Glitter สวยๆไม่ยากอย่างที่คิด

Glitter สวยๆไม่ยากอย่างที่คิด

 

ตัวอักษรระยิบระยับ หรือ text Glitter  เป็นตัวอักษรที่เห็นกันอยู่ทั่วไป โดยเป็นการดึงดูดจุดนั้นๆ กลายเป็นจุดที่น่าสนใจ ซึ่งการทำ Glitter สวยๆ ไม่ยากอย่างที่คิด เราสามารถนำ Glitter มาตกแต่งเว็บไซต์ได้ ด้วยวิธีการ ดังต่อไปนี้

 

1. เริ่มแรกหา BG ที่เป็น Glitter เคลื่อนไหว นามสกุล. Gif  จากนั้นเปิดโปรแกรม  Adobe Photoshop ไปที่ open เลือกภาพที่ save มา จะขึ้น Layer ตามจำนวน Frameรูปภาพที่เคลื่อนไหว

2. เลือก Layer 1 จากนั้นไปที่ Edit >> Define Pattern จะมีหน้าต่างแบบข้างล่างนี้ปรากฏขึ้น ให้ใส่ชื่อ Pattern ลงไป เพื่อให้จำง่ายควรใส่หมายเลขกำกับ ทำแบบนี้ให้ครบทั้ง 3เลเยอร์ก็จะได้ Pattern มา 3 แบบ  

3. เปิดเอกสารใหม่ขึ้นมา กำหนดขนาดตามต้องการ โดยกำหนดให้พื้นหลังเป็นแบบ Transparent พิมพ์ข้อความลงไป จากนั้นไปที่ Layer >> Rasterize >> Type เพื่อให้อักษรรวมเป็นส่วนเดียวกับพื้นหลัง

4. กด Ctrl+J 2 ครั้ง เพื่อก็อปปี้ภาพลงในเลเยอร์ใหม่ จากนั้นให้ คลิกที่ Layer 1 จากนั้น เลือก add a Layer Style ตรงที่เป็นรูปตัว fx แล้ว เลือก Pattern Overlay

5. จะมีหน้าต่างแบบนี้โผล่ขึ้นมา ให้เลือก Pattern แล้ว กด OK ทำแบบนี้ให้ครบทุกเลเยอร์ อย่าเลือก Pattern ซ้ำกัน

6. เลือก Window >> Animation ก็จะมีหน้าต่างแบบนี้ขึ้นมา เลือกระยะเวลาให้เป็น 0.1 sec. ทุกเฟรม

7. กดเลือกเฟรมที่ 1 (ตามภาพในข้อ 6) แล้วมาดูที่หน้าต่างเลเยอร์ (ตามภาพข้างล่าง) เลือกเลเยอร์ที่ต้องการให้แสดงในเฟรมที่ 1 โดยการคลิกให้มีรูปตา (ต้องครบ 3 ดวง) อยู่ข้างหน้าเลเยอร์นั้น แล้วทำให้ครบทุกเฟรม (1 เลเยอร์/1เฟรม) อย่าให้ซ้ำกัน

8. กด save โดยไปที่ File >>Save for Web & Devices เป็นไฟล์นามสกุล .gif  กดsave เท่านี้ก็ได้ Glitter สวยๆมาตกแต่งเว็บ

 

 

 

 

 

 

 

Credit : คุณสุพิชญา จีรเวสน์วัฒนะ  ข้อมูลจาก : http://square.exteen.com/20060504/glitter-words-1
www.SoGoodWeb.com

โดย :
 6014
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต ที่เจ้าของธุรกิจ มักจะตั้งคำถามว่า ในการโฆษณาบน Facebook ต้องใช้เงินเท่าไหร่ ต้องใช้เงินเยอะไหม ซึ่งการใช้เงินในการโฆษณาบน Facebook ขึ้นอยู่กับคุณเอง คุณสามารถเลือกได้ระหว่างงบประมาณต่อวัน หรืองบประมาณตลอดอายุการใช้งาน รวมถึงการประมูลราคาต่อการเห็นโฆษณาหนึ่งพันครั้ง (CPM) หรือการประมูลราคาต่อคลิก (CPC) คุณจะจ่ายเงินก็ต่อเมื่อได้รับคลิกหรือจำนวนการเห็นโฆษณา โดยไม่เกินงบประมาณที่ตั้งไว้ สามารถดูราคาโฆษณาของคุณได้จากตัวจัดการโฆษณา
โดเมนเนม ความหมายโดยทั่วๆ ไป หมายถึง ชื่อเว็บไซต์ ชื่อบล็อก ซึ่งเป็นชื่อที่ตั้งขึ้นเพื่อให้จดจำและนำไปใช้งานได้ง่ายทั้งในการเข้าชมผ่านบราวเซอร์ของผู้ใช้ทั่วไป

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์