ร้านค้าออนไลน์ กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ประกอบการไปแล้ว

ร้านค้าออนไลน์ กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ประกอบการไปแล้ว

 

       ย้อนหลังไปเกือบ 20 ปีที่แล้ว การขายสินค้าแบบออนไลน์ ในรูปแบบร้านค้าออนไลน์นั้น เป็นเรื่องยาก เพราะต้องมีความรู้เรื่องการเขียนโปรแกรมและระบบ Host แม้ว่าจะมีผู้รับจ้างทำเว็บไซต์แต่ราคาก็แพงและรูปแบบยังไม่เป็นที่โดนใจเท่าที่ควร ปัญหาต่อมาก็เป็นเรื่องของการทำให้คนรู้จัก ร้านค้าออนไลน์ ที่ทำขึ้นยิ่งเป็นเรื่องยาก ดังนั้นบทสรุปของร้านค้าออนไลน์จึงยังไม่เกิด

 

       แต่เนื่องด้วยมีคนที่เล็งเห็นถึงคุณประโยชน์ของการขายสินค้าแบบออนไลน์เพราะในต่างประเทศทำมาร้านค้าออนไลน์มาเป็นเวลานานแล้ว และเห็นตัวอย่างได้ว่าประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถขายของได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ได้มีการก่อตั้งเว็บไซต์สำเร็จรูป โดยคนที่สนใจแต่ไม่มีความรู้เรื่องการเขียนเว็บไซต์หรือไม่มีเงินไปจ้างทำเว็บไซต์ราคาแพง โดยระบบก็ได้แรงบันดาลใจจากต่างประเทศ ระบบถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย มีเมนูเป็นภาษาไทย ในช่วงเวลานั้นจัดว่าเป็นพลิกวงการได้มาก นอกจากนี้ผู้ให้บริการร้านค้าออนไลน์ยังมีบริการลงประกาศซื้อขายฟรีให้ด้วยเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการของร้านค้าสมาชิกอีกด้วย

 

 

ร้านค้าออนไลน์

 

 

       จากจุดเริ่มต้นของบริการร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูปผ่านไป 10 ปี คนรู้จักมากขึ้นตามการเติบโตของการใช้งาน Internet ในประเทศเริ่มเข้าถึงผู้ใช้บริการมากขึ้น และเริ่มเข้าสู่ยุคแห่งการทำประชาสัมพันธ์ ดูได้จากการเกิดเว็บไซต์ ลงประกาศซื้อขายฟรีเกิดขึ้นมากมาย มีการขายพื้นที่โฆษณา มีบริการทำประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ เกิดขึ้นตามมา กลายอย่างทั้งบริการส่งอีเมล์ ประชาสัมพันธ์ บริการทำ SEO ทำ Adword เป็นต้น

 

       และตัวระบบร้านออนไลน์เองก็ได้มีการพัฒนารูปแบบออกมาให้ดูสวยงามน่าใช้เข้ากับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่ามีผู้ให้บริการร้านค้าออนไลน์รายใหม่เกิดขึ้นมาแม้ว่าไม่สามารถตีตลาดรายใหญ่ได้แต่ก็ได้ส่วนแบ่งตลาดไปไม่น้อยเพราะอัตราความต้องการขายสินค้าออนไลน์ผ่านระบบร้านค้าออนไลน์เกิดขึ้นต่อเนื่องและมีแนวโน้มสูงขึ้นทุกปี

 

       จาก 10 ปีมาถึงปัจจุบันความรุนแรงของกระแสร้านค้าออนไลน์มากมายและจะมากขึ้นไปอีกเพราะ การขายสินค้าบริการบนร้านค้าออนไลน์นั้นมีต้นทุนต่ำเปิดร้านในร้านค้าไม่กี่บาทต่อปี กับความคุ้มค่าที่สามารถขายสินค้าแทนเราได้ ยิ่งบวกกับระบบใหม่เช่นมีการแจ้งทางอีเมล์  ให้รู้ความเคลื่อนไหวของการซื้อขายได้ตลอดเวลา การจ่ายเงินซื้อสินค้าออนไลน์ก็ถูกพัฒนาให้มีหลายช่องทางและมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ผู้ซื้อจึงคลายความกังวลลงไปได้มาก เพราะสมัยก่อนคนไม่กล้าซื้อสินค้าเนื่องจากไม่ได้เห็นของก่อนชำระเงินนั่งเอง ดังนั้น ร้านค้าออนไลน์จึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นทั้งผู้ประกอบการรายใหม่เพิ่งเริ่มกิจการไปถึงผู้ประกอบการรายใหญ่ทั้งในนามบุคคลและนิติบุคล

 

 

 

 

Credit : goodscontent

โดย :
 1805
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในช่วงปีที่ผ่านมาคนไทยได้มีโอกาสได้ใช้เทคโนโลยี 3G กันมากขึ้น แต่เพียงแต่ว่าการมาของ 3G ที่เราได้ใช้กันมันเป็น 3G ที่วิ่งอยู่บนเทคโนโลยีเก่า เหมือนกับรถสปอรต์แต่ไปวิ่งอยู่บนถนนลูกรังที่แคบ ซึ่งจะวิ่งได้ไม่เร็วเท่าไร
ความสำคัญของการบริหารผู้ส่งมอบที่มีต่อโซ่อุปทาน จากทฤษฎีการบริหารการจัดการโซ่อุปทาน จะเห็นว่าไม่ว่าจะเป็นองค์ประกอบและกระบวนการในการบริหารจัดการโซ่อุปทาน
การทำธุรกิจ อินเทอร์เน็ตเข้ามามีอิทธิพลอย่างมาก และที่น่าจับตามองก็คงไม่พ้นการเปิดเว็บไซต์ขายสินค้าผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์