แบนเนอร์คืออะไร ช่วยทำการตลาดให้ธุรกิจคุณอย่างไร

แบนเนอร์คืออะไร ช่วยทำการตลาดให้ธุรกิจคุณอย่างไร

แบนเนอร์คืออะไร ช่วยทำการตลาดให้ธุรกิจคุณอย่างไร

เครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ที่ช่วยเพิ่มยอดขายมีอยู่มากมาย หนึ่งในนั้นคือการโฆษณาสินค้าผ่านสื่อต่างๆ ทั้งป้ายโฆษณา โทรทัศน์ หรือวิทยุ โดยในปัจจุบันธุรกิจส่วนใหญ่หันไปใช้สื่อออนไลน์กันมากขึ้น และ ยังมีราคาที่ถูกกว่าสื่อแบบเก่า เข้าถึงคนได้มากกว่า และวัดผลได้ชัดเจน (คุณคงเคยเล่น Facebook หรือกำลังดู Youtube และพบว่ามีโฆษณาแทรกระหว่างทาง)  Banner  โฆษณาจึงเป็นเครื่องมือสำคัญในการช่วยทำให้การโฆษณาเหล่านั้นประสบความสำเร็จ แล้ว Banner ที่นักการตลาดใช้ฆษณา หน้าตาควรเป็นอย่างไร และช่วยธุรกิจได้อย่างไรบ้าง วันนี้ Fastwork จะมาสรุปให้ฟังค่ะ

Banner โฆษณาที่ดีควรเป็นอย่างไร

แบนเนอร์ คือ การโฆษณาอย่างหนึ่ง โดยการวางรูปหรือภาพ (ที่มีข้อความหรือไม่มีก็ได้) ลงไปบนสื่อออนไลน์ เช่น Facebook แล้วดึงดูดความสนใจจากคนที่เห็น ให้กดที่รูปเพื่อเข้ามาซื้อสินค้า หรือพูดง่ายๆ แบนเนอร์คือป้ายโฆษณาชนิดหนึ่งที่พัฒนามาอยู่บนโลกออนไลน์ จากที่แต่ก่อนเวลาเราเห็นป้ายโฆษณาตามถนน เราต้องไปค้นหาในกูเกิลต่อเอง หรือเดินไปที่ร้านสะดวกซื้อเพื่อซื้อสินค้า แต่แบนเนอร์จะทำให้ขั้นตอนเหล่านั้นสั้นลง ลูกค้าสามารถกดที่รูปแล้วลิงค์ไปยังเว็บไซต์ที่ขายสินค้าหรือเว็บรวมข้อมูลได้โดยตรง เป็นการกระจายข้อมูลและโฆษณาสินค้าที่นิยมมากและได้ผลสูง เพราะใช้ต้นทุนต่ำ ยอดขายขึ้น และใช้เวลาไม่นานในการเห็นผล

แบนเนอร์ช่วยธุรกิจได้อย่างไร

1.สร้างความน่าสนใจแก่ลูกค้า ในยุคที่มีข้อมูลมหาศาลบนโลกออนไลน์ คนมักมองข้ามข้อมูลที่ไม่น่าสนใจตลอด เช่นตอนกำลังเล่น Facebook คงไม่มีใครหยุดอ่านทุกโพสท์ หรือดูทุกรูป แต่จะเลื่อนเร็วๆเพื่อดูอะไรที่น่าสนใจ แล้วค่อยกดอ่านรายละเอียดอีกที แบนเนอร์มีหน้าที่ในการดึงความสนใจของผู้ใช้งานให้หยุดอยู่ที่แบนเนอร์ และอ่านข้อมูลรายละเอียด จนเกิดการซื้อสินค้าตามมาในภายหลัง ดังนั้นแบนเนอร์ที่ดีจะดึงดูดความสนใจได้ตั้งแต่แรกเห็น ตรงกับพฤติกรรมและความสนใจของลูกค้ามากที่สุด

2.ลดต้นทุนในการหาลูกค้า ปกติการหารลูกค้าใหม่หรือดึงดูดให้คนมาซื้อสินค้าครั้งแรก อาจจะต้องใช้เงินในการทำการตลาดสูง เช่น จัดแคมเปญ แจกส่วนลด หรือการจัดกิจกรรมต่างๆ แบนเนอร์ที่ดี จะผ่านการออกแบบให้สื่อสารได้ครบถ้วนและช่วยกระจายข้อมูลไปหากลุ่มคนที่มีศักยภาพพอจะเป็นลูกค้าใหม่ได้ ในระยะเวลาที่สั้นที่สุด ใช้เงินน้อยที่สุด จนเกิดการซื้อสินค้านั่นเอง

3.สร้างเอกลักษณ์ให้กับธุรกิจ แบนเนอร์แต่ละชิ้น มักมาควบคู่กับเอกลักษณ์ต่างๆของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นรูปสินค้า สีที่ใช้ โลโก้ รูปแบบคำโฆษณา หรือการจัดวาง สิ่งเหล่านี้จะสร้างเอกลักษณ์ให้กับธุรกิจ และลูกค้าที่พบเห็นจะเชื่อมโยงจนเกิดการคุ้นเคยกับธุรกิจมากขึ้น จนซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

 

โดย :
 5454
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

สำหรับคนที่ทำการตลาดออนไลน์มา คงเคยรู้จักหรือได้ยิน 2 คำนี้มาบ้างแล้ว แต่เชื่อว่าหลายคนคงเคยสงสัยว่า 2 อย่างนี้ แตกต่างกันอย่างไร แล้วแบบไหนที่ดีกว่ากัน แล้วธุรกิจของเราควรเลือกทำแบบไหน วันนี้ทีมงาน SoGoodWeb จะมาเล่าให้ฟังว่า 2 คำนี้ต่างกันอย่างไร และควรเลือกใช้แบบไหนให้เหมาะสมกับธุรกิจของเรา เรามาเริ่มกันเลยน่ะค่ะ
การทำการตลาดออนไลน์ กลายเป็นวิธีการทำการตลาดที่ขาดไม่ได้เสียแล้วในปัจจุบัน เป็นความจริงจน บิลเกตส์ มหาเศรษฐี อันดับ 1 ของโลก เจ้าพ่อ ไมโครซอฟ ได้กล่าวไว้ว่า "ธุรกิจใดไม่ได้ทำธุรกิจหรือการตลาด ผ่านโลกออนไลน์ ธุรกิจไม่สามารถอยู่ได้แน่นอน " ฉะนั้น ทุกๆ ธุรกิจจึงให้ความสำคัญกับการตลาดนี้ สูงมาก
การที่จะแต่งภาพให้ดูมีสีสันนั้น ต้องเน้นให้ภาพเป็นภาพที่มีสีสด คมชัด มีจุด Focus ภาพที่ชัดเจน สามารถสื่อถึงความรู้สึกและเนื้อหาที่อยากแสดงออกมาได้อย่างตรงประเด็น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์