10 วิธีที่นักการตลาดใช้ Twitter

10 วิธีที่นักการตลาดใช้ Twitter

 

10 วิธีที่นักการตลาดใช้ Twitter

 

 

       สงสัยไหมครับว่าทำไมช่วงนี้ จึงมีคนพูดถึง Twitter กันมากขึ้นทุกวันๆ Twitter ก็ถือว่าเป็น Social Networking Site อีกเว็บนึงนะครับ ที่ให้เราสามารถที่จะอัพเดท สถานะของเราว่า ตอนนี้เรากำลังทำอะไรอยู่? โดยใช้ตัวอักษรได้ไม่เกิน 140 ตัว โดยที่คนที่เป็น Followers ของเรา ก็จะสามารถรู้ได้ว่าตอนนี้เรากำลังทำอะไร หลักการก็มีง่ายๆ แค่นี้นะครับ แต่ก็มีคนติดมันอย่างงอมแงมมากมายหลายคน บางคนนี่แทบจะอัพเดททุกๆ 5 นาที 10 นาทีเลยก็ว่าได้นะครับ ซึ่งผมว่ามันก็เจ๋งดี

 

       นอกจากนี้ ก็ยังมีนักการตลาดบนอินเตอร์เนตที่เก่งๆ บางคนที่ใช้ Twitter ในการทำการตลาด หรือว่าโปรโมทสินค้า หรือว่าโปรโมทตัวของเค้าเองทำให้เป็นที่ยอมรับ หรือได้รับความน่าเชื่อถือ หรือว่า Trust จากคนอื่น ซึ่งมันจะไม่ยากเลยสำหรับนักการตลาดคนนั้น ที่ในอนาคตเค้าจะใช้ความน่าเชื่อถือตรงนี้ เป็นจุดสำคัญหรือว่าจุดแข็งในการชักจูง หรือว่าโน้มน้าวกลุ่มเป้าหมาย หรือว่ากลุ่มลูกค้าของเค้าให้ซื้อ หรือว่าใช้บริการจากเค้าได้ง่ายขึ้น

 

       แต่สิ่งที่พูดมานี้ มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ในการที่เราซักคนจะเดินไปตามท้องถนน แล้วก็ป่าวประกาศ หรือว่าพูดคุยกับคนที่เราไม่เคยรู้จัก ให้รู้ว่าตอนนี้เรากำลังทำอะไรอยู่ ให้กับคนมากมายขนาดนั้นได้รับรู้ ซึ่ง Twitter นี้เองที่ช่วยให้เราสามารถทำอย่างนั้นได้อย่างง่ายๆ เลย โดยที่เราไม่รู้สึกถึงความยาก หรือว่าลำบากอะไรเลย

 

       มองกลับไปอีกมุมนึง ในส่วนของคนที่ต้องการรู้ว่า คนที่เราสนใจ หรือว่าคนที่เราอยากรู้จัก หรือ Following ว่าในตอนนี้เค้ากำลังทำอะไรอยู่ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องไปถาม หรือกลัวว่า เราจะไปทำให้เค้ารำคาญ หรือว่าไปรบกวนเค้าหรือป่าว ซึ่งนี่ก็เป็นอีกข้อดีอีกข้อของ Twitter เหมือนกัน ที่นี้เรามาดูกันว่า 10 วิธี หรือว่าช่องทางกับ Twitter ที่นักการตลาดใช้ นั้นมีอะไรกันบ้าง

 

       1. ใช้สร้างแบรนด์ให้กับตัวเองคือใช้ในการ update ตัวเอง ว่าเรากำลังทำอะไรที่น่าสนใจ หรือว่าเจ๋งๆ อยู่เป็นต้น ข้อนี้ถ้าใครเป็นพวกที่มีชื่อเสียง ก็จะได้เปรียบมาก เพราะว่าใครๆ ก็อยากรู้อยู่แล้วใช่มั๊ยครับ ว่าคนพวกนี้เค้ากำลังทำอะไรกันอยู่

 

       2. หาเพื่อน Twitter จาก Social Networking Sites ที่เราชอบ หรือว่าใช้เป็นประจำลองแนะนำพวกเพื่อนๆ Hi5 หรือว่า Facebook ของเราให้มาสมัครใช้ Twitter กันดูซิครับ

 

