คิดสักนิดก่อนซื้อ like/ follower ใน social network

คิดสักนิดก่อนซื้อ like/ follower ใน social network

 

 คิดสักนิดก่อนซื้อ like/ follower ใน social network

 

 

       ปัจจุบันนี้การทำตลาดผ่านทาง social network ถือเป็นช่องทางที่ส่งผลถึงคนหมู่มาก ขณะเดียวกันหลายคนมองว่าความนิยมในโลกออกไลน์จะช่วยหนุนความเติบโตของธุรกิจ ดังนั้นจึงมีคนหัวใสออกธุรกิจบริการเพิ่ม like ให้ fan page เพิ่ม follower ให้ twitter และ instagram หรือแม้แต่เพิ่มจำนวนคนดูใน youtube

 

       สำหรับวิธีการเพิ่ม like หรือ follower ของธุรกิจเหล่านี้คือ หลังลูกค้าจ่ายเงินให้บริษัทผู้รับงานเรียบร้อย ผู้รับงานจะเริ่มดำเนินงานต่อ โดยบางเจ้าก็อ้างว่าเป็นการประสานไปยังเครือข่าย เพื่อให้ถึงกลุ่มผู้ใช้ซึ่งอยู่ในกลุ่มเป้าหมายของลูกค้าจริงๆ บางรายก็อ้างว่าผู้มากด like หรือเป็น follower เป็นคนที่มีตัวตนจริง และเป็น user ในท้องถิ่นหรือจากต่างประเทศ

 

       สำหรับราคาบริการเพิ่ม like ให้ fan page (bulkfans.com) มีตั้งแต่ 30 เหรียญ/25 like 1,000 เหรียญ/ 2,000 like ขณะที่อัตราซื้อ follower ใน twitter (buyfollowers.com) อยู่ที่ 15 เหรียญ/500 follower 55 เหรียญ/ 2,000 follower และอัตราเพิ่ม follower ใน instagram (buyinstagramlikes.net) อยู่ที่ 20 เหรียญ/100 follower 80 เหรียญ/500 follower และในเมืองไทยก็มีบริการเพิ่ม like ให้ fan page เช่นกัน สนนราคาตั้งแต่ 600บาท/1000 like 4500 บาท/10,000 like และราคาจะแตกต่างกันไปตามคุณสมบัติของผู้กด like เช่น คนไทย/ต่างประเทศ จังหวัด ไปจนถึงเพศของผู้กด like

 

       อย่างไรก็ตาม ลำพังซื้อ like/ follower นั้นไม่ได้ให้ผลตอบแทนระยะยาว ดังนั้นผู้ที่สนใจจะใช้บริการดังกล่าวจึงควรพิจารณาข้อเสียดังต่อไปนี้

 

1. ซื้อ like ไม่ช่วยให้ธุรกิจโต

 

       แม้ว่าการใช้บริการนี้อาจช่วยให้ like หรือ follower ของคุณเพิ่มขึ้น แต่ก็เพียงเท่านั้น หากปราศจากการกิจกรรมทางธุรกิจด้านอื่นๆ ก็ไม่สามารถช่วยเพิ่มกำไรหรือทำให้เราก้าวหน้าได้ เช่นเดียวกับการตบแต่งบัญชีเพื่อให้ดูมีรายได้เยอะ ซึ่งไม่มีทางทำให้เงินจริงของเราเพิ่มขึ้นตาม นอกจากนี้บรรดา like ของปลอมเหล่านี้ยังสวนทางกับจำนวนผู้แสดงความเห็นจริง หรือแม้แต่จำนวนผู้เข้าชม fan page ของจริง ซึ่งนั่นเท่ากับว่าเราเสียเงินไปโดยไม่ได้อะไรกลับมา ยกเว้นตัวเลข like และ follower จำนวนสูง

 

2. คุณสมบัติของ fan page ไม่เป็นไปตามคำกล่าวอ้าง

 

       เว็บไซต์บริการเพิ่ม like หลายแห่งมักอ้างว่าตนให้บริการผู้กด like เป็นคนจริง แต่หากอยากรู้ว่าเป็นจริงอย่างกล่าวอ้างหรือไม่สามารถหาคำตอบได้ผ่านทาง google ซึ่งเมื่อสำรวจความเห็นแล้วจะพบว่า ผู้ใช้บริการบ้างรายแสดงความไม่พอใจหลังใช้บริการ โดยลูกค้ารายหนึ่งจากสหรัฐอเมริการะบุว่า คนที่กด like เป็นแฟนเพจกลับไม่มีตัวตนจริงๆ เป็นเพียงบัญชีผู้ใช้ที่เปิดขึ้นมาเพื่อขายเท่านั้น นอกจากนี้คนเหล่านั้นส่วนหนึ่งเป็นผู้ใช้จากต่างประเทศ ทั้งที่ตนเลือกแพ็คเกจคนในประเทศเท่านั้น เพราะธุรกิจของตนให้บริการแค่ในสหรัฐอเมริกา

