E-Procurement วัตถุประสงค์และความมุ่งหมาย ในประเทศไทย

E-Procurement วัตถุประสงค์และความมุ่งหมาย ในประเทศไทย

 

 

 

Efficiency (ประสิทธิภาพ) จากการจัดซื้อสินค้าหรือบริการได้ตรง กับความต้องการของผู้ใช้

Accountability (พร้อมรับผิดต่อการตัดสินใจ) และการสร้างระบบธรรมาภิบาล (Good Governance) โดยเจ้า หน้าที่ผู้รับผิดชอบระบบจัดซื้อจัดจ้างของภาครัฐควรต้องมี ความพร้อมรับผิดต่อการตัดสินใจของต

Transparency (ความโปร่งใส) ในกระบวนการจัดซื้อและจัดจ้างนั้นต้องเป็นกระบวนการที่ต้องเปิดเผยต่อสาธารณะ

Value for Money (คุ้มค่า) เพื่อให้ลดปัญหาการที่หน่วยงานของรัฐมักมีการซื้อสินค้าหรือการบริการในราคาที่สูงและแพงกว่าของภาคเอกชน

 

E-Procurement ความมุ่งหมาย ในประเทศไทย

  • สามารถลดการรั่วไหลต่างๆของระบบการจัดซื้อและจัดจ้าง ซึ่งจะได้นำไปสู่การลดค่าใช้จ่ายต่างๆของ ภาครัฐ และสามารถส่งเสริมความโปร่งใสและเป็นธรรมาภิบาล ในการบริหารราชการแผ่นดิน
  • สามารถช่วยภาครัฐในการที่จะพัฒนาระบบการจัดซื้อจัดจ้างต่างๆที่ได้มุ่งไปยังสู่ระบบต่างๆ ที่มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นไปโดยได้ลดทรัพยากรต่างๆ ที่ต้องใช้ไปในการจัดซื้อและจัดจ้า

 

 

 

Credit : noomnoi53234302

โดย :
 3361
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ผู้ให้บริการควรมีประสบการณ์ในการให้บริการ e-Procurement ในสินค้า/บริการประเภทต่างๆ โดยมีผลงานการให้บริการกับลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ทั้งลูกค้าเอกชน หน่วยงานรัฐวิสาหกิจตลอดจนหน่วยงานราชการ
การเข้าสู่ตลาด Electronic (E-Marketplace Involvement) ในส่วนของขั้นตอนนี้บริษัทหรือในองค์กรจะเข้าร่วมหรืออาจจะเป็นผู้ที่พัฒนา e-marketplace ขึ้นมาเอง โดยในรูปแบบจะเป็นการทำงานผ่านทาง Website
Lean Procurement สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและผลักดันแนวความคิดของ Lean Procurement ให้สัมฤทธิ์ผลตรงตามความต้องการ เทคโนโลยีสารสรเทศที่กล่าวถึงนี้ก็คือ E-Procurement

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์