สถิติแดนลุงแซมย้ำ “SEO” คือปัจจัยหลักที่ธุรกิจออนไลน์ขาดไม่ได้

สถิติแดนลุงแซมย้ำ “SEO” คือปัจจัยหลักที่ธุรกิจออนไลน์ขาดไม่ได้

หากไม่คำนึงถึงอายุ เชื้อชาติ รายได้หรือเพศทุกคนสรุปกันได้อยู่แล้วว่าชาวโลกจำนวนมากกำลังใช้เครื่องมือค้นหาหรือเสิร์ชเอนจิ้นทุกวันชาวอเมริกันก็เช่นกันแนวโน้มการใช้เสิร์ชเอนจิ้นที่มากและถี่ขึ้นของชาวอเมริกันในบทความนี้สะท้อนว่า SEO ที่เหมาะสมเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในการทำให้ธุรกิจออนไลน์ถูกค้นพบบนเสิร์ชเอนจิ้นซึ่งจะส่งให้ธุรกิจเจริญงอกงามในที่สุด                     

 

       SEO นั้นเป็นศาสตร์แห่งการปรับแต่งเว็บไซต์ให้เสิร์ชเอนจิ้นสามารถค้นพบและนำลิงก์ไปแสดงในอันดับต้นของหน้าผลการค้นหาแรกๆ ความสำคัญของ SEO ในปี 2013 นั้นชัดเจนขึ้นตามเทรนด์การใช้เสิร์ชเอนจิ้นผ่านอินเทอร์เน็ตบนมือถือซึ่งเป็นความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดในตลาดโลกโดยเฉพาะในสหรัฐฯ                   

 แดนลุงแซมนั้นถูกบันทึกว่ามีจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมากกว่า 239 ล้านคนหรือคิดเป็น 75.6% ของจำนวนประชากรทั้งหมดในประเทศ ส่วนกิจกรรมสุดฮิตที่ควบคู่ไปกับการใช้อินเทอร์เน็ตที่ขาดไม่ได้ก็คือ การใช้เสิร์ชเอนจิ้นที่พบว่ามีผู้ใช้สูงถึง 92%  

 

 

SEO                   

 

SmartRank ได้ทำการสำรวจข้อมูลเกี่ยวกับผู้ใช้ Search Engine ของสหรัฐฯในปี 2012 พบว่าผู้ใช้ Search Engine ส่วนใหญ่มีอายุตั้งแต่ 14 ปีขึ้น ซึ่งนอกจากจะใช้เสิร์ชหาข้อมูลทั่วไปแล้วยังใช้เสิร์ชข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจในการซื้อสินค้าอีกด้วย โดยกว่า 83.9% ของนักเสิร์ชออนไลน์จะตกลงซื้อสินค้าอย่าง 1 ครั้งผ่านเว็บหลังจากเสิร์ชหาข้อมูลเรียบร้อยแล้ว 

และด้วยข้อดีของการใช้อินเทอร์เน็ตบนอุปกรณ์มือถือ (Mobile Internet) ที่สามารถใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลาจึงทำให้คนส่วนใหญ่เริ่มหันมาใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือเพิ่มมากขึ้น และในปี 2012 ที่ผ่านมาพบว่ามีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือจำนวนกว่า

113.9 ล้านคนเพิ่มขึ้นจากปี 2011 ที่มีจำนวน 97.3 ล้านคนอยู่ถึง 17.1%                  

 

       ความนิยมของ Mobile Internet กลายเป็นช่องทางสำคัญให้ธุรกิจ E-commerce เติบโต เนื่องจากการสำรวจพบว่า

Mobile Internet มีส่วนช่วยให้นักช็อปออนไลน์มีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 184.3 ล้านคน จากปี 2011 ที่มีจำนวน 178.22 ล้านคน (เพิ่มขึ้น 3.3%)                

 

       เชื่อว่าทิศทางนี้ไม่ต่างจากตลาดไทย ข้อมูลทั้งหมดแสดงให้เห็นว่า Mobile Internet เป็นประตูด่านสำคัญให้ผู้บริโภคเข้าถึงแบรนด์และสินค้าได้สะดวกและบ่อยครั้งมากขึ้นซึ่งล้วนจะยิ่งเป็นการเปิดโอกาสในการขายสินค้ามากขึ้นด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

 

Credit : humbsup

 

โดย :
 1522
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

โลโก้เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก ที่จะทำให้ลูกค้าจำสินค้าหรือธุรกิจของเราได้ ซึ่งการออกแบบโลโก้ต้องคำนึงถึงธุรกิจด้วยว่าต้องการจะสื่ออารมณ์อย่างไรบ้าง โลโก้ที่ดีจะต้องเป็นโลโก้ที่สามารถจดจำได้ง่ายเมื่อแรกเห็น
คุกกี้ หรือ Cookie คือ ไฟล์ข้อมูลขนาดเล็กหรืออาจเรียกกว่าสคริปต์ (Script) ที่ถูกนำไปติดไว้ในเว็บไซต์เพื่อใช้ติดตามและบันทึกข้อมูลของผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์หรือ User...
คุณเคยสงสัยไหมว่าแบรนด์ต่าง ๆ ทั่วโลก มีวิธีทำยังไงถึงทำให้คนรู้จักแบรนด์ คำตอบที่ได้ส่วนมากคงหนีไม่พ้น “การโฆษณา (AD)” หรือ “การประชาสัมพันธ์ (PR)” ว่าแต่ทั้งสองอย่างที่ว่ามานี้ ทำงานอย่างไรล่ะ แตกต่างหรือเหมือนกันอย่างไรบ้าง มีข้อดีข้อเสีย วันนี้จะมาเล่าให้ฟัง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์