E-Procurement วิวัฒนาการในส่วนของเฟสต่างๆ ทีเกี่ยวข้องกับ E-Procurement ตอนที่ 2

E-Procurement วิวัฒนาการในส่วนของเฟสต่างๆ ทีเกี่ยวข้องกับ E-Procurement ตอนที่ 2

 

E-Marketplace Involvement

 

 

E-Procurement วิวัฒนาการในส่วนของเฟสต่างๆ ทีเกี่ยวข้องกับ E-Procurement ตอนที่ 2

 

 

       การเข้าสู่ตลาด Electronic (E-Marketplace Involvement) ในส่วนของขั้นตอนนี้บริษัทหรือในองค์กรจะเข้าร่วมหรืออาจจะเป็นผู้ที่พัฒนา e-marketplace ขึ้นมาเอง โดยในรูปแบบจะเป็นการทำงานผ่านทาง Website ที่รวบรวมให้มีทั้งผู้ซื้อ ผู้ขาย และคนกลาง รวมเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งจะเพิ่มการแข่งขันกันระหว่างผู้ขายและ เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ขายนั้นได้พบกับผู้ซื้อกลุ่มใหญ่ๆในตลาด โดย E-Marketplace ได้มีการนำเสนอการกำหนดราคาแบบลอยตัว การรวบรวมจำนวนการสั่งซื้อ มีผู้ขายที่หลากหลาย และมีการทำงานร่วมกันอย่างลงตัว

การทำงานร่วมกัน (Collaboration)

 

 

 

 

       ในเฟสสุดท้ายนี้ จะเกี่ยวกับการทำงานร่วมกัน (Collaboration) โดยบริษัทจะมีการต่อเชื่อมส่วนระบบการจัดซื้อจัดจ้างของภายในองค์กร ให้เข้ากับระบบต่างๆของผู้ขายผ่านทางส่วนโครงข่ายคู่ค้าภายนอก (Partner Extranet) ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะเป็นช่องทางการติดต่อสื่อสารที่มีความปลอดภัยสูง โดยจะผ่านทางโครงข่าย Internet สาธารณะ เมื่อไรก็ตามที่มีความต้องการสินค้าหรือการบริการ ระบบนี้ก็จะสามารถทำงานตามกระบวนการของจัดซื้อจัดจ้างได้อย่างอัตโนมัติ ตั้งแต่เริ่มตรวจสอบว่ามีสินค้าเพียงพอต่อความต้องการหรือไม่ จัดตารางการจัดส่งของสินค้า และดำเนินการชำระค่าสินค้าและการบริการ ทั้งนี้ในระบบ E-Marketplace สามารถเชื่อมต่อเข้า กับผู้ค้าหลายๆ ราย ได้ในเวลาเดียวกัน โดยจะต้องอาศัยมาตรฐานกลางของระบบจัดซื้อจัดจ้าง

 

 

 

บทความโดย : cisco

โดย :
 2655
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในการวัดความสำเร็จของการทำ E-Procurement นั้นก็เปรียบเสมือนกับเป็นการการวัดระดับความสำเร็จในส่วนของแผนกจัดซื้อของท่าน ในช่วงอดีตที่ผ่านมา ซึ่งโดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นการวัดความสามารถต่างๆ
สิ่งที่ต้องคำนึงถึง คือ ความเสถียรของระบบ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของ Security และ การยืนยันตัวบุคคล ซึ่งหากนำเทคโนโลยี PKI (Public Key Infrastructure) มาใช้ก็จะสามารถแก้ปัญหาตรงนี้ได้หมด
ระบบสั่งซื้อออนไลน์จะช่วยให้หน่วยงานจัดซื้อกลางขององค์กรยังคงสามารถรวมศูนย์การบริหารควบคุมข้อมูล และรูปแบบการวางกลยุทธ์สำหรับการจัดซื้อจัดหา รวมถึงการเจรจาต่อรองไว้ โดยให้แต่ละหน่วยงานอื่นๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์