คาดการณ์ยอดค้าปลีกออนไลน์อเมริกันมูลค่าเกิน 3.7 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ ใน 5 ปี

คาดการณ์ยอดค้าปลีกออนไลน์อเมริกันมูลค่าเกิน 3.7 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ ใน 5 ปี

 

ค้าปลีกออนไลน์อเมริกัน

 

 

       วันนี้ e-Commerce เป็นช่องทางหนึ่งที่มีบทบาทมากในตลาดค้าปลีกทั่วโลก บทวิเคราะห์แนวโน้มของ eCommerce ในสหรัฐอเมริกายิ่งชี้ว่าตลาดค้าปลีกออนไลน์โลกจะทวีความร้อนแรงยิ่งขึ้นใน ปีนี้และอนาคต ถือเป็นทิศทางตลาดที่นักวิเคราะห์กำลังจับตาว่าจะเกิดขึ้นในพื้นที่อื่นทั่ว โลกเช่นกัน             

 

       ในปี 2012 ที่ผ่านมา รายงานระบุว่า e-Commerce สร้างรายได้ให้กับตลาดค้าปลีกในสหรัฐอเมริกามากกว่า 231,000 ล้านเหรียญ นับเป็นสัดส่วน 8% ของยอดขายรวมตลาดค้าปลีกในอเมริกา ซึ่งทาง Forrester บริษัทวิเคราะห์ตลาดคาดว่าในปีนี้ รายได้นี้จะเพิ่มขึ้นอีก 13% หรือเป็นจำนวนเงินที่ 262,000 ล้านเหรียญ                       

 

       ทาง Forrester คาดการณ์ว่าจากอัตราการเติบโตของ e-Commerce อเมริกันในขณะนี้ ยอดขายของช่องทางออนไลน์จะแซงหน้าช่องทางการซื้อสินค้าจากหน้าร้านโดยตรงภาย ในปี 2017 โดย Forrester ประเมินตัวเลขรายได้เอาไว้ที่ 370,000 ล้านเหรียญ ซึ่งนับเป็น 10% ของยอดขายรวมตลาดค้าปลีก

 

 

e-Commerce อเมริกัน

 

 

       Forrester ชี้ให้เห็นว่าสาเหตุที่การซื้อขายทาง e-Commerce ได้รับความนิยมสูงมากขนาดนี้ส่วนหนึ่งมาจากนักช็อปออนไลน์หน้าใหม่ โดยประเมินไว้ว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นราว 4 ล้านคนในปีนี้ โดยนักช็อปกลุ่มนี้จะเริ่มต้นที่สินค้าที่ซื้อง่าย ไม่ต้องตัดสินใจมาก อย่างเครื่องเล่น MP3 หรือแผ่น DVD แล้วจะค่อยเปลี่ยนไปดูสินค้าที่ต้องตัดสินใจมากขึ้นอย่างเฟอร์นิเจอร์หรือ เครื่องใช้ไฟฟ้า

 

       Forrester มองว่าสาเหตุหลักที่ขับเคลื่อน e-Commerce มีอยู่สองข้อ ข้อแรกคือความนิยมของอุปกรณ์พกพาที่สูงมากในปัจจุบัน Forrester ได้อธิบายว่าจำนวนประชากรอเมริกาที่ทำการซื้อขายบน e-Commerce มากกว่าครึ่งมีการใช้งานอุปกรณ์พกพา ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญทำให้ผู้คนใช้เวลาไปกับการท่องอินเตอร์ เน็ตมากขึ้น เพื่อค้นหาร้าน และราคาที่ถูกใจ              

 

       สาเหตุอีกข้อหนึ่งคือการที่ร้านค้าปลีกรูปแบบเดิม ได้หันมาให้ความสำคัญกับ e-Commerce มากขึ้นโดยได้ลงทุนในส่วนร้านค้าบนอินเตอร์เน็ตเพิ่มขึ้นและพัฒนารูปแบบการขายออนไลน์ให้หลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม

 

 

 

 

Credit : thumbsup

โดย :
 2007
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ร้านค้าออนไลน์เป็นส่วนสำคัญที่เพิ่มยอดขายสินค้าและบริการที่มากขึ้น โดยที่ลดต้นทุนทางการตลาดได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจากการทำการตลาดที่จะประสบผลสำเร็จที่ดีที่สุดนั้นต้องสามารถวัดได้จากยอดขายสินค้าและบริการ
ปัจจุบันกระแสการทำเงินในโลกอินเตอร์เน็ตได้ขยายตัวไปอย่างมาก เจ้าของเว็บไซต์ต่างๆพยายามหาช่องทางใหม่ๆ เพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่เว็บไซต์ของตน
ผู้ประกอบการและลูกค้าหลายๆท่านรู้อยู่แล้วว่า ร้านค้าออนไลน์ช่วยสร้างยอดขายให้กับกิจการ แต่ไม่รู้ว่า สร้างยอดขายอย่างไร สร้างโดยวิธีไหน วันนี้เรามาดูกันว่า ทำไมร้านค้าออนไลน์ถึงมีบทบาทกับธุรกิจมากยิ่งขึ้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์