5 เทคโนโลยี ออฟฟิศไร้กระดาษ

5 เทคโนโลยี ออฟฟิศไร้กระดาษ

 

 

 

การค้นพบและการพัฒนาได้นำพาสิ่งใหม่เข้าสู่วงจรการดำเนินชีวิตอยู่เสมอ ส่วนหนึ่งที่ได้รับประโยชน์คงจะหนีไม่พ้นเรื่องการทำธุรกิจอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในยุคที่ระบบออนไลน์และสังคม Social Media ครองเมืองอย่างในปัจจุบัน แล้วผู้ประกอบการเชื่อหรือไม่ว่าตอนนี้มีเทคโนโลยีที่สามารถทดแทนกระดาษและช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจแล้ว

 

       Nitro PDF โปรแกรมจัดการงานเอกสารยอดนิยมของหนุ่มสาวชาวออฟฟิศคงหนีไม่พ้นโปรแกรมในกลุ่มตระกูล PDF (Portable Document Format) อย่างแน่นอนเพราะสะดวกในการใช้งาน คนส่วนใหญ่รู้จักและนิยมใช้เฉพาะ Adobe Acrobat เนื่องจากติดตาและคุ้นเคยกับเชื่อเสียงที่โด่งดัง แต่โอกาสนี้ขอเสนอโปรแกรมทางเลือกอีกหนึ่งโปรแกรมเพื่อสร้างงานเอกสารเป็น PDF ด้วย Nitro PDF ซึ่งราคาถูกกว่า แถมยังมีคุณสมบัติเพิ่มขึ้นซึ่งเอื้อประโยชน์ให้การทำงานในรูปแบบงานเอกสาร ทั้งการแก้ไข ความเร็วในการประมวลผล และความเสถียรของโปรแกรมที่ค่อนข้างสูง จึงเป็นทางเลือกใหม่ในการใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อลดการพึ่งพากระดาษ

 

       PDF995 ไดร์ฟเวอร์ปริ้นเตอร์สมรรถนะสูง หากลงโปรแกรมแปลงเอกสารเป็น PDF อย่าง Adobe Acrobat และ Nitro PDF เป็นเรื่องยากและสลับซับซ้อนสำหรับผู้ประกอบการ ขอเสนอทางออกที่ง่ายกว่านั้นด้วยการดาวน์โหลดไดร์ฟเวอร์ปริ้นเตอร์สมรรถนะสูงอย่าง PDF995 ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถแปลงงานเอกสารให้ออกมาในรูป PDF ได้ ลดปัญหาเรื่องขั้นตอนการแปลงไฟล์ ฟอนต์ตัวอักษรที่ิอาจตกหล่นหรือเครื่องอ่านไม่ออก เพียงแค่คลิกติดตั้ง จากนั้นตัวโปรแกรมจะไปปรากฎอยู่บนเมนูคำสั่งของทุกโปรแกรมทันที เมื่อใดก็ตามที่ต้องการแปลงงานให้อยู่ในรูปของ PDF ก็สั่งพิมพ์แล้วตั้งค่าเป็น PDF เท่านั้นก็เรียบร้อย ที่สำคัญ PDF995 เป็นไดร์ฟเวอร์แจกฟรีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

 

       Fax to E-mail เปลี่ยนจากการใช้เครื่องโทรสารมาเป็นระบบอีเมล เครื่องส่งเอกสารเป็นเทคโนโลยีการทำงานสมัยเก่าซึ่งนับวันจะยิ่งล้าสมัยไปทุกที ผู้ประกอบการควรเปลี่ยนมาใช้ระบบอีเมลเพื่อการรับส่งเอกสารสำคัญแทน เพราะสะดวกและประหยัดกว่ามาก วิธีนี้จะได้ผลก็ต่อเมื่อได้ตกลงทำความเข้าใจระหว่างผู้ประกอบการและลูกค้าผู้มาติดต่อเพื่อตั้งค่ามาตรฐานการใช้งานให้เหมือนกัน โดยขอเอกสารทุกชิ้นอยู่ในรูปแบบ PDF เพราะมีความเป็นสากลซึ่งระบบคอมพิวเตอร์ทุกแบบสามารถรองรับได้

 

