มารู้จัก Canonical Tag เพื่ออันดับที่ดีใน Google กัน

มารู้จัก Canonical Tag เพื่ออันดับที่ดีใน Google กัน

 

 

 คุณรู้ไหมว่า Canonical Tag คืออะไร ? จริงๆ แล้วมันเกี่ยวข้องกับ SEO หรือการปรับแต่งเว็บให้ติด Search Engine การใส่ Canonical tag เอาไว้ที่เว็บ เพื่อเป็นการลดและป้องกันการ เกิดข้อมูลซ้ำ (duplicate content) ของเว็บเรา ซึ่งหาก Google ทราบว่าเว็บเรามีข้อมูลซ้ำกับที่อื่น ก็จะทำให้หน้าของเราด้อยค่าลง และโอกาสในการค้นหาเจอใน Google ก็จะน้อยลงเช่นกัน ดังนั้นการใช้ Canonical Tag จะเป็นการแจ้ง Google ว่าหน้าเว็บเรามีหน้าไหนก็ลักษณะคล้ายๆ กัน ซึ่งการใช้จะส่งผลให้ภาพลักษณ์ของเว็บเราดีขึ้น เมื่อ Google ทราบถึงข้อมูลนี้

 

 

 

 

Credit : Pawoot 

โดย :
 1695
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ธุรกิจออนไลน์คืออะไร? การทำธุรกิจออนไลน์ หมายถึง การขายสินค้า/บริการบนเว็บไซด์ ไม่ว่าจะขายสินค้าบนเว็บไซด์ที่ลงทุนเสียเงินทำเอง หรือ ขายบนเว็บฟรี เช่น เฟสบุค ไลน์ หรือ การนำสินค้าไปโพสไว้กับเว็บที่ให้บริการลงโฆษณาฟรี
Target ยักษ์ใหญ่ร้านค้าปลีกอเมริกันโหมโรงสร้างความต่างจากหน้าร้านจริงและร้านออนไลน์ ด้วยการแจ้งเกิด 6 แบรนด์ใหม่เพื่อจำหน่ายเฉพาะบนเว็บไซต์เท่านั้น ถือเป็นอีกกลยุทธ์อนาคตไกลที่มีแนวโน้มว่าจะกระตุ้นการจับจ่ายผ่านเว็บไซต์ ได้อย่างน่าจับตา
เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซชื่อดังระดับโลก “eBay” กลับมาเมืองไทยอีกครั้ง หลังจากจับมือกับ Sanook.com เปิด Marketplace สำหรับคนไทยในนามShopping.co.th

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์