การประมูลออนไลน์ที่นิยมกันปัจจุบันนี้

การประมูลออนไลน์ที่นิยมกันปัจจุบันนี้

 

 

 

 

       Reverse Auction (การประมูลเพื่อซื้อ) ผู้ซื้อเป็นผู้เริ่มการประมูลและกำหนดความต้องการให้ผู้ขายเข้ามาเสนอราคาแข่งกัน ผู้ขายที่สามารถเสนอราคาขายได้ต่ำที่สุดเป็นผู้ชนะการประมูล สำหรับภาครัฐมักจะนิยมใช้แบบนี้สินค้าดังกล่าวมีลักษณะร่วมกันดังต่อไปนี้

 

  •  เป็นสินค้าที่มีเกินความต้องการของตลาดในขณะนั้น โดยมูลค่าของสินค้าจะลดลงอย่างรวดเร็วเมื่อเวลาผ่านไปเสมือน เป็นของเน่าเสีย (Perishable Good) ทำให้ผู้ผลิตต้องขายสินค้าในราคาที่ถูกกว่าราคาปกติ
  • สามารถสร้างความแตกต่างของสินค้าได้ไม่ยาก ซึ่งทำให้สามารถกำหนดราคาปกติและราคาพิเศษได้ โดยสินค้าราคาพิเศษจะมีเงื่อนไขที่ด้อยกว่าสินค้าราคาปกติ เช่น ผู้ซื้อบัตรโดยสารเครื่องบินราคาพิเศษจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเวลาเดินทางได้เป็นต้น
  • เป็นสินค้าที่อยู่ในตลาดที่มีการแข่งขัน ซึ่งทำให้มีบริการที่หลากหลายและมีราคาแตกต่างกัน


       Forward Auction (การประมูลเพื่อขาย) ผู้ขายเป็นผู้เริ่มการประมูลและกำหนดความต้องการให้ผู้ซื้อเข้ามาเสนอราคาแข่งกัน ผู้ซื้อที่สามารถเสนอราคาซื้อได้สูงที่สุดเป็นผู้ชนะการประมูล

 

 

 

 

Credit : geocities

โดย :
 13471
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ประโยชน์มากมายจากระบบ E-Procurementสามารถช่วยให้องค์กรลดค่าใช้จ่ายได้ ทั้งทางตรงและทางอ้อม ไม่ว่าจะเป็นราคาของวัตถุดิบ ไปจนถึงค่าใช้จ่ายในกระบวนการผลิตที่ลดลง
E-Procurement คือ วิธีการทำงานต่างๆ ในขั้นตอนต่างๆของระบบ ข้อมูลเหล่านั้นจะถูกส่ง และถูกเก็บ ในแบบข้อมูล Electronic โดยข้อมูลเหล่านั้นเป็นข้อมูลที่พร้อมจะถูกวิเคราะห์ต่อๆ ไป
การเข้าสู่ตลาด Electronic (E-Marketplace Involvement) ในส่วนของขั้นตอนนี้บริษัทหรือในองค์กรจะเข้าร่วมหรืออาจจะเป็นผู้ที่พัฒนา e-marketplace ขึ้นมาเอง โดยในรูปแบบจะเป็นการทำงานผ่านทาง Website

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์