การตลาดผ่าน SMS ยังแรงดี พบแนวโน้มการอ่านสูงถึง 98 เปอร์เซ็นต์

การตลาดผ่าน SMS ยังแรงดี พบแนวโน้มการอ่านสูงถึง 98 เปอร์เซ็นต์

 

การตลาดผ่าน SMS ยังแรงดี พบแนวโน้มการอ่านสูงถึง 98 เปอร์เซ็นต์

 

 

       นี่คือการสำรวจที่แสดงว่า SMS โฆษณาจะยังเป็นเครื่องมือทรงอิทธิพลที่สุดของนักการตลาดต่อไป เพราะ SMS คือการโฆษณาผ่านข้อความที่มีเปอร์เซ็นต์การเปิดอ่านมากกว่าการส่งผ่านข้อ ความทุกรูปแบบ เรียกว่าทั้งอีเมล Facebook หรือ Twitter ล้วนพ่ายแพ้ SMS ทั้งสิ้น               

 

       ถึงแม้การทำการตลาดในปัจจุบันจะมีรูปแบบให้เลือกอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดียที่กำลังมาแรงอยู่ในเวลานี้ หรือแม้แต่ในรูปแบบอีเมลที่ครองใจเหล่านักการตลาดมายาวนาน แต่ผลการสำรวจของ เว็บไซต์ Sticktext.com กลับพบความน่าสนใจในช่องทางการทำตลาดรูปแบบดั้งเดิมอย่างการส่งข้อความบนมือ ถือ (SMS) ซึ่งยังเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมและถูกเลือกใช้ในอันดับต้นๆ                   

 

       เว็บไซต์ Slicktext.com เปรียบเทียบการตลาดด้วย SMS กับการตลาดในรูปแบบอื่นอย่างโซเชียลมีเดีย (Facebook และ Twitter) รวมไปถึงอีเมล พบว่าในบรรดา 4 ช่องทางนี้ การส่ง SMS เป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพและได้รับผลตอบรับสูงสุดเป็นอันดับ 1 โดยมีแนวโน้มการเปิดอ่านข้อความสูงถึง 98% ในขณะที่อีก 3 ช่องทางที่เหลือกลับมีผลตอบรับที่ต่ำกว่า ซึ่งแนวโน้มการเปิดอ่านเฉลี่ยเพียงแค่ 10-30% เท่านั้น            

 

       และเมื่อสอบถามจากกลุ่มตัวอย่าง พบว่า 75% เลือกที่จะรับข่าวสารผ่านทาง SMS มาก่อนเป็นอันดับแรก รวมไปถึงช่องทางอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานโทรศัพท์มือถือไม่ว่าจะเป็น ทางอินเทอร์เน็ตบนมือถือ (Mobile Internet) หรือแอพพลิเคชัน ก็พบว่าได้รับความนิยมตามมาด้วยเช่นกัน    

 

       ปัจจัยสำคัญที่ช่วยเสริมที่ทำให้การทำการตลาดผ่านในรูปแบบ SMS ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง คือ กระแสความนิยมในการใช้งานโทรศัพท์มือถือที่กำลังมาแรงอยู่ในปัจจุบัน บวกกับพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือที่เปรียบเสมือนเป็นปัจจัยที่ 5 ซึ่งมีการใช้งานสูงถึงวันละ 150 ครั้งหรือคิดเป็นระยะเวลากว่า 14 ชั่วโมงต่อวัน                  

 

       โดย SMS ที่ถูกส่งถึงผู้รับในปัจจุบัน ส่วนใหญ่มาในรูปแบบของคูปองส่วนลดบนมือถือ (Mobile Coupon) ซึ่งมีจุดเด่นตรงที่ใช้งานง่าย สะดวกรวดเร็ว จึงทำให้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา M-Coupon เริ่มได้รับความนิยมและมีการใช้งานแพร่หลายจนเริ่มเข้ามาแทนที่คูปองส่วนลด ในแบบเดิม อย่างบัตรกำนัลหรือคูปองที่มาในรูปแบบกระดาษเพิ่มมากขึ้น                      

 

       นอกจากนี้ M-Coupon ที่ถูกส่งถึงผู้รับยังถูกนำไปใช้และแชร์ต่อสูงกว่าคูปองที่ถูกส่งผ่านช่อง ทางอื่น เช่น อีเมลและหนังสือพิมพ์ถึง 10 เท่า และปฎิกริยาของผู้รับหลังจากได้รับคูปองจะมีการตอบรับอย่างรวดเร็วภายในระยะ เวลาเพียงแค่ 90 วินาทีเท่านั้น ในขณะที่คูปองมาในรูปแบบอื่น เช่น อีเมล กลับพบว่าการตอบรับที่ค่อนข้างล่าช้า ซึ่งใช้ระยะเวลาสูงถึง 2.5 วัน 

 

 

 

 

Credit : thumbsup

โดย :
 2796
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

งานของ Social Media Specialist (ผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้โซเชียลเน็ทเวิร์คเพื่อการตลาดและประชาสัมพันธ์) ถ้ามองเผินๆ อาจจะเหมือนเป็นการสร้างชุมชนให้เกิดการพูดคุย แบ่งปัน และทำให้เกิดยอด like / share / retweet สูงๆ
ปัจจุบันการขายเสื้อผ้า เครื่องประดับ มือถือ ของขวัญ หรืออุปกรณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันทั้งหลายนั้นไม่ได้มีอยู่แค่ในตลาดนัด ร้านค้า หรือห้างใหญ่ๆ แต่เราจะสามารถพบได้จากโฆษณา ตามเว็บไซต์
ไลน์ (Line) เป็นแอพที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือ ที่สามารถส่งข้อความ (แทน SMS ได้เลย) และยังสามารถส่งภาพ ส่งตำแหน่งของตัวเอง ณ. ขณะนั้น รวมถึงยังสามารถคุยกันเป็นกลุ่ม (Group Chat) กับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ พ่อแม่ ได้สบายๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์