ทำไมต้องสร้าง Facebook Page เพื่อการตลาด

ทำไมต้องสร้าง Facebook Page เพื่อการตลาด

 

   

 

       ในปัจจุบันต้องยอมรับว่า Facebook เข้ามามีอิทธิพลกับชีวิตคนในปัจจุบันมากพอสมควร ซึ่งดังจะเห็นได้ว่า ณ ตอนนี้ จำนวนผู้ใช้งาน Facebook นั้น ใกล้เคียงพันล้านคนแล้ว ดังนั้น ช่องทางในการสร้างรายได้ หรือการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Facebook นั้น เป็นช่องทางที่สร้างรายได้ให้กับธุรกิจ รวมทั้งประหยัดต้นทุนและเข้าถึงคนได้จำนวนมาก เราจะมาดูกันว่า เครื่องมือของ Facebook ที่เรียกว่า Facebook Page นั้น จะช่วยธุรกิจเราได้อย่างไร

 

       1. Facebook Page ต่อให้เราไม่ได้เป็นสมาชิกของ Facebook ก็สามารถเข้าดู Page นั้นๆได้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อ Search Engine Robot ทั้งหลายในการเข้ามาเก็บข้อมูล และเป็นประโยชน์ในการทำ SEO (Search Engine Optimization)

 

       2. Facebook Page จะมีส่วนของข้อมูลเฉพาะเจาะจงลงไปลึก (Facebook Insights) แสดงกราฟจำนวน ผู้ที่เข้ามา Like , เปอร์เซ็นต์การตอบรับของสมาชิก , Impression (จำนวนครั้งที่ถูกเห็น)

 

       3. Facebook Page สามารถสร้าง Application Tab ที่มีประโยชน์ในการดึงดูดลูกค้า (Customer Engagement) เช่น การ Review , การใช้ระบบคล้าย Webboard (Discussions) และแม้กระทั่ง เขียนโปรแกรมต่างๆเพิ่มเติมได้ (เช่น เกม Flash , ฟังเพลง , ดูคลิป) และเลือกตั้งค่าให้หน้า Tab ดังกล่าวให้ ผู้ที่ไม่ใช่สมาชิกจะเห็นเป็นหน้าแรกได้

 

       4. Facebook Page สามารถสร้างโฆษณาได้ ดังที่จะเห็นตรงขวามือถ้าผู้ใช้งานเข้าใช้งานแอพพลิเคชันต่างๆ

 

       5. Facebook Page สามารถนำ Like Box (ที่เป็นกล่องให้กด Like ตามเว็บต่างๆ ซึ่ง Facebook จัดให้เป็น Tool เสริม สำหรับนักพัฒนา) หรือ Open Graph ไปวางไว้ที่เวบต่างๆได้ เพื่อการได้ Like ที่มากขึ้น

 

       6. Facebook Page สามารถส่ง ข้อความ ข่าวสารต่างๆ หรือ Facebook Messages ไปหา สมาชิกที่กด Like หน้า Page ของเราได้แบบเยอะๆพร้อมๆ กัน

 

       7. Facebook Profile มีเพื่อน (Friends) ได้มากที่สุด 5,000 คน แต่ Facebook Page Like ได้ไม่จำกัด ซึ่งส่งผลดีต่อธุรกิจในการประชาสัมพันธ์

 

 

 

 

Credit : nanosoft

โดย :
 4328
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

คำถามฮิตสำหรับแบรนด์สินค้า หรือองค์กรต่างๆ ที่ตอนนี้ล้วนมีแฟนเพจเป็นของตัวเองเกือบถ้วนหน้า คือ ทำอย่างไรให้คนกดไลค์แฟนเพจของเราเยอะ ๆ ผมขอแนะนำให้คุณผู้อ่านรู้จัก “เพจ อินไซต์” (Page Insight)
เมื่อคุณคิดจะลงทุนในการทำโฆษณาสื่อผ่านทางสังคมออนไลน์และกำลังมองหาผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับการลงทุนแล้วละก็ การเลือกใช้รูปภาพที่ดีจะมีส่วนช่วยดึงดูดลูกค้าของคุณ
ปัจจุบัน Social Network (สังคมออนไลน์) มีอิทธิพลและได้รับความนิยมอย่างมากกับโลกออนไลน์ ซึ่ง Facebook เป็น Social Network ที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับ 1 ของโลก โดย Facebook

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์