ความเสี่ยงบน Social Network

ความเสี่ยงบน Social Network

 

 

 

แม้ขณะนี้ชาวไอทีหลายคนจะปกป้องตัวเองด้วยการติดตั้งซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัส เพื่อให้คอมพิวเตอร์ของตัวเองรอดพ้นจากการรุกรานของสปายแวร์ แต่หลายคนยังไม่รู้ว่าจะต้องปกป้องตัวเองจากภัยร้ายที่ซ่อนตัวอยู่ในเครือข่ายสังคมด้วย

 

ไม่ใช่แค่ไวรัส โปรแกรมสอดแนม หรือหนอนคอมพิวเตอร์ที่จะปั่นป่วนการทำงานของเครื่อง แต่วันนี้นักเจาะระบบยังพยายามหาเบาะแสเงื่อนงำตัวตนของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกจากเครือข่ายสังคม เบาะแสเหล่านี้จะทำให้นักเจาะระบบวายร้ายสามารถขโมยรหัสผ่านในบริการออนไลน์ได้ง่าย ซึ่งเคยมีกรณีนี้เกิดขึ้นแล้วทั่วโลก

 

ในฐานะที่จำหน่ายโปรแกรมแอนตี้ไวรัส Trend Micro จึงพยายามรณรงค์เพื่อให้ชาวออนไลน์ตระหนักรู้ถึงพิษภัยบน

เครือข่ายสังคม และระมัดระวังตัวเองให้มากขึ้น โดยบริษัทเพิ่มความสามารถในการป้องกันการถูกลักลอบแอบอ้างตัวตนออนไลน์ในโปรแกรมล่าสุดอย่าง Titanium Internet Security 2013 ซึ่งเป็นสินค้าโบแดงที่ Trend Micro เชื่อว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นหากชาวออนไลน์หวั่นเกรงภัยเครือข่ายสังคม

 

การสำรวจของ Trend Micro พบว่าการที่ผู้ใช้โพสต์ตำแหน่งที่อยู่ การเชื่อม Facebook เข้ากับ Twitter และการมีจำนวน

ผู้ติดตามหรือ Follower จำนวนมากล้วนมีความเสี่ยงต่อชาวออนไลน์ ซึ่งมีโอกาสสูงที่ข้อมูลใดๆก็ตามที่ถูกเผยแพร่บนเครือข่าย

จะถูกนำไปใช้ในทางที่ไม่ดี

 

การสำรวจยังพบว่าวันเกิดคือข้อมูลที่มีการเปิดเผยมากที่สุดบนเครือข่ายสังคม รองลงมาเป็นโรงเรียน และสมาชิกในครอบครัว ซึ่งจะเป็นการดีหากชาวเครือข่ายสังคมพยายามใส่ใจไม่โพสต์ข้อมูลสำคัญที่อาจทำให้เกิดการเชื่อมโยงของข้อมูลบนเครือข่าย ที่อาจนำไปสู่เหตุไม่คาดฝันได้

 

 

 

 

Credit : Marketing Oops

โดย :
 3189
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน วงการ E-commerce ในประเทศจีน มีกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของคนในประเทศ ด้วยการจัด Special Campaign ครั้งใหญ่ของปี ในช่วงวันที่ 11 พฤศจิกายน (11.11) ของทุกปี โดยมีที่มาจากวันคนโสด (Single Day) ที่แพลตฟอร์ม E-commerce ใช้เป็นลูกเล่นทางการตลาด
ย้อนหลังไปเกือบ 20 ปีที่แล้ว การขายสินค้าแบบออนไลน์ ในรูปแบบร้านค้าออนไลน์นั้น เป็นเรื่องยาก เพราะต้องมีความรู้เรื่องการเขียนโปรแกรมและระบบ Host
การเปิดร้านค้าขายของออนไลน์ นับเป็นการทำธุรกิจที่หลายๆ คนสนใจ รวมถึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการหารายได้ของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในยุคปัจจุบัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์