เทคนิคการตกแต่งภาพอย่างง่าย

เทคนิคการตกแต่งภาพอย่างง่าย

 

       ยุคสมัยของโลก ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้มี เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเกิดขึ้นตามมาอย่างมากมาย แล้วยังเป็นยุคที่กล้องดิจิตอลได้รับความนิยมในสังคมเป็นอย่างมาก จึงทำให้โปรแกรมการแต่งภาพมีความสำคัญต่อผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเป็นอย่างมาก เนื่องจากโปรแกรมการแต่งภาพเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ภาพดูสวยงาม คมชัด และน่าหลงใหล  มีมิติมากยิ่งขึ้น  หรือแม้แต่การตกแต่งรีทัชภาพ (Retouch) ลบสิ่งที่ไม่ต้องการในภาพออกได้ง่ายๆ 

 

       โดยโปรแกรมที่ได้รับความนิยมมาก ในการตกแต่งภาพนั้นก็คือ โปรแกรม Photoshop จากตระกูลของ  Adobe  นั้นเอง  ซึ่งเป็นโปรแกรมที่นักออกแบบและนักถ่ายภาพ มักจะใช้ในการสร้างภาพกราฟิกและตกแต่งภาพ โดยในโปรแกรม Photoshop นี้ ก็มี option และ plug in มากมายให้ได้เลือกใช้ในการตกแต่งภาพ  ซึ่งนอกจากจะใช้ในการตกแต่งภาพถ่ายแล้ว ยังสามารถออกแบบงานสิ่งพิมพ์  ออกแบบเว็บไซต์ได้อีกด้วย

 

       โปรแกรม Photoshop สามารถใช้ในการตกแต่งภาพตั้งแต่จุดเล็กๆ เช่น ลบตาแดง, ลบรอยแตกของภาพ, ปรับแก้สี, เพิ่มสีและแสง ไปจนถึงการตกแต่งภาพแบบมืออาชีพ เช่น การใส่เอฟเฟกต์ (Effect) ให้กับรูป เช่น ทำภาพสีซีเปีย (Sepia), การทำภาพโมเสค (Mosaic), การสร้างภาพพาโนรา (Panorama) มาจากภาพหลายภาพต่อกัน นอกจากนี้ยังใช้ได้ในการตัดต่อภาพ และการซ้อนฉากหลังเข้ากับภาพที่ทำให้ภาพดูมีมิติอีกด้วย

 

รีทัชหน้าเนียนใส

 

 

 

 

 

 www.SoGoodWeb.com

โดย :
 8324
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การสร้างเว็บไซต์สิ่งสำคัญที่ลืมไม่ได้คือการทำ SEO (Search engine optimization) ที่ถือได้ว่าเป็นขั้นตอนการปรับแต่งเว็บไซต์ให้ก้าวขึ้นสู่อันดับต้นๆ ของการค้นหาผ่าน Search Engine ต่างๆ แต่วิธีการ เลือกคำหลัก หรือคีย์เวิร์ด มีผลต่อการทำ SEO ไม่น้อยเลย
Voice Search เป็นการเสริชหาข้อมูลต่าง ๆ ด้วยเสียง แม้ว่าการสั่งงานด้วยเสียงจะมีมานานแล้ว แต่ในอดีตนั้นอาจจะรองรับแค่เพียงภาษาอังกฤษ แต่ในปัจจุบันระบบการเสริชด้วยเสียงรองรับภาษาที่หลากหลายมากขึ้น
เตรียม รับมือเศรษฐกิจ ปี 2020 เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส เริ่มต้นเป็นเจ้าของเว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์