ตกแต่งกรอบภาพยังไงให้สะดุดตา

ตกแต่งกรอบภาพยังไงให้สะดุดตา

 

 

 

       ภาพสินค้าหรือภาพประกอบบทความต่างๆ นำมาใส่ในเว็บไซต์ คงจะดูธรรมดา และไม่น่าสนใจ หากไม่มีกรอบของภาพเป็นตัวเสริม ช่วยแต่งให้ภาพสวยงาม และดูมีมิติมากขึ้น การนำสิ่งต่างๆ มาประยุกต์ ดัดแปลง สร้างสรรค์ จัดรวมเข้าด้วยกัน ตามสัดส่วน รูปร่าง รูปทรงตรงตามคุณสมบัติของสิ่งนั้นๆ เพื่อให้เกิดผลงานที่มีความเหมาะสมส่วนจะเกิดความงดงาม น่าสนใจหรือไม่นั้น ย่อมขึ้นอยู่กับการนำเสนอภาพรวมของงาน ว่ามีการสื่อถึงเรื่องราว วัตถุประสงค์ในการออกแบบของเรา และการปรับแต่งภาพสินค้าควรพิจารณาควบคู่ไปกับการให้รายละเอียดสินค้าหากสินค้านั้นต้องมีการแสดงลักษณะสินค้าให้เห็นหลายมุม ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง ภาพนั้นควรจะแสดงให้ลูกค้ามองเห็นว่าถูกถ่ายออกมาจากด้านใดของสินค้า 

 

       ดังนั้นวัตถุประสงค์ของการแต่งภาพเบื้องต้นคือต้องการแสดงให้ลูกค้ามองเห็นลักษณะทิศทางของสินค้าได้อย่างชัดเจนส่วนเทคนิคอื่น อย่างการตกแต่งให้สวยงามควรมีการนำมาใช้แต่ควรอยู่บนพื้นฐานที่ไม่ทำให้ภาพสินค้าผิดไปจากความจริงจนลูกค้ารู้สึกว่าเป็นการหลอกลวง

 

ปัจจัยที่ใช้ในการออกแบบ 

  1. สัดส่วนของภาพ (Proportion)
  2. ความสมดุลของภาพ (Balance)
  3. จังหวะลีลาของภาพ (Rhythm)
  4. การเน้น หรือจุดเด่นของภาพ (Emphasis)
  5. เอกภาพ (Unity)
  6. ความขัดแย้ง (Contrast)
  7. ความกลมกลืน (Harmony)

 

 

 

 

Credit : คุณฉัตรปวีณ์ คำกาศ

Credit : http://www.pikanesri.com/class-basic-artA.php
www.SoGoodWeb.com

โดย :
 2941
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Keyword คืออะไร ก่อนที่เราจะเริ่มดูเทคนิค และวิธีการต่าง ๆ เรามาทำความรู้จัก Keyword คร่าว ๆ กันก่อนดีกว่าว่าคืออะไร
ยุคสมัยของโลก ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้มี เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเกิดขึ้นตามมาอย่างมากมาย แล้วยังเป็นยุคที่กล้องดิจิตอลได้รับความนิยมในสังคมเป็นอย่างมาก
หลายๆคน เข้าใจว่าการโฆษณาผ่าน Facebook Ads ให้กับ Fan Page นั้น คือ การเพิ่มจำนวนคน Like ของ Page อย่างเดียว บางคนลงงบประมาณโฆษณาเป็นหมื่นๆ แต่ได้สมาชิกมากด Like Fan Page แค่ไม่ถึง 1,000 คน ดังนั้นควรทำความเข้าใจเสียใหม่เกี่ยวกับการโฆษณา

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์