4 วิธีดึงดูดลูกค้าเข้าร้านง่าย ๆ ที่ได้ผลดีสุด ๆ

4 วิธีดึงดูดลูกค้าเข้าร้านง่าย ๆ ที่ได้ผลดีสุด ๆ

     คุณเคยสงสัยไหมว่า มีธุรกิจร้านค้ามากมายที่ขายสินค้าและบริการเหมือน ๆ กัน แล้วทำไมร้านค้าแต่ละร้านถึงได้ลูกค้าไม่เท่ากันละ ? นั่นก็เพราะว่าร้านค้าต่าง ๆ ล้วนมีเทคนิคการดึงดูดลูกค้าที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอสินค้าที่แปลกใหม่ การเน้นงานบริการที่เป็นเลิศ หรือแม้แต่ การจัดโปรโมชันง่าย ๆ ก็ถือเป็นวิธีดึงดูดลูกค้าที่ได้ผลเป็นอย่างดี ซึ่งแน่นอนว่ายังมีวิธีการอีกมากมาย ที่ช่วยเรียกลูกค้าให้กับร้านค้าของคุณได้เช่นกัน

วิธีเรียกลูกค้าง่าย ๆ ที่ประยุกต์ใช้กับธุรกิจร้านค้าของคุณได้
หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจร้านค้า ที่กำลังมองหาวิธีดึงดูดลูกค้าเข้าร้านของตัวเองอยู่ละก็ เราขอแนะนำเทคนิคง่าย ๆ ที่คุณอาจนำไปประยุกต์ใช้กับร้านค้าของคุณได้ ดังนี้

  • การตกแต่งร้านค้าต้องโดดเด่น ดึงดูด และดีต่อลูกค้า
    การตกแต่งร้านค้าคือสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะมันเป็นบันไดขั้นแรกที่ทำให้ลูกค้าสนใจ และหันมาใช้บริการร้านค้าของคุณ ซึ่งคุณสามารถตกแต่งร้านค้าได้โดยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ เครื่องประดับ สีสัน แสง เสียง หรือแม้กระทั่งกลิ่นก็เป็นสิ่งที่ดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งวิธีการตกแต่งร้านหรือการเลือกใช้สีสันต่าง ๆ คุณสามารถศึกษาเพิ่มเติม เพื่อหาสไตล์การตกแต่งแบบต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้กับร้านค้าของคุณได้
  • สร้างจุดเด่นให้กับสินค้าหรือร้านค้าของคุณ (Signature)
    ลูกค้าส่วนใหญ่จะให้ความสนใจร้านค้าที่มีเอกลักษณ์ มีความโดดเด่นแตกต่างจากธุรกิจร้านค้าอื่น ๆ ซึ่งความแตกต่างที่ว่านี้ ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งที่ยุ่งยากซับซ้อนแต่อย่างใด ตัวอย่างเช่น ร้านอาหารที่มีเมนูพิเศษที่หาไม่ได้จากร้านอื่น หรือร้านขายของที่ให้พนักงานแต่งตัวแปลก ๆ อย่างมีคอนเซปต์ ซึ่งวิธีการง่าย ๆ แบบนี้ก็จะช่วยให้ร้านค้าของคุณ ดึงดูดลูกค้าได้ไม่น้อยเลยละ
  • อย่าให้ความสำคัญกับเงินมากเกินไป
    ถ้าคุณอยากทำธุรกิจให้มีความสุข ประสบความสำเร็จ และเป็นที่ต้องการของลูกค้า คุณต้องไม่ให้ความสำคัญกับเรื่อง “เงิน” มากเกินไป แต่คุณต้องให้ความสำคัญกับเรื่อง Passion สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับ และความสุขของลูกค้าเป็นหลัก เพราะถ้าหากคุณโฟกัสแต่เรื่องเงิน แน่นอนว่าจะเป็นการทำให้ลูกค้าของคุณรู้สึกอึดอัด ที่คุณเอาแต่ยัดเยียดขายของ และพยายามจะหาเงินจากเขาอยู่ตลอดเวลา สุดท้ายร้านค้าของคุณ ก็จะกลายเป็นร้านค้าแสนน่าเบื่อที่ลูกค้าต่างพากันเอือมระอา
  • สร้างฐานลูกค้าเก่า เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่
    สำหรับคนที่มีประสบการณ์ด้านธุรกิจคงรู้ดีว่า พลังของการบอกต่อ (Word of mouth) คือวิธีดึงดูดลูกค้าที่ดีที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับยุคปัจจุบัน ที่พวกเราทุกคนสามารถสร้าง Content และเป็นเจ้าของช่องทางการสื่อสารได้เองแบบนี้ ถ้าหากคุณสร้างฐานลูกค้าประจำ (Customer Loyalty) ให้กับธุรกิจได้ละก็ รับรองว่าร้านค้าของคุณต้องถูกพูดถึงจนเป็นที่รู้จัก และได้รับความสนใจจากลูกค้าหน้าใหม่ ๆ อย่างแน่นอน


     สำหรับเจ้าของธุรกิจร้านค้าที่กำลังมองหาวิธีดึงดูดลูกค้าอยู่ เราหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับคุณไม่มากก็น้อย และถ้าหากคุณต้องการคำปรึกษาหรือมีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำธุรกิจร้านค้า เรายินดีให้คำปรึกษาเสมอ

 

ขอบคุณแหล่งที่มา : thaidotcompayment

โดย :
 20383
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ถ้าพูดถึงแนวโน้มการทำการตลาดออนไลน์ การตลาดจะเปลี่ยนไปในทิศทางไหน เราก็จะสามารถ เลือกเครื่องมือที่จะนำมาใช้ได้อย่างเหมาะสมกับเวลาและยุคสมัยที่เปลี่ยนไป และเครื่องมือที่สอดคล้องกับแนวโน้มของ Digital Marketing ได้เป็น 6 ข้อดังนี้
Electronic Commerce หรือ การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หมายถึง การทำธุรกรรมทางเศรษฐกิจที่ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เช่น การซื้อขายสินค้าและบริหาร การโฆษณาสินค้า การโอนเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น จุดเด่นของ E-Commerce คือ ประหยัดค่าใช้จ่าย และเพิ่ม ประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ โดยลดความสำคัญขององค์ประกอบของธุรกิจที่มองเห็นจับต้องได้ เช่นอาคารที่ทำการ ห้องจัดแสดงสินค้า (show room) คลังสินค้า พนักงานขายและพนักงานให้บริการต้อนรับลูกค้า เป็นต้น ดังนั้นข้อจำกัดทางภูมิศาสตร์คือ ระยะทางและเวลาทำการแตกต่างกัน จึงไม่เป็นอุปสรรคต่อการทำธุรกิจอีกต่อไป
จากทุกที่ทุกมุม และทุกช่วงเวลา ซึ่งเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการทุกประเภทที่จะขยายการรับรู้ และสร้างฐานการตลาดเพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้ายุคดิจิตอลอย่างรวดเร็ว

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์