้ารอหลายเดือนหรือบางทีก็ลากยาวไปข้ามปี ทั้งที่บางทีสินค้าก็มีอยู่ในสต็อกแต่เป็นเจตนาของทางแบรนด์ที่ให้ลูกค้ารอ โดยเทคนิคการตลาดแบบ Hunger Marketing หลักๆ ที่ใช้มี 3 อย่างดังต่อไปนี้​​
ทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าข้อความหรือความคิดทางมาร์เกตติ้งของเราได้ถูกส่งผ่านสื่อดิจิตอลไม่มากก็น้อย แต่เมื่อคุณต้องปรับตัวเข้าสู่การตลาดบน Twitter Facebook Pinterest หรือ Instagram แล้ว กลยุทธ์ในการสื่อสารก็ต้องปรับตัวและการหาความรู้เรื่องธรรมชาติของโซเชียลมีเดียถือเป็นเรื่องจำเป็น ต่อไปนี้เป็นทิปเล็กน้อยที่ช่วยมือใหม่ในการตรวจแผนมาร์เกตติ้งบนโซเชียลเนคเวิร์กว่าพอจะไปได้หรือยัง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์