การตลาดผ่าน SMS ยังแรงดี พบแนวโน้มการอ่านสูงถึง 98 เปอร์เซ็นต์

การตลาดผ่าน SMS ยังแรงดี พบแนวโน้มการอ่านสูงถึง 98 เปอร์เซ็นต์

 

การตลาดผ่าน SMS ยังแรงดี พบแนวโน้มการอ่านสูงถึง 98 เปอร์เซ็นต์

 

 

       นี่คือการสำรวจที่แสดงว่า SMS โฆษณาจะยังเป็นเครื่องมือทรงอิทธิพลที่สุดของนักการตลาดต่อไป เพราะ SMS คือการโฆษณาผ่านข้อความที่มีเปอร์เซ็นต์การเปิดอ่านมากกว่าการส่งผ่านข้อ ความทุกรูปแบบ เรียกว่าทั้งอีเมล Facebook หรือ Twitter ล้วนพ่ายแพ้ SMS ทั้งสิ้น               

 

       ถึงแม้การทำการตลาดในปัจจุบันจะมีรูปแบบให้เลือกอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดียที่กำลังมาแรงอยู่ในเวลานี้ หรือแม้แต่ในรูปแบบอีเมลที่ครองใจเหล่านักการตลาดมายาวนาน แต่ผลการสำรวจของ เว็บไซต์ Sticktext.com กลับพบความน่าสนใจในช่องทางการทำตลาดรูปแบบดั้งเดิมอย่างการส่งข้อความบนมือ ถือ (SMS) ซึ่งยังเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมและถูกเลือกใช้ในอันดับต้นๆ                   

 

       เว็บไซต์ Slicktext.com เปรียบเทียบการตลาดด้วย SMS กับการตลาดในรูปแบบอื่นอย่างโซเชียลมีเดีย (Facebook และ Twitter) รวมไปถึงอีเมล พบว่าในบรรดา 4 ช่องทางนี้ การส่ง SMS เป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพและได้รับผลตอบรับสูงสุดเป็นอันดับ 1 โดยมีแนวโน้มการเปิดอ่านข้อความสูงถึง 98% ในขณะที่อีก 3 ช่องทางที่เหลือกลับมีผลตอบรับที่ต่ำกว่า ซึ่งแนวโน้มการเปิดอ่านเฉลี่ยเพียงแค่ 10-30% เท่านั้น            

 

       และเมื่อสอบถามจากกลุ่มตัวอย่าง พบว่า 75% เลือกที่จะรับข่าวสารผ่านทาง SMS มาก่อนเป็นอันดับแรก รวมไปถึงช่องทางอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานโทรศัพท์มือถือไม่ว่าจะเป็น ทางอินเทอร์เน็ตบนมือถือ (Mobile Internet) หรือแอพพลิเคชัน ก็พบว่าได้รับความนิยมตามมาด้วยเช่นกัน    

 

       ปัจจัยสำคัญที่ช่วยเสริมที่ทำให้การทำการตลาดผ่านในรูปแบบ SMS ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง คือ กระแสความนิยมในการใช้งานโทรศัพท์มือถือที่กำลังมาแรงอยู่ในปัจจุบัน บวกกับพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือที่เปรียบเสมือนเป็นปัจจัยที่ 5 ซึ่งมีการใช้งานสูงถึงวันละ 150 ครั้งหรือคิดเป็นระยะเวลากว่า 14 ชั่วโมงต่อวัน                  

 

       โดย SMS ที่ถูกส่งถึงผู้รับในปัจจุบัน ส่วนใหญ่มาในรูปแบบของคูปองส่วนลดบนมือถือ (Mobile Coupon) ซึ่งมีจุดเด่นตรงที่ใช้งานง่าย สะดวกรวดเร็ว จึงทำให้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา M-Coupon เริ่มได้รับความนิยมและมีการใช้งานแพร่หลายจนเริ่มเข้ามาแทนที่คูปองส่วนลด ในแบบเดิม อย่างบัตรกำนัลหรือคูปองที่มาในรูปแบบกระดาษเพิ่มมากขึ้น                      

 

       นอกจากนี้ M-Coupon ที่ถูกส่งถึงผู้รับยังถูกนำไปใช้และแชร์ต่อสูงกว่าคูปองที่ถูกส่งผ่านช่อง ทางอื่น เช่น อีเมลและหนังสือพิมพ์ถึง 10 เท่า และปฎิกริยาของผู้รับหลังจากได้รับคูปองจะมีการตอบรับอย่างรวดเร็วภายในระยะ เวลาเพียงแค่ 90 วินาทีเท่านั้น ในขณะที่คูปองมาในรูปแบบอื่น เช่น อีเมล กลับพบว่าการตอบรับที่ค่อนข้างล่าช้า ซึ่งใช้ระยะเวลาสูงถึง 2.5 วัน 

 

 

 

 

Credit : thumbsup

โดย :
 2794
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

นอกจากผู้บริโภคทั่วไป หลายคนอาจไม่รู้ว่าผู้ให้บริการชำระเงินออนไลน์กำลังใช้ประวัติบนโซเชียลมีเดียหรือ social media profile เป็นเครื่องมือในการวัดคะแนนความน่าเชื่อถือของบริษัทร้านค้าเช่นกัน
ตอนนี้ต้องยอมรับว่าคนไทยนิยมใช้ Social Media กันสูงมาก จะเห็นได้จากรอบตัวของคุณ ไม่ว่าจะเป็นระหว่างเดินทาง ทานอาหาร อยู่ที่บ้าน เรียกได้ว่าแทบจะตลอดเวลาที่เราว่าง เรียกได้ว่าว่างเมื่อไรต้องยกมือถือกันขึ้นเล่นกันเลยทีเดียว
ในยุคที่อินเทอร์เน็ต เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ตลาดซื้อขายสินค้า/บริการ การขายสินค้าออนไลน์ก็เป็นช่องทางในการสร้างเม็ดเงินมากขึ้น เพราะจะซื้อจะขาย ก็สะดวก และรวดเร็ว ง่ายต่อการเข้าถึงและตอบโจทย์ของผู้บริโภคมากขึ้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์