E-Marketing กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน ตอนที่ 5

E-Marketing กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน ตอนที่ 5

 

รู้ลึกถึงกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ด้วยการวิเคราะห์จากพฤติกรรมออนไลน์ (Behavioral Marketing & Analytic)

E-Marketing กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน 

 

 

       เราสามารถเข้าใจและทำการเจาะลึกลงไปในพฤติกรรมต่างๆ ของลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายของเราได้ง่ายมากขึ้น เพราะด้วยในข้อมูลมากมายมหาศาลที่อยู่ในโลก Online ไม่ว่าจะเกี่ยวกับข้อมูลทางพฤติกรรมการใช้ Website (Web Log) หรือ มีข้อมูลการใช้งาน Social หรือแม้แต่เป็นการพูดคุยติดต่อสื่อสารผ่านทาง Online ต่างๆ สามารถรวบรวมและนำมาวิเคราะห์ เพื่อให้เรานั้นได้เข้าใจถึงพฤติกรรมของในกลุ่มเป้าหมายหรือของลูกค้าเรามากขึ้น โดยมีเครื่องมือต่างๆ มาช่วยวัด เช่น Google Analytics, ZocialRank.com, Truehits.net เป็นต้น ซึ่งในปีนี้จะเป็นปีที่มีนักการตลาดนั้นให้ความสำคัญกับข้อมูลต่างๆ เหล่านี้มากขึ้น เพื่อให้เรานั้นสามารถเข้าใจลูกค้าของเราได้ดียิ่งขึ้น

 

การค้าต่างๆ บนโลก Online จะมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว (E-Commerce Expansion)

 

 

E-Marketing กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน 

 

       ถึงแม้ว่าในการค้าบนโลก Online หรือ E-Commerce จะเป็นสิ่งหนึ่งที่มีการเกิดขึ้นมานาน แต่ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปี 2012 เพราะในปีที่ผ่านมานั้น เริ่มมีบริษัทหลายแห่งเริ่มให้ความสนใจเกี่ยวกับการขยายช่องทางการขายออกไปยังในโลก Online ยกตัวอย่างเช่น True ได้เปิดร้านขายโทรศัพท์ Online หรือ มีห้างสรรพสินค้าต่างๆ ได้เริ่มกระโดดเข้าไปสู่สมรภูมิของการซื้อของแบบ Online มากขึ้น ประกอบกับในระบบการชำระเงิน Online และของระบบขนส่งสินค้าของภายในประเทศพัฒนาไปอย่างรวดเร็วขึ้น ทำให้การซื้อขายของสินค้าทาง Online เป็นสิ่งหนึ่งที่หลายๆ แบรนด์ และธุรกิจต่างๆ ให้ความสำคัญมากขึ้น ในการที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในทั่วประเทศและทั่วโลก

 

 

 

 

Credit : pawoot

โดย :
 4111
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ยินดีต้อนรับสู่ วิมานน้ำรีสอร์ท แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เราพร้อมที่จะนำคุณสู่ความอัศจรรย์ และ ความรื่นรมย์ของธรรมชาติ เพียงคุณลองมา เราเชื่อว่าที่นี่ ...เสมือนอีกโลกหนึ่งที่คุณจะได้ ตื่นตาตื่นใจ และสุขสบายกับธรรมชาตินทุก ๆ โอกาส
ยุคนี้ คนไทยนั้นได้ใช้ Facebook จำนวนมากกว่า 13 ล้านคนหรือจะคิดเป็นมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ ของประชากรทั้งหมด และมีมากกว่าครึ่งนั้นเปิด Facebook แทบทุกวัน
หลังจากเริ่มตั้งตัวกันได้ บริษัทด้านมาร์เกตติ้งทั้งหลายก็เริ่มหากลยุทธ์ในการรับมือปรากฏการณ์ Facebook ลดยอด Reach กันขนาดใหญ่

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์