Facebook เผย “เพจกลุ่ม SME” ถูกเปิดชม 645 ล้านครั้งต่อสัปดาห์

Facebook เผย “เพจกลุ่ม SME” ถูกเปิดชม 645 ล้านครั้งต่อสัปดาห์

 

Facebook เผย “เพจกลุ่ม SME” ถูกเปิดชม 645 ล้านครั้งต่อสัปดาห์

 

 

       Facebook เปิดเผยสถิติน่าทึ่งเพื่อบอกให้โลกรู้ว่า โอกาสเติบโตของกลุ่มธุรกิจรายย่อยบน Facebook นั้นเป็นเรื่องจริงไม่

อิงนิยาย โดยยืนยันว่าเพจในกลุ่มธุรกิจขนาดย่อม หรือ SME มีการเปิดชมบน Facebook มากกว่า 645 ล้านครั้งต่อสัปดาห์ ท่ามกลางการแสดงความเห็นมากกว่า 13 ล้านความเห็น

 

       Facebook ระบุว่าปัจจุบัน การสื่อสารหรือ connection ระหว่างผู้ใช้ทั่วไปกับ SME บน Facebook นั้นมีจำนวนมากกว่า

2 พันล้าน connection?ซึ่งทำให้เกิดการเปิดชมเพจและการคอมเมนต์บน Facebook หลายล้านครั้งต่อสัปดาห์ โดยการประกาศครั้งนี้เกิดขึ้นบนความท้าทายของ Facebook ที่จะให้ความรู้ SME และสร้างสรรค์เครื่องมือโฆษณาของตัวเองที่ง่ายขึ้น

 

       เหตุที่ทำให้ Facebook ต้องให้ความรู้กับ SME จริงจัง คือสัดส่วนการลงโฆษณาออนไลน์ของ SME อเมริกันในขณะนี้ที่มีอยู่เพียง 3% ของมูลค่าการซื้อโฆษณาทั้งหมดเท่านั้น จุดนี้ Facebook ระบุว่าบริษัทกำลังเข้าสู่เฟส 2 ในการทำโครงการให้ความรู้ธุรกิจรายย่อยอเมริกัน ซึ่งเป็นโครงการที่เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2011 บนความร่วมมือกับหอการค้าสหรัฐฯ (U.S. Chamber of Commerce) และกลุ่มธุรกิจอิสระแห่งชาติ (National Federation of Independent Business)

 

 

Facebook เผย “เพจกลุ่ม SME” ถูกเปิดชม 645 ล้านครั้งต่อสัปดาห์

 

 

 

       ที่ผ่านมา Facebook นั้นพยายามสร้างเครื่องมือโฆษณารูปแบบใหม่ที่เหมาะกับ SME ขณะเดียวกัน SME ทั่วโลกก็ปรับตัวให้มีตัวตนบนโลกออนไลน์มากขึ้น ทั้งหมดนี้สะท้อนว่าบทบาทของ SME บน Facebook จะโดดเด่นอย่างชัดเจนแน่นอนอีกสถิติน่าทึ่งเกี่ยวกับ SME ที่ Facebook เปิดเผยครั้งนี้ คือจำนวน SME ที่เปิดเพจบน Facebook ซึ่งมีมากกว่า 15 ล้านรายแล้ว โดยมี 8 ล้านรายที่ใช้แอพพลิเคชัน Page Manager ของ Facebook

 

       ในจำนวนนี้ ราว 300,000 เพจที่เป็น SME มีการจ่ายเงินเพื่อซื้อโฆษณา Promoted Posts ซึ่งจากการรวบรวมสถิติ พบว่าราว 2.5 ล้านโพสต์ถูก promote นับตั้งแต่เปิดบริการนี้ตั้งแต่เดือนมิถุนายน

 

 

 

 

Credit : thumbsup

โดย :
 1349
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หลายบริษัทเลือกใช้ Social Media เป็นเครื่องมือหลักในการทำการตลาด ซึ่ง Twitter ถือเป็น Social Media อันดับต้นๆ ที่หลายองค์กรตัดสินใจเลือกใช้ ด้วยความที่ Twitter เป็นเครื่องมือที่ใช้ง่าย แพร่กระจายได้เร็ว
หากเราคิดถึงคำว่า "นวัตกรรม" สิ่งแรกๆ ที่เรานึกถึงอาจจะเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ไฮเทคต่างๆ
Social Media ในยุคปัจจุบันเป็นสื่อกลางที่หลายองค์กรใช้ในการสื่อสารกับลูกค้า แต่หากใช้อย่างไม่มีทิศทางอาจเป็นการลดทอนภาพลักษณ์องค์กรให้ดูไม่ดีได้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์