หนังสือแนะนำ: Social.me กับแนวทางการปั้นแฟนออนไลน์

หนังสือแนะนำ: Social.me กับแนวทางการปั้นแฟนออนไลน์

 

หนังสือแนะนำ: Social.me กับแนวทางการปั้นแฟนออนไลน์

 

 

       วันนี้มีหนังสือที่น่าสนใจมาแนะนำ thumbsupers ต้องออกตัวล้อฟรีก่อนว่าผมยังอ่านหนังสือเล่มนี้ไม่จบ แต่เขียนด้วยความชื่นชมกองบรรณาธิการ และรู้จักกับคนเขียนเป็นการส่วนตัว และเกรงว่าถ้ารออ่านจบคงไม่มีจังหวะเขียนถึงสักที เลยขอเขียนมัน

วันนี้เลยก็แล้วกัน

 

       เมื่อต้นเดือนผมได้รับหนังสือ Social.me สร้างคุณให้เป็นแบรนด์ ปั้นแฟนออนไลน์ ที่เขียนโดย ธัญสุดา ผาณิตวงศ์,

ศรัญญา จิระปัญโชติ, พิณมณี จรูญเมธี, และ กานดา สุภาวศิน ภายใต้การดูแลต้นฉบับของ ดร.วิลาส ฉ่ำเลิศวัฒน์ และ สุธาทร สุทธิสนธ์ จากสำนักพิมพ์ Provision โดยบรรณาธิการหนุ่มทั้งสองคนวางคอนเซ็ปต์ดึงเอา

4 สาวคนดังและมีผลงานบน Social Media มารวมตัวกันแล้วแบ่งกันเขียน โดยธัญสุดาเขียนเรื่อง Facebook, ศรัญญาเขียนเรื่อง Twitter, พิณมณี เขียนเรื่อง Instagram และ Pinterest และ กานดา เขียนเรื่อง LinkedIn

 

       เท่าที่ผมอ่านดู Social.me เป็นการเล่าแนวทางการปฎิบัติงานเบื้องต้นบน Social Media พร้อมกับเหตุผลประกอบว่าทำไมต้องทำแบบนั้น ไม่ถึงขนาดบอกกันเป็นขั้นเป็นตอนว่าเริ่มตรงนี้ Click next ตรงนั้น ไล่เป็นเบอร์ 1 2 3 4 ไปเรื่อยๆ ดังนั้นคนที่อ่านหนังสือเล่มนี้ จะต้องเข้าใจ Social Media มาบ้างแล้วนิดหน่อย ซึ่งรวมๆ ผมว่าดีแล้วที่ทำแบบนี้เพราะหนังสือแนว Social Media ในบ้านเราจะมีอยู่ 3 แบบ

 

       แบบแรก คือพวกเบสิคมากๆ Facebook คืออะไร แล้วก็เป็นพวก Click next publishing คือสอนว่ากดปุ่มไหน พิมพ์อะไร

คนอ่านไม่ต้องคิดอะไรกันพอดี

 

       แบบที่ 2 คือหนังสือแปล จะดีร้ายอย่างไรอยู่ที่คนแปล กรณีศึกษาบางทีแปลฝรั่งมา คนไทยอ่านแล้วก็จับต้นชนปลายไม่ถูกเพราะมักเป็นการแปลแบบตรงตัวไม่มีการยก กรณีศึกษาไทยมาเท่าไหร่  

        

       แบบที่ 3 คือพวก Advance มากจนคนทั่วไปอ่านไม่ไหว

 

       Social.me เป็นหนังสือ How to การตลาดบน Social Media ที่อยู่ตรงกลางกำลังพอดีๆ ที่เหมาะกับคนที่มีความรู้ความเข้าใจ Social Media ในระดับผู้ใช้งานทั่วไป แต่สนใจจะเทิร์นโปรมาทำงานการตลาดบน Social Media? ดังนั้นหากว่าคุณทำการตลาดบน Social Media อยู่แล้วต้องการข้อมูลที่ลึกไปกว่าที่เป็นอยู่หนังสือเล่มนี้อาจจะไม่เหมาะ กับคุณ แต่ถ้าหากว่าคุณเป็นนักการตลาด

มือใหม่ Social.me ก็จะเป็นสปริงบอร์ดให้คุณเข้าสู่โลก Social Media ได้เร็วขึ้นครับ เพราะทุกอย่างที่ 4 สาวแนะนำคุณจะเป็นอะไรที่อ่านปราดเดียวก็เข้าใจและลงมือทำได้เลย

 

 

 

 

Credit : thumbsup

โดย :
 2066
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เมื่อพูดถึงการ Shopping ของผู้บริโภคสมัยนี้ พฤติกรรมการช้อปได้ถูกเปลี่ยนไปเนื่องจากอิทธิพลของโลกดิจิทัล ปัจจุบันได้ก้าวเข้าสู่ยุคที่ผู้บริโภคคุ้นชินและไว้ใจกับการจับจ่ายใช้สอยผ่านอินเทอร์เน็ตมากกว่าแต่ก่อน
ไปเจอสไลด์ของ @thaimarketing ที่บรรยายในงาน webpresso ว่าด้วยเรื่องของการทำให้ Traffic พุ่ง คนดูเพิ่ม บน Facebook Twitter คุณเองก็ทำได้! เห็นแล้วก็รู้สึกว่าอยากนำมาแบ่งปันให้ได้อ่านกัน ทั้งนี้จะมีสรุปเป็นข้อๆ จากสไลด์
เพื่อให้เกิดการเข้าถึงสังคมมากขึ้นกว่าเดิม ตัวเลือกใหม่จาก Google My Business จึงมีดังนี้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์