ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Huawei จะเจอผลกระทบอย่างไร หลัง Google หยุดทำธุรกิจกับ Huawei

ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Huawei จะเจอผลกระทบอย่างไร หลัง Google หยุดทำธุรกิจกับ Huawei

      สำหรับปัญหานี้จะกระทบกับผู้ใช้สมาร์ทโฟน Huawei มีอะไรบ้าง หลังจากที่สหรัฐบีบ Google ให้หยุดทำธุรกิจกับ Huawei ด้วยการให้ระงับ Android License วันนี้เรามีคำตอบคร่าวๆ และปัญหาเบื้องต้นที่คนใช้สมาร์ทโฟน Huawei กำลังกังวลใจมาอัปเดตกัน

  

     สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟน Huawei รุ่นที่เปิดตัวไปจนถึงรุ่นปัจจุบันจะยังคงใช้บริการของ Google ไม่ว่าจะเป็น Google Play Store, Gmail,  Google Maps ทุกอย่างได้อยู่ แต่คุณจะไม่ได้รับอัพเดทความปลอดภัยจาก Google อีกต่อไป รวมไปถึงในอนาคตเท่ากับว่าคุณอาจไม่มีโอกาสอัปเดต Android เวอร์ชันใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่าง Android Q อีกด้วย

      สำหรับผู้ที่กำลังมองหาหรือกำลังจะถอยสมาร์ทโฟน Huawei รุ่นใหม่ๆ ที่ยังไม่มีการเปิดตัวหรือกำลังจะมีการเปิดตัวจำหน่ายอย่างเป็นทางการในอนาคต เท่ากับว่าคุณจะไม่สามารถเข้าไปใช้งานบริการหลัก ๆ ของ Google ได้ไม่ว่าจะเป็น Google Play Store, Gmail,  Google Maps และบริการอื่นๆ ใน Google Services ได้อีกต่อไป

ทั้งนี้เราคงต้องมารอฟังความเคลื่อนไหวในการหาข้อตกลงระหว่าง Huawei และรัฐบาลสหรัฐว่าจะช่วยกันหาบทสรุปที่ลงตัวอย่างไร? แต่หากการพูดคุยไม่เป็นไปตามที่แต่ละฝ่ายต้องการ มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงว่า Huawei  อาจต้องหันมาทำระบบปฏิบัติการของตนเองใช้งานแทนปฏิบัติการ Android แต่อย่างไรก็ดีเราก็คงได้แต่ภาวนาให้สงครามการค้าครั้งนี้จบลงด้วยดี

   

 

ขอบคุณแหล่งที่มา : Sanook.com

 

โดย :
 897
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ” เพราะ Cloud Computing เป็นการทำงานโดยใช้ทรัพยากรที่มีอยู่มากมาย บนระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ซึ่งเราเพียงแต่เชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยไม่ต้องสนใจว่า ทรัพยากรที่ใช้อยู่นั้นมาจากต่างที่ต่างระบบเครือข่าย
ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับความคิดที่อยู่ในจินตนาการจะสามารถผลิตออกมาใช้งานได้ แต่ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นอยู่ตลอดเวลา โดยนักวิทยาศาสตร์จากทั่วทุกมุมโลก จนเกิดเป็นนวัตกรรมใหม่ที่สามารถพลิกรูปแบบวิถีการดำเนินชีวิตของผู้คนในสังคมได้ และในอนาคตอันใกล้ เราอาจจะได้เห็น 5 เทคโนโลยีใหม่ เกิดขึ้นในเมืองใหญ่ทั่วโลกแน่นอน
Allo แอพแชทแนวใหม่จากกูเกิล ผนวกรวมกับ Google Assistant AI สุดฉลาดที่จะช่วยให้การสนทนาของคุณ ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น และเปิดใช้งานในระเทศไทยแล้ว

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์