ช่วงเวลาที่เหมาะในการแชร์คอนเทนต์ขึ้น Facebook และ Twitter

ช่วงเวลาที่เหมาะในการแชร์คอนเทนต์ขึ้น Facebook และ Twitter

 

ช่วงเวลาที่เหมาะในการแชร์

 

 

การวิเคราะห์นี้มาจาก bitly หรือบริการย่อลิงก์เว็บให้สั้นลงนั่นเอง โดย bitly วิเคราะห์ออกมาได้ดังนี้

 

  • ช่วงเวลาที่โพสต์ลิงก์ใน Twitter ระหว่างบ่ายโมงถึงบ่ายสาม จะมีอัตราการคลิกลิงก์สูงสุด โดยเฉพาะช่วงต้นสัปดาห์ และถ้าทวีตลิงก์หลังสองทุ่มจะเริ่มไม่ได้รับความสนใจแล้ว และถ้าโพสต์หลังหลังบ่ายสามในวันศุกร์ก็จะมีคนสนใจน้อยเช่นกัน
  • อายุของลิงก์ในทวิตเตอร์จะอยู่ที่ราวๆ 2.8 ชั่วโมง
  • สำหรับ Facebook ลิงก์ที่ถูกโพสต์ในช่วงบ่ายโมงถึงสี่โมงเย็นจะได้รับความสนใจค่อนข้างมาก และในวันพุธช่วงบ่ายสามจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของการโพสต์ขึ้น Facebook
  • ลิงก์ที่ถูกโพสต์ใน Facebook ช่วงหลังสองทุ่มถึงก่อนแปดโมงเช้า จะไม่ค่อยมีคนคลิกเท่าไหร่ (bitly แนะนำว่า ถ้าอยากโพสต์อะไรที่หวังให้เกิดการบอกต่อ อย่าโพสต์ลิงก์เหล่านี้ในช่วงวันหยุด)

 

       อันนี้ก็เป็นความเห็นของต่างประเทศเค้า ส่วนจะมาปรับใช้ที่เมืองไทยยังไงนั้น ก็ต้องดูกันไปกรณีๆ ไป ส่วนตัวคิดว่าช่วงเวลาที่เหมาะจะโพสต์อะไรก็น่าจะเป็นช่วงก่อนเที่ยงกับช่วงบ่ายๆ ส่วนช่วงหกโมงเย็นถึงสองทุ่มไม่ควรจะโพสต์อะไรเพราะคนอ่านน่าจะยังอยู่บนท้องถนนกันอยู่

 

 

 

 

 

Credit : Faceblog

โดย :
 3678
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้จัก AI หรือปัญญาประดิษฐ์ ในชีวิตประจำวันของเรา
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ DEPA ประกาศมาตรการลดหย่อนภาษีเงินได้ 100% สำหรับผู้ประกอบการ SME เมื่อซื้อหรือใช้บริการโปรแกรมคอมพิวเตอร์จากนักพัฒนาหรือผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ของประเทศไทยที่ขึ้นทะเบียนกับ DEPA โดยภาษีที่หักต้องอยู่ในหลักเกณฑ์เงื่อนไขที่กรมสรรพากรกำหนดในวงเงินไม่เกิน 100,000 บาท โดยเพิ่มเติมถึงคำว่าลดภาษี 200% ว่า หัก 100% เป็นค่าใช้จ่าย และหักค่าเสื่อมได้อีก 3 ปี รวมเป็น 200%
หากมีอาการปวดกลางหลัง โดยอาจไล่ตั้งแต่บนลงล่าง แต่เป็นบริเวณกลางหลังพอดิบพอดี สันนิษฐานได้ว่าเกิดอาการผิดปกติขึ้นกับกระดูกสันหลัง หมอนรองกระดูก หรือเอ็นยึดระหว่างกระดูกสันหลัง เกิดจากการก้มๆ เงยๆ ยกของหนัก หรือมีอาชีพที่ต้องถือของหนักๆ อยู่นานๆ เช่น ช่างภาพ คนงานก่อสร้าง ผู้ใช้แรงงานที่ต้องถือของ-ส่งของหนักๆ ไปตามที่ต่างๆ เป็นต้น หรืออาจเป็นพนักงานที่ต้องนั่งทำงานอยู่ในท่านั่งเดิมเป็นเวลานาน แล้วไม่ค่อยได้เปลี่ยนอิริยาบถ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์