ประโยชน์มากมายจากระบบ E-Procurement

ประโยชน์มากมายจากระบบ E-Procurement

 

 

 

       ประโยชน์มากมายจากระบบ E-Procurement สามารถช่วยให้องค์กรลดค่าใช้จ่ายได้ทั้งทางตรงและทางอ้อมไม่ว่าจะเป็นราคาของวัตถุดิบไปจนถึงค่าใช้จ่ายในกระบวนการผลิตที่ลดลงนอกจากนี้ยังสามารถควบคุมขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างได้โดยเป็นผลจากการจัดการในการเลือกผู้ผลิต/ผู้จำหน่ายสินค้าและบริการที่ให้สินค้าคุณภาพดีและราคาเป็นที่น่าพอใจและการลดต้นทุนจาก

การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเจ้าหน้าที่ในแผนกจัดซื้อซึ่งรวมไปถึงการลดกระบวนการที่อาศัยระบบเอกสารที่เป็นกระดาษออกไป ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้ว E-Procurement สามารถช่วยท่านประหยัดได้ประมาณ 15-35 เปอร์เซนต์ โดยขึ้นอยู่กับระดับของการ

ใช้งานทางด้านระบบบัญชี และระบบรายงานนั้นก็สามารถตรวจสอบและติดตามการสั่งซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ได้แบบออนไลน์ซึ่งช่วยให้มีความถูกต้องมากกว่าการทำงานในอดีตที่อาจเกิดความผิดพลาดจากการใช้ระบบเอกสารได้ และที่สำคัญที่สุดก็คือ ความสะดวกรวดเร็ว

 

       การวัดความสำเร็จในการทำ E-Procurement นั้นก็เหมือนกับการวัดความสำเร็จของแผนกจัดซื้อของท่านในอดีตที่ผ่านมา ซึ่งโดยมากก็จะเป็นการวัดความสามารถที่จะได้สินค้าและบริการที่มีคุณภาพดีราคาที่เหมาะสมและการจัดส่งสินค้าที่ตรงเวลา

ตลอดจนลดจำนวนในการส่งคืนสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพ และในทางอ้อม ก็สามารถดูได้จากค่าจัดเก็บสินค้า ค่าวัตถุดิบและค่าใช้จ่ายในการส่งสินค้าโดย E-Procurement สามารถมีส่วนทั้งในทางตรงและทางอ้อม การตรวจสอบและวัดผลกิจกรรมด้านการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นสิ่งจำเป็นที่จะบ่งชี้จุดที่เป็นปัญหา และจุดที่เป็นผลสำเร็จโดย ระบบ E-Procuement สามารถบอกได้ว่าบริษัทกำลังทำงานได้อย่างถูกต้องหรือไม่ซึ่งอยากจะให้มองระบบออนไลน์นี้ เป็นเสมือนเครื่องมือที่จะช่วยในการระบุกิจกรรมที่จะตรวจสอบและทำการแก้ไข

 

       โดยสรุปแล้วกิจกรรมด้าน E-Procurement สามารถช่วยให้ท่านจัดการรายชื่อผู้ขาย ลดต้นทุน พัฒนาการลื่นไหลของข้อมูล และยังจัดกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ซึ่งในระหว่างการดำเนินการและใช้งานโซลูชันด้าน E-Procurement นั้น ท่านต้องเตรียมพร้อมในการจัดการสำหรับความเปลี่ยนแปลงในด้านกลยุทธ์กระบวนการ บุคลากร และเทคโนโลยีโดยที่ความสำเร็จในการทำ

E-Procurement นี้จะส่งผลโดยตรงต่อธุรกิจโดยภาพรวมด้วยผลลัพท์ทางด้านบวกในทุกๆ ด้าน ที่เป็นส่วนสำคัญของธุรกิจ เช่นการลดต้นทุนและผลกำไรที่สูงขึ้นเป็นต้น

 

 

 

 

Credit : ciscof

โดย :
 2395
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หลักการสำคัญของ e-procurement คือ ความประหยัดและคุ้มค่า บนพื้นฐาน โดยมี Best Practice เป็นองค์ประกอบหลักในการดำเนินการ เช่น หาทางประหยัดการใช้จ่ายและความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่จะใช้งบประมาณให้คุ้มค่าที่สุด
E-Procurement (การจัดซื้อเอกสารสนเทศ ) ช่วยให้ผู้ที่ต้องการใช้สินค้า หรือแผนกที่ต้องใช้สินค้าสามารถจัดหาและสั่งสินคากับผู้จัดจําหนายที่ตรงกับความต้องการได้
การจัดการด้านสิ่งแวดล้อมผ่านคู่ค้าทางธุรกิจ (Greening the Supply Chain) ดังที่ทราบกันทั่วไปว่าห่วงโซ่อุปทานของการผลิตผลิตภัณฑ์ชนิดหนึ่งๆ ประกอบด้วยองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็กจำนวนมาก

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์