อย่าปล่อยให้ลูกค้าลอยนวล กับ ReMarketing “การตลาดซ้ำย้ำอีกครั้ง”

อย่าปล่อยให้ลูกค้าลอยนวล กับ ReMarketing “การตลาดซ้ำย้ำอีกครั้ง”

 

 

 

       น่าจะมีหลายๆ ครั้งที่มีลูกค้าเข้าไปดูสินค้าในเว็บไซต์คุณ แล้วกำลังจะกดสั่งซื้อสินค้าอยู่ๆ แต่อยู่ๆ ก็เห็นว่าราคาสินค้าที่จะซื้อราคายังไม่ถูกใจ แล้วก็กดทิ้งเว็บของคุณไป ไปดูเว็บไซต์อื่นต่อ คุณจะทำยังไงดีละเพื่อไปดึงลูกค้าเหล่านั้นกลับมาหาคุณอีกครั้ง? หากคุณสามารถมีโปรโมชั่น หรือส่วนลดพิเศษให้กับลูกค้าคนๆ น้ันอีกครั้ง มันคงจะดีไม่น้อย และน่าจะทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าของคุณได้  ซึ่งวิธีการตลาดกับลูกค้าที่เราได้เคยทำการตลาดไปแล้วกลับมาหา โดยทำการส่งเสริมการตลาดเพิ่มขึ้น ในกลุ่มลูกค้ากลุ่มเดิมเพื่อที่จะกระตุ้นให้ลูกค้ากลุ่มนี้เกิดความต้องการขึ้นมาใหม่ โดยการตลาดลักษณะนี้เรียกว่า "การทำการตลาดใหม่ (remarketing)"

 

       การตลาดลักษณะนี้สามารถทำได้ไม่ยากเลย ในโลกออนไลน์ เพราะเนื่องจากในโลกออนไลน์เราสามารถทราบได้ว่า ลูกค้าคนไหน "เคยมาที่เว็บไซต์คุณบ้างแล้ว" และเค้าอาจจะไปเว็บไซต์อื่นๆ ต่อหลังจากน้ัน เราก็สามารถนำเสนอการทำ Remarketing ได้อย่างไม่ยาก

 

Google เปิดบริการ Remarketing

       โดยตอนนี้ทาง Google ได้เปิดบริการ "Remarketing" ในส่วนของระบบโฆษณาของ Google Adwords ที่ทำให้คุณสามารถตรวจสอบได้ว่า เมื่อมีผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมในเว็บไซต์ของเรา เราสามารถทราบได้ว่าบุคคลนั้นเป็นใคร และสามารถติดตามบุคคลนั้นไปโฆษณาต่อได้อีก  เช่น นาย ก.  เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ แต่ไม่สนใจซื้อสินค้าหรือบริการใดๆ เลย แต่หลังจากนั้น นาย ก ก็ไปเยี่ยมชม เว็บไซต์ A ,B ,C  โดยเว็บไซต์เหล่านี้จะต้องเป็นเว็บที่ลงโฆษณาของ Google เอาไว้ (ซึ่งตอนนี้หลายๆ เว็บไซต์ได้ติดโฆษณาของ Google Adsense เอาไว้เพื่อสร้างรายได้ให้กับเว็บไซต์)  ซึ่งทำให้โดยเราสามารถนำโฆษณาของเราติดตามไปโฆษณาหา นาย ก. ได้อย่างต่อเนื่อง โดยเป็นโฆษณาอันใหม่ ที่สามารถนำเสนอส่วนลดพิเศษหรือของแถมเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อกระตุ้นและดึงดูดให้ นาย ก. กลับมาซื้อสินค้าของคุณอีกครั้งนึงได้

 

       ยกตัวอย่าง เช่น กลุ่มโรงแรม Intercontinental ได้มีการทำ Remarketing กำลังกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาเว็บไซต์ของกลุ่มโรงแรมแล้ว แต่ไม่ตัดสินใจจอง หรือสั่งซื้อห้อง และเมื่อลูกค้าได้ออกไปยังเว็บไซต์อื่นๆ ทางโรงแรมก็ได้มีการสร้างแคมเปญโฆษณาที่ ให้ส่วนลด 20% กับลูกค้าคนเดิมที่เคยเข้าเว็บไซต์ของโรงแรมมาแล้ว ซึ่งสามารถทำให้ลูกค้าตัดสินใจจองโรงแรมได้

 

 

 

 

Credit : ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ (ป้อม) กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ บริษัท TARAD.com

โดย :
 2033
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาศไปงานเกี่ยวกับบริษัทเปิดใหม่ (Startup) ที่ประเทศอินโดนิเซียชื่องาน Startup Asia Jakrata และที่สิงค์โปร์ชืื่องาน Echelon 2012 ทั้งสองงานเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมธุรกิจเกิดใหม่ทางด้านเทคโนโลยี
ผมสังเกตว่าปัจจุบันนี้เจ้าของธุรกิจทุกขนาด ทั้งธุรกิจขนาดใหญ่ และ SME ต่างหันมาทำการตลาดเชิงรุกผ่านอินเตอร์เน็ต ด้วยความที่ผู้คนใช้เวลาบนอินเตอร์เน็ตมากขึ้น
ใครก็รู้ว่าการทำ SEO (Search Engine Optimization) หรือการทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับต้นๆของหน้าผลการค้นหาใน Search Engine ยังคงมาแรงไม่ตกและยังคงได้รับความสนใจจากแบรนด์ต่างๆอย่างต่อเนื่อง แต่เว็บไซต์ Bluecaribu.com

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์