เตรียมตัวก่อนเปิดร้านค้าออนไลน์บน facebook

เตรียมตัวก่อนเปิดร้านค้าออนไลน์บน facebook

 

 เตรียมตัวก่อนเปิดร้านค้าออนไลน์บน facebook

 

 

       กระแสการค้าขายสินค้าบนอินเทอร์เน็ตกำลังมาแรง เพราะใช้เงินลงทุนน้อย ไม่ต้องจ้างลูกจ้าง หรือเช่าพื้นที่ทำร้านให้เสียสตางค์ ทำให้หลายๆ คนอยากมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายของบนอินเทอร์เน็ตกันบ้าง 
       
       การเตรียมตัวก่อนเปิดร้านค้าออนไลน์เป็นสิ่งสำคัญ ถึงแม้ร้านค้าบนโลกออนไลน์จะเปิดง่ายเพียงปลายนิ้ว แต่สิ่งสำคัญของการเปิดร้านทั้งในโลกจริงและโลกออนไลน์เหมือนกันคือ คุณต้องมีสินค้าก่อน สินค้าที่จะมาวางในร้านค้าออนไลน์นั้น หลากหลาย ขึ้นอยู่กับว่าเจ้าของร้านมีความถนัดในเรื่องอะไร สนใจในสินค้าใด อยากทำการตลาดอย่างไร ชนิดของสินค้าที่มาวางหน้าร้านก็มีความสำคัญ เอาล่ะเรามาดูสิ่งที่จะต้องเตรียมกันบ้าง โดยสรุปง่ายเลยทางนี้ 

       1. เตรียมสินค้าที่จะขาย และ รายละเอียดให้เรียบร้อย 

       2. มีเว็บไซต์สำหรับขายของหรือ เปิดร้านกับเว็บไซต์ต่างๆ หากต้องการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ต้องเตรียมการจดโดเมนและโฮสติ้ง วิธีที่ง่ายที่สุดในการทำเว็บไซต์นั้นคือ ใช้ร้านค้าสำเร็จรูปในการจัดการหน้าร้าน ซึ่งเราสามารถ เพิ่มสินค้าจัดหมวดหมู่ ใส่รูปภาพ หรือจัดการเว็บบอร์ด ซึ่งในตอนนี้มี CMS หรือ App facebook ฟรีๆ มากมายที่สามารถตอบสนองตรงจุดนี้ได้เป็นอย่างดี

       3. ทำการตลาดแบบง่ายๆ เช่น โพสต์ตามเว็บบอร์ดฟรี แต่ถ้ามีงบประมาณมากพอก็สามารถทำ Google Keywords หรือ Facebook Advertise 

       จากข้อมูลข้างต้นก็ยังไม่สามารถทำให้เราสามารถขายสินค้าได้มากพอ เพราะหากเราเลือกสินค้าที่มีขายกันทั่วไป อย่างเช่น เครื่องสำอาง เสื้อผ้า แฟชั่น ก็ต้องใช้การแข่งขันที่สูงขึ้น ซึ่งหากมีความรู้ในตัวสินค้า แต่ไม่มีความรู้ทางการตลาดก็อาจไม่สามารถตอบสนองยอดขายที่โดดเด่นได้เลย

 

 

 

 

Credit : budbb

โดย :
 4529
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ที่ยังคงใช้งานได้ตลอดมาอย่าง Email Marketing ที่แม้จะเป็นกลยุทธ์การตลาดกว่า 30 ปีมาแล้วยังคงได้ผลอยู่เสมอ
บทความนี้ขอมอบให้นักการตลาดที่ทำงานให้แบรนด์ต่างๆ โดยเฉพาะ – เมื่อหลายอาทิตย์ก่อนผมมีโอกาสไปร่วมงาน Marketing in a Digital Era ของสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
เทรนด์มาแรงสุดในยุคนี้ หนีไม่พ้นการทำอี-คอมเมิร์ซ ที่ไม่ว่าจะธุรกิจเล็กหรือใหญ่ต่างต้องการแย่งชิงพื้นที่นี้กันทั้งนั้น ซึ่งการจะอยู่ต่อให้รอดบนโลกที่ออนไลน์ครองเมืองแบบนี้ ต้องรู้ให้ทันเทรนด์ พร้อมเก็บและใช้ Data ให้เป็น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์