Apple คว้าบริษัท Startup ที่พัฒนาระบบการหาพิกัดภายในอาคารด้วย Wi-Fi

Apple คว้าบริษัท Startup ที่พัฒนาระบบการหาพิกัดภายในอาคารด้วย Wi-Fi

 

 

 

การเคลื่อนไหวของ Apple ในแต่ละครั้ง มีผลกับอุตสาหกรรม IT และเป็นที่จับมองในทุกๆ ครั้ง ทั้งคนที่สนใจ รวมทั้งบริษัทที่เป็นคู่แข่ง ล่าสุด Apple ก็ขยับตัวอีกครั้งด้วยการคว้าบริษัท Startup ที่พัฒนาระบบการหาพิกัดภายในอาคาร ซึ่งแน่นอนว่าเอามาเพื่อมาต่อกรกับ Google Indoor Mapsหลังจากที่ Google นั้นได้ออกบริการ Google Indoor Maps มาสักพักแล้ว ซึ่ง thumbsup ก็ได้เสนอข่าวไป 2-3 ข่าว?ตอนนี้ Apple ที่พัฒนา Maps เป็นของตัวเองบน iOS6 และไม่ประสบความสำเร็จเอาเสียเลย ในช่วงนี้ก็ทยอยปรับปรุงแผนที่ไปเรื่อยๆ และนี่ก็เป็นหนึ่งสิ่งที่ Apple เลือกเพิ่มเติมด้วยการเข้าซื้อบริษัทที่พัฒนาการหาตำแหน่งในอาคารที่ชื่อว่า?WiFiSLAM เป็นที่เรียบร้อยด้วยราคาประมาณ 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

 

ลักษณะการหาตำแหน่งที่ทาง WiFiSLAM พัฒนาจะใช้สัญญาณ Wi-Fi ที่มีอยู่รอบอาคารมาช่วยในการหาตำแหน่ง โดยมี

การแสดงผลแบบ real-time หรืออย่างช้าที่สุดก็จะมีการอัพเดทข้อมูลใน 2 นาทีครึ่ง แน่นอนว่ามันสามารถหาตำแหน่งได้ใกล้เคียงกับความจริงมากที่สุด และเป็นการเปิดช่องทางสำหรับนักพัฒนาแอพพลิเคชันเพื่อต่อยอดในการทำธุรกิจรวมทั้งสิ่งที่จะเกิดขึ้นบนแอพพลิเคชันเกี่ยวกับโซเชียลเน็ตเวิร์คอีกด้วย

 

WiFiSLAM เกิดจากอดีตวิศวกรฝึกงาน Google คือ Joseph Huang?รวมรวมเพื่อนคนที่จบจาก Stanford มาตั้งบริษัทเพื่อพัฒนาระบบ แต่ไม่มีการระบุว่าอดีตพนักงาน Google นั้นได้ทำงานเกี่ยวกับแผนที่หรือไม่ ตอนนี้ WiFiSLAM ก็ได้รับทุนจากเหล่า

นักลงทุน, Angel Investors (อ่านบทความVC, Angel คือใครที่นี่ได้เลย) และหนึ่งในนักลงทุนก็มีคนของ Google อีกด้วย นั่นคือ 

Don Dodge?ซึ่ง Don นักสนับสนุนนักพัฒนา (Development Advocate) รวมทั้งเป็นนักลงทุนโดยพื้นฐานอยู่แล้ว

 

การสอย WiFiSLAM ของทาง Apple แน่นอนว่าจะเอามาสู้หรือเอามาให้เท่าเทียมกับสิ่งที่ Google ทำอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งตอนนี้ทางฝั่ง Google ก็เริ่มขยายการใช้งานไปยังแต่ละประเทศมากขึ้นเรื่อยๆ

 

 สิ่งที่น่าติดตามต่อไปนั่นก็คือ Apple Maps แบบปรับปรุงครั้งใหญ่นั้นจะมีคุณสมบัติใดถูกยัดลงมาให้ใช้งานบ้าง แน่นอนความความคาดหวังของเหล่าสาวกน่าจะสูงตาม เพื่อเรียกศรัทธาที่เสียไปจนติดลบกลับมา

 

Credit : WSJ
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 2165
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การหาเงินในวงการทำเว็บไซต์นี่มีหลายทาง ไม่ว่าจะรับเป็นงานฟรีแลนซ์ หรือทำ Startup หรือเป็นพนักงานบริษัท แต่แน่นอนว่าส่วนใหญ่ล้วนอยากเป็นเจ้านายตัวเองกันทั้งนั้น จึงไม่แปลกว่าจะมีคนหันไปทำ Startup หรือไปหาเงินทุนด้วย Crowd Funding และการทำธีมขายใน Themeforest ก็เป็นหนทางหนึ่งในการเป็นเจ้านายตัวเองเช่นกัน
ตอบลูกค้าที่ Inbox ให้ลูกค้าประทับใจนั้นควรตอบอย่างไร เป็นเรื่องที่แอดมินประจำเพจนั้น ต้องตระหนัก ไม่ว่าผู้ที่ทักเข้ามาในเพจ เป็นลูกค้าหรือยังไม่ใช่ลูกค้านั้น เราก็ควรตอบคำถามให้เหมือนกับว่าเขาเป็นลูกค้าคนนึง เพราะเผื่อในวันใดวันนึง เขาจะหันกลับมาเป็นลูกค้าของเราและอีกอย่างช่องทางนี้จะเป็นช่องทางที่ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแบรนด์ได้อย่างรวดเร็วและสร้างความเชื่อมั่นบนโซเชียลมีเดียได้มากขึ้นอีกด้วย
วันนี้เรามีตัวอย่างโครงการดีๆ ในต่างประเทศมานำเสนอโครงการนี้อาสาเป็นตัวช่วยเหลือนักศึกษาซึ่งกำลังมองหาที่พักในระหว่างเรียนและผู้สูงอายุที่ต้องการเพื่อนร่วมชายคาขณะเดียวกันก็สามารถทำเงินจากห้องว่างในบ้านได้อีกด้วย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์