E-Marketing การตลาดออนไลน์ วิธีการโปรโมตเว็บไซต์ ตอนที่ 1

E-Marketing การตลาดออนไลน์ วิธีการโปรโมตเว็บไซต์ ตอนที่ 1

 

 E-Marketing การตลาดออนไลน์ วิธีการโปรโมตเว็บไซต์ ตอนที่ 1

 

 

10:90 (กฎ สิบต่อเก้าสิบ)

 

       ปัจจุบัน มีธุรกิจในจำนวนเพียง 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ได้ประสบความสำเร็จกับการตลาดในรูปแบบ Online ไม่ว่าจะเป็น การลง advertising โฆษณาในรูปแบบ Online การตลาดผ่านทาง E-Mail การทำ Website แล้วอะไรจะเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ธุรกิจของคุณนั้นเป็น 1 ใน 10% นั้นๆ ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากถ้าเราได้ทุ่มเท 90% กับการปรับปรุงในเรื่องของคุณภาพของการตลาด Online ซึ่งทำได้โดยมี Performance Assessment (การวัดผลอย่างชัดเจน)  Analysis & Review (วิเคราะห์ผลอย่างแม่นยำ) และ Continuous Optimization (ปรับปรุงอย่างชาญฉลาด) จะทำให้ธุรกิจของเราประสบความสำเร็จ

 

การวัดผลดีนั้น มีชัยไปกว่าครึ่ง

 

       ในคำกล่าวที่ว่า  มีอะไรก็ตามที่คุณไม่สามารถวัดไม่ได้ ก็เป็นเรื่องยากที่คุณจะสามารถควบคุมมันได้ (If you can’t measure, you can’t control) การตลาดในรูปแบบ Online ก็เช่นเดียวกัน ในหลายๆ ธุรกิจที่มีการลงทุนไปกับสื่อต่างๆ หลายชนิด ทั้งการลง Magazine นิตยสาร วิทยุหนังสือพิมพ์ แผ่นพับ โทรทัศน์ ใบปลิว หรือ มีการโฆษณาผ่าน Internet แต่กลับมองข้ามที่จะวัดผลต่างๆ ของสื่อเหล่านี้อย่างมีรูปธรรม ซึ่งเป็นโชคดีของการตลาดในแบบ Online ที่มีวิธีการง่ายๆ ในการช่วยวัดผลตอบแทน เนื่องจากจะมีเครื่องมือในการวัดผลของ Google Analytics ซึ่งนอกจากจะใช้บริการฟรีแล้วยังสามารถติดตามพฤติกรรมต่างๆ ของผู้บริโภคได้อย่างลึกซึ้ง ไม่ว่า Technology ที่ใช้จะเป็น flash, website, email หรือ video แม้ว่าจะมีข้อจำกัดเรื่อง เพจวิว หรือจำนวนหน้าในการเข้ารับชมจะต้องไม่เกิน 5 ล้าน เพจวิวต่อเดือนสำหรับ Free account หากเกินกว่านั้นแล้วมาเป็นลูกค้าโฆษณาของ Google ก็จะสามารถใช้ฟรีได้ โดยไม่มีข้อจำกัด

 

 

 

 

Credit : ryt9

โดย :
 1842
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

กระบวนการของการสื่อสารคุณค่าของผลิตภัณฑ์หรือบริการไปยังลูกค้า ในทางที่เป็นประโยชน์แก่องค์การและผู้ถือหุ้น
หากตอนนี้เป้าหมายของเราคือการขยายกิจการโดยหาลูกค้ารายใหม่ เคล็ดลับต่อไปนี้อาจช่วยต่อยอดหรืออุดรอยรั่วของแผนการตลาดที่เราได้คิดเอาไว้แล้วก็ได้
สร้าง Custom Audience จากกลุ่มคนที่ดูคลิปเพราะคนกลุ่มนี้ คือกลุ่มคนที่มีแนวโน้มว่า อาจจะสนใจเพจหรือสินค้าของเราอยู่จริงๆ  ดังนั้นการ สร้าง Custom Audience แล้วยิง Ads เข้าไปโดยกำหนด Target เป็นคนกลุ่มนี้ จึงช่วยให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้แม่นยิ่งขึ้น และเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายได้มากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์