 

3. ไม่รู้ที่มาของผู้กด like/ follower ที่ชัดเจน

 

       จากการสำรวจพบว่า เว็บไซต์บริการ like/follower เหล่านี้ไม่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีที่บริษัทเหล่านี้เข้าถึงกลุ่มแฟนผู้กด like หรือ follower บางเว็บไซต์บอกแค่เพียงว่าใช้วิธีส่งคำเชิญให้ผู้เกี่ยวข้องกับคำค้นบริการ/สินค้าของลูกค้า เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับ like หรือ follower ที่มีคุณภาพสูง โดยอาศัยเครือข่ายผู้ติดต่อของตัวเองที่มีขนาดใหญ่มาก รวมทั้งเทคนิคการทำตลาดที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละราย ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ไม่สามารถบ่งบอกวิธีการที่ชัดเจนได้เลย

 

4. มีแต่เสียกับเสีย

 

       ขณะเดียวกัน หากมีคนจับได้ว่าเราเพิ่มจำนวน like หรือ follower ด้วยวิธีการซื้อมา ไม่ได้เป็นกลุ่มลูกค้าจริงๆ ที่เลือกจะตามเราเพราะความสนใจหรือความชอบ หรือจับได้ว่า คนเหล่านั้นเป็นของปลอมแล้ว แน่นอนว่าเรื่องฉาวย่อมแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็วกว่าเรื่องดี เช่นกรณีของนายมิตต์ รอมนีย์ ผู้สมัครประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งมีคนออกมาตีแผ่ว่าในบรรดา follower twitter ของนายรอมนีย์ซึ่งมีจำนวนสูงมาก มีอยู่ 5 รายที่ใช้รูป profile เดียวกัน และไม่ยอมเปลี่ยนรูปแม้ว่าจะได้รับคำขอก็ตาม ซึ่งอาจเป็นการสร้างตัวตนปลอมขึ้นเพื่อมาเพิ่มจำนวน follower เพราะชื่นชอบก็เป็นได้ แต่กลับส่งผลเสียให้กับเจ้าของ twitter แทน นอกจากนี้การเพิ่ม like หรือ follower ยังสะท้อนให้เห็นลักษณะนิสัยที่แท้จริงด้วยว่าไม่มีความจริงใจ และไม่น่าไว้วางใจด้วย

 

=====================================

 

       จะเห็นได้ว่าการซื้อ like หรือ follower ดูเหมือนว่าเป็นการทำตลาดที่น่าจะเพิ่มจำนวนคนบนฐาน social media ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็วและมีจำนวนมาก แต่ถ้าเราขาดการมีความสัมพันธ์กับลูกที่ดีหรือสม่ำเสมอ ผลิตสินค้าออกมาไร้คุณภาพ ไม่มี โมเดลธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะมีแฟนกด like หรือ follower เป็นล้านคน ก็ไม่สามารถฉุดรั้งให้ธุรกิจอยู่รอดได้ สิ่งที่ควรคิดไปไกลกว่านั้นคือดำเนินธุรกิจจนทำให้ลูกค้าเกิดการบอกต่อและมาติดตามเราเพราะความชื่นชอบของเขาเอง ซึ่งจะทำให้ธุรกิจเดินหน้าอย่างยั่งยืนที่สุด

 

 

 

 

Credit : INCquity

โดย :
 2310
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตอนนี้ต้องยอมรับว่าคนไทยนิยมใช้ Social Media กันสูงมาก จะเห็นได้จากรอบตัวของคุณ ไม่ว่าจะเป็นระหว่างเดินทาง ทานอาหาร อยู่ที่บ้าน เรียกได้ว่าแทบจะตลอดเวลาที่เราว่าง เรียกได้ว่าว่างเมื่อไรต้องยกมือถือกันขึ้นเล่นกันเลยทีเดียว
ปัจจุบันหลายๆ ธุรกิจทั่วโลก ได้หันมาใช้ Social Media กับธุรกิจมากขึ้น รวมถึงในประเทศไทยก็เริ่มมีหลายๆ ธุรกิจหันมาใช้กันมากขึ้นเช่นกัน โดยเป็นการใช้ผ่าน Social Media ดังๆ หลายๆ อย่างเช่น Facebook, Twitter, Youtube, Instagram เป็นต้น
Youtube เครื่องมือ Social Media อีกตัวหนึ่งซึ่งสามารถใช้เพื่อการประชาสัมพันธ์ได้อย่างดี นั่นคือการใช้สื่อวิดีโอคลิปหรือวิดีโอประชาสัมพันธ์แบบปากต่อปาก (Viral Video)

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์