รู้จักประเภทและความหมายในการลงโฆษณาบน Facebook

รู้จักประเภทและความหมายในการลงโฆษณาบน Facebook

 

Facebook

 

 

       สำหรับคนที่ใช้งาน Facebook ก็คงจะชินกับโฆษณาในรูปแบบต่างๆ ที่แสดงอยู่ในหน้าจอ News Feed และด้านข้างของหน้าจอแต่จริงๆ แล้วนั้นทาง Facebook มีการแยกประเภทของโฆษณาอยู่หลายรูปแบบวันนี้มีบทความแปลที่จะอธิบายเกี่ยวกับประเภทและรูปแบบของโฆษณาบน Facebook มาให้ได้อ่านและศึกษากันครับเผื่อว่าใครที่อาจจะต้องใช้ช่องทางนี้ในการโฆษณาในอนาคตอันใกล้
               

Sponsored Stories 



       โฆษณาประเภท Sponsored Stories ถูกดึงมาแสดงให้เห็นโดยใช้การอ้างอิงจากกิจกรรม (activity) ของผู้ใช้งานคนนั้นๆ

ที่เกิดขึ้นบน Facebook Timeline ของเขา หรือมีการใช้แอพพลิเคชันอื่นๆ ที่เชื่อมต่อกับ Facebook โดยการกระทำหรือ action

นี้จะถูกแสดงขึ้นมาในหน้าของเพื่อนที่เป็น Friends กับคนนั้นหรือไม่ก็ขึ้นอยู่ที่ Sidebar ด้านข้างหรือปรากฏอยู่ใน News Feed เลย                              
สำหรับ Sponsored Stories จะไม่ถูกหยิบมาแสดงบนหน้าจอหากว่าเพื่อนที่เราเพิ่มชื่อไว้ไม่ได้กด Like หรือว่าใช้งานแอพพลิเคชันที่ทำการโฆษณานั้นๆ ซึ่งถ้าอธิบายง่ายๆ ก็คือถ้าเรามีเพื่อนใน Facebook 1000 คน ทั้งหมดไม่ได้กด Like Page AAA เราก็ไม่มีสิทธิที่จะเห็นการลงโฆษณา Page AAA ได้ แต่ถ้ามีเพียงแค่ 1 คนที่กด Like เราก็มีสิทธิที่จะเห็นได้ครับ                           
        
       สำหรับผู้ลงโฆษณาไม่ต้องทำการตั้งค่าใดๆ ตอนลงโฆษณาเพราะโฆษณาประเภท Facebook Stories จะเกิดจากการใช้งานของตัวผู้ใช้เองและเพื่อนของผู้ใช้งานล้วนๆ หรือเรียกว่า Organic action โดยรูปแบบที่เราเห็นกันบ่อยที่สุดใน Sponsored Stories ก็คือ Page Like โดยที่ผู้ลงโฆษณาสามารถที่จะกำหนดการกระทำ
        
       ที่ต้องการให้ผู้ที่เจอข้อความนั้นทำได้ อย่างเช่น ให้ Check-in สถานที่นั้นได้โดยตรงหรือให้สิทธิประโยชน์ส่วนลดต่างๆ หรือให้กด Like บนโพสต์ที่เราต้องการได้หรือถ้าอยากให้มันทำได้มากกว่านั้นผู้ลงโฆษณาก็สามารถปรับแต่งให้ใช้งานในรูปแบบ Open Graph ได้หรือสามารถแสดงข้อความการกระทำหรือ Action บน Facebook ได้                      
        
       นอกจากนั้นหากต้องการที่จะนำเสนอหน้าเว็บไซต์หลักที่เราใช้งานอยู่ให้มาอยู่ในโฆษณาบน Facebook ก็สามารถทำได้ด้วยการใช้ Facebook Stories เช่นกัน ตัวอย่างเช่นการขายของบน Amazon หรือ Ebay

 

       เป้าหมายหลักของการลงโฆษณาแบบ Sponsored Stories คือต้องการดึงคนจำนวนมากๆ มาชอบหรือคลิกเข้าชมสิ่งที่เพื่อนของคุณชอบหรือทำถ้าหาก Page นั้นต้องการการกด Like การโฆษณาของ Sponsored Stories โดยมีลิงค์ให้กด Like Page นั้นๆ ถ้าหากผู้ลงโฆษณาอยากนำเสนอข้อเสนอส่วนลดต่างๆ ก็สามารถเลือกการแสดงผลในรูปแบบที่เรียกว่า Offer Claimed Sponsored Stories ได้เป็นต้นโดย Sponsored Stories เกือบทุกแบบนั้นสามารถสร้างได้ผ่านเครื่องมือที่ Facebook มีให้อยู่แล้วส่วนประเภทที่ใช้เป็น Open Graph จะต้องสร้างด้วยการใช้เครื่องมืออื่นๆ ที่สามารถทำงานและเข้าถึงกับ Facebook ได้

 

 

 

 

Credit : Thumbsup

โดย :
 1135
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใครว่าการซื้อเมล็ดพันธุ์ มะละกอฮอลแลนด์ และต้นกล้า ต้องหาซื้อที่ตลาดหรือที่สวนเท่านั้น แต่ www.papaya-2chai.com คิดแตกต่างที่จะนำเสนอการขายในรูปแบบใหม่
Celebrity Marketing (เซเลบริตี้ มาร์เก็ตติง) คือการใช้บุคคลมีชื่อเสียงมาช่วยในการทำการตลาด เพราะไม่ว่าจะขยับตัวไปที่ไหน เดินยังไง หรือแต่งตัวแบบไหน บุคคลผู้มีชื่อเสียงก็มักตกเป็นเป้าสนใจของสาธารณชนอยู่เรื่อยไป
หลังการประกาศใช้เฟสบุ๊คโฉมใหม่ “Facebook timeline” ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนของหน้าตาและลูกเล่นใหม่ๆ ที่มุ่งรูปแบบไปที่การแบ่งปันประสบการณ์ระหว่างบุคคล (ตั้งแต่เปิดแอคเคาท์กับ Facebook มาจนถึงปัจจุบัน)

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์