       3. หาเพื่อนจาก Social Networking Sites อื่นๆ เพิ่มข้อนี้จะคล้ายๆ กับข้อข้างบน โดยให้หาเพื่อนที่มีความชอบ หรือว่าสนใจในเรื่องเดียวกันจาก Social Networking Sites อื่นๆ

 

       4. สร้างเครือข่ายต่างๆ มา connect กับ Twitter ของเราโดยเราอาจจะแปะพวก Twitter Clients ต่างๆ ไว้ตาม

Social Networking Sites อื่นๆ หรือว่า Blog หรือว่า Websites ของเรา เพื่อที่พวกเค้าจะได้เห็น Twitter Status Update ของเราได้ง่ายๆ

 

       5. สำหรับคนมี Blog เป็นของตัวเองให้เราชวนสมาชิกของเว็บ Blog เรา ให้ติดตามเราโดยใช้ Twitter ติดตามไปด้วยกัน

 

       6. ติดตาม หรือ Following คนอื่นๆ โดยเฉพาะคนที่เราสนใจ ให้ลองเช็คดูว่าเค้าได้ติดตามใคร หรือว่ามีใครที่ติดตามเค้าอยู่บ้าง เพื่อที่เราจะได้ขอตามไปดูคนพวกนั้นเพิ่มอีกคน เผื่อว่าเราจะได้ไอเดียใหม่ๆ จากเค้าพวกนั้นก็เป็นได้

 

       7. Update เหตุการณ์สำคัญๆ ข้อนี้มีประโยชน์มากๆ เลย ลองนึกดูว่าถ้าเราต้องใช้มือถือโทรไปบอกทุกๆ คนแล้วละก็ เราคงต้องเสียเวลา แล้วก็เสียเงินไปไม่ใช่น้อย

 

       8. ถามคำถามซึ่งบางทีอาจจะมี Followers ของเรา สามารถช่วยเราตอบคำถามพวกนี้ได้ หรือว่า Followers ของเราคนนั้น เค้าอาจจะเอาช่วยไปถามต่อ แล้ว Followers ของพวกเค้าเองก็อาจจะตามมา follow หรือว่าติดตามเราก็เป็นได้นะครับ

 

       9. เพิ่มค่าให้กับ Twitter คนอื่นๆ คือไม่ใช่เอาแต่ promote links ของเว็บตัวเองอยู่ตลอดเวลา ซึ่งสุดท้ายแล้วคนก็จะรู้แกว แล้วก็จะไม่ follow หรือว่าติดตามเราอีกต่อไป อย่าลืมนะครับว่า You Get What You Give!

 

       10. ระบุชื่อหัวข้อกับ Link ตอนอัพเดทสถานะคือถ้าจะให้ดีต้องมีหัวข้อ แล้วก็ Link ของเรื่องนั้นๆ หรือว่าคำอธิบายสั้นๆ ซึ่งเค้าอาจจะต้องการจะเข้าไปอ่านต่อเพิ่มเติม หรือว่าเข้าไปช่วยโหวต หรือว่าอาจจะ Digg ให้กับเราก็เป็นได้

 

 

 

 

Credit : Pccompete

โดย :
 2270
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เพราะโลกออนไลน์มีอิทธิพลต่อการตลาดยุคปัจจุบันอย่างมาก ถ้าผู้ประกอบการเน้นขายออฟไลน์อย่างเดียว ไม่มีช่องทางการขายออนไลน์ ไม่นาน คู่แข่งเยอะ ก็ตาย ‪#‎เว็บไซต์สำเร็จรูป‬ จึงตอบโจทย์ที่ว่า ราคาไม่แพง sme ก็สามารถมีเว็บไซต์ในราคาที่ไม่แพงได้
Twitter เป็นที่กล่าวขานอย่างมากถึงอิทธิพลในการสื่อสารระหว่างบุคคลถึงอีกบุคคล มีส่วนทำให้โลกแคบลงอย่างไม่น่าเชื่อ ผู้คนสามารถติดต่อสื่อสารถึงกันได้ผ่านช่องทางนี้ Twitter
สำหรับยุคนี้ที่ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนนักการตลาดออนไลน์ก็เลือกที่จะใช้ Social Media และ Search Engine Marketing ซึ่งกลายเป็นสกิลหนึ่งที่จำเป็นสำหรับอาชีพนี้ไปแล้ว โดยเฉพาะการสร้างแคมเปญที่น่าสนใจผ่าน การทำ SEO/SEM

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์