       เซ็นสัญญาออนไลน์ เปลี่ยนการเซ็นสัญญาลงบนกระดาษมาใช้วิธีเซ็นผ่านระบบออนไลน์ การเซ็นสัญญาเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจ ซึ่งแต่เดิมมักจะเซ็นลงบนกระดาษเพียงอย่างเดียว แต่รูปแบบใหม่ที่อยากจะขอแนะนำคือเปลี่ยนมาทำสัญญาซื้อขายแลกเปลี่ยนระหว่างกันผ่านระบบออนไลน์ เช่นที่เว็บไซต์ echosign ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญเรื่องดังกล่าวโดยตรง เพียงแค่บริษัทของผู้ประกอบลงทะเบียนเข้าใช้งานที่เว็บไซต์ดังกล่าว จากนั้นจะได้รับรหัสความปลอดภัยเพื่อใช้ตั้งค่าต่างๆ แล้วจึงเริ่มอัพโหลดเอกสารขึ้นเว็บไซต์พร้อมทั้งใส่อีเมลของผู้ที่เราต้องการจะให้เซ็นลงไป ทางระบบก็จะส่งสำเนาเอกสารไปให้ผู้รับเซ็นอัตโนมัติและจัดเก็บลงในฐานข้อมูลซึ่งผู้ประกอบการสามารถเรียกดูได้ทุกเมื่อ จึงเป็นวิธีที่น่าสนใจมากนอกจากลดการใช้กระดาษแล้วยังเป็นวิธีประหยัดเวลา เพิ่มความสะดวกสบาย อีกทั้งยังปลอดภัยขึ้นอีกด้วย

 

       สร้างและบรรทึกข้อมูลลงฐานข้อมูลออนไลน์ ถ้าธุรกิจมีข้อมูลเอกสารเก็บไว้เป็นจำนวนมาก วิธีจัดการที่ดีที่สุดคือฝากไฟล์และเอกสารเหล่านั้นไว้กับเว็บไซต์ที่ให้บริการเป็นการเฉพาะ เช่น box.net Dropbox Mozy และ Backblaze เป็นต้น เว็บไซต์เหล่านี้้รับฝากข้อมูลฟรีไม่ต้องเสียเงิน เพียงแค่สมัครสมาชิกและกำหนดรหัสผ่านก็สามารถใช้งานได้ทันที โดยการเริ่มอัพโหลดเอกสารต่างๆ เก็บเอาไว้ในเว็บไซต์เป็นวิธีประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องกระดาษและพื้นที่เก็บข้อมูลในคอมพิวเตอร์ได้อย่างมาก นอกจากนี้ยังช่วยอำนวยความสะดวกเพราะสามารถเรียกดูข้อมูลได้จากทุกที่ทุกเวลา แถมยังแบ่งปันให้ผู้อื่นใช้ข้อมูลร่วมกันได้อีกด้วย

 

=====================================

 

เทคโนโลยีและนวัตกรรมมักเป็นปัจจัยสำคัญช่วยให้ธุรกิจเจริญก้าวหน้าและลดต้นทุนลงได้อยู่เสมอๆ ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของผู้ประกอบการที่จะต้องหมั่นศึกษาเรื่องของเทคโนโลยีแล้วนำมาปรับใช้ให้เหมาะสมและไปด้วยกันได้กับธุรกิจ จึงจะได้ชื่อว่าเป็นผู้ประกอบการที่มีวิสัยทัศน์และรู้จักการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อความสำเร็จอย่างแท้จริง

 

 

 

 

Credit : Incquity.com

โดย :
 3452
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ธุรกิจออนไลน์คืออะไร? การทำธุรกิจออนไลน์ หมายถึง การขายสินค้า/บริการบนเว็บไซด์ ไม่ว่าจะขายสินค้าบนเว็บไซด์ที่ลงทุนเสียเงินทำเอง หรือ ขายบนเว็บฟรี เช่น เฟสบุค ไลน์ หรือ การนำสินค้าไปโพสไว้กับเว็บที่ให้บริการลงโฆษณาฟรี
คุณรู้ไหมว่า Canonical Tag คืออะไร? จริงๆ แล้วมันเกี่ยวข้องกับ SEO หรือการปรับแต่งเว็บให้ติด Search Engine การใส่ Canonical tag เอาไว้ที่เว็บ เพื่อเป็นการลดและป้องกันการ เกิดข้อมูลซ้ำ (duplicate content) ของเว็บเรา
Trello เป็นเครื่องมือที่ให้บริการฟรี ยืดหยุ่น และเป็นวิธีที่เป็นภาพชัดเจนในการจัดการทุกๆ สิ่งกับทุกๆ คน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์