5 บริการจัดการ Password ฟรีน่าใช้ปี 2019

5 บริการจัดการ Password ฟรีน่าใช้ปี 2019

 
ในการตั้งรหัสผ่านนั้นมีคำแนะนำว่าควรตั้งรหัสผ่านแต่ละบัญชีที่เราใช้ให้ไม่เหมือนกัน เพื่อความปลอดภัยจากการโดนแฮก แต่ปัญหาก็คือเมื่อตั้งรหัสผ่านแต่ละบัญชีไม่เหมือนกันแล้วทำให้จำรหัสผ่านไม่ได้ เสี่ยงต่อการลืมรหัสผ่านอีก เพราะฉะนั้นจึงมีตัวช่วยอย่างบริการจัดการรหัสผ่านต่าง ๆ ที่สามารถจัดเก็บรหัสผ่านทุกบัญชีของเราไว้ที่เดียว แล้วให้เราจำรหัสผ่านหลักเพียงแค่อันเดียวเท่านั้น วันนี้เราก็เลยเอา 5 บริการจัดการ Passward ดี ๆ ที่สามารถใช้ได้ฟรีมาแนะนำกัน ใครสนใจก็ลองเลือกไปใช้กันได้เลย
 
 
1. Lasspass
 
 
บริการจัดการรหัสผ่านที่สามารถใช้งานได้ดี สามารถใช้ได้ทั้งแบบฟรีและพรีเมียม โดยแบบฟรีนั้นก็มีฟีเจอร์ครอบคลุมสำหรับการจัดการรหัสผ่าน เก็บรหัสผ่านของบัญชีไม่จำกัดจำนวนเว็บไซต์ไว้ในที่เดียว พร้อมช่วยแนะนำการตั้งรหัสผ่านที่เดายาก เข้าถึงได้ด้วยรหัสผ่านหลักอันเดียวจากหลายอุปกรณ์เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ต กรอกรหัสผ่านให้อัตโนมัติได้ โดยมันจะปฏิเสธการกรอกรหัสผ่านอัตโนมัติกับเว็บไซต์ที่ไม่น่าไว้ใจ และสามารถ Export ข้อมูลรหัสผ่านออกมาได้กรณีที่ต้องการเปลี่ยนไปใช้บริการอื่น ๆ สำหรับผู้ใช้แบบพรีเมียมก็จะมีฟีเจอร์เพิ่มเติมมา เช่น การยืนยันตัวตนแบบหลายขั้น, พื้นที่เก็บไฟล์บน Cloud แบบเข้ารหัส หรือตั้งให้คนไว้ใจเข้าถึงรหัสผ่านในยามฉุกเฉินแทนได้
 
2.Dashlane
 
 
บริการจัดการรหัสผ่านที่ถือว่าเป็นคู่แข่งกับ LassPass เพราะมีฟีเจอร์คล้าย ๆ กัน ทั้งการช่วยตั้งรหัสผ่านและการกรอกรหัสผ่านให้อัตโนมัติ สะดวก ใช้งานง่าย เข้าถึงได้จากหลายอุปกรณ์ แถมยังมีฟีเจอร์กระเป๋าเงินดิจิทัลอีกด้วย โดยจะมีทั้งเวอร์ชั่นฟรีและพรีเมียม ซึ่งแบบพรีเมียมจะมีฟีเจอร์ขั้นสูงเสิรมเข้ามาให้ใช้งานเพิ่มเติม อย่างเช่นสามารถแชร์และ Sync ได้ไม่จำกัดจำนวนอุปกรณ์ แต่ความจริงถึงแม้จะใช้งานแบบฟรีก็มีฟีเจอร์ที่มีประโยชน์ครบถ้วนอยู่แล้ว
 
3. Loboform
 
 
อีกหนึ่งบริการจัดการรหัสผ่านฟรีที่ใช้ได้ดีที่สุด สามารถเก็บรหัสผ่านได้ไม่จำกัดจำนวน เข้าถึงได้หลายอุปกรณ์ ใช้เก็บโน้ตต่าง ๆ แบบเข้ารหัสได้ รวมทั้งฟีเจอร์การเข้าถึงรหัสผ่านแบบฉุกเฉิน นอกจากนี้ก็ยังมีฟีเจอร์ช่วยตั้งรหัสผ่านที่เดายากและแสนปลอดภัย พร้อมทั้งสามารถจ่ายเงินเป็นสมาชิกแบบพรีเมียมเพื่อใช้ฟีเจอร์เสริมอื่น ๆ ได้ และสามารถสมัครเป็นแพ็กเพจแบบครอบครัวแบ่งกันใช้ได้สูงสุด 5 คนได้ด้วยเช่นกัน
 
4. KeePass Password Safe
 
 
ถึงแม้หน้าตาจะดูเชย ๆ ไปเสียหน่อยแต่ก็สามารถใช้งานได้ดีเลยทีเดียว เหมาะสำหรับคนเน้นใช้งานบนคอมพิวเตอร์ สามารถใส่ USB ไปเปิดกับเครื่องไหนก็ได้โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเว็บไซต์หรือติดตั้งโปรแกรม มีระบบช่วยตั้งรหัสผ่านที่เดายากให้อัตโนมัติ รองรับผู้ใช้หลายคนได้ในคอมพิวเตอร์เครื่องเดียว แถมยังสามารถติดตั้ง Plugins เพื่อเพิ่มฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้เองอีกด้วย และที่สำคัญคือฟรีไม่เสียเงิน
 
5. Sticky Password
 
 
บริการจัดการรหัสผ่านจากทีมงานเบื้องหลังของ AVG Antivirus จึงมั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัย เลือกใช้ได้ทั้งแบบฟรีและพรีเมียม โดยแบบพรีเมียมจะสามารถ Sync และ Backup รหัสผ่านไว้บน Cloud ได้ มีทั้งแบบจ่ายรายปีและแบบตลอดชีพ ส่วนแบบฟรีก็มีฟีเจอร์ต่าง ๆ ครบครัน ทั้งการช่วยตั้งรหัสผ่านที่เดายาก ใช้ได้หลากหลายอุปกรณ์ มีระบบยืนยันตัวตน 2 ขั้น แถมยังรองรับการสแกนลายนิ้วมือบนมือถืออีกด้วย สามารถ Sync ผ่าน Wi-Fi ได้ และมีเวอร์ชั่นสำหรับใส่ USB ด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีแบบ Extension สำหรับเว็บเบราว์เซอร์อีกด้วยเช่นกัน 
 
ขอบคุณแหล่งที่มา : Kapook
โดย :
 5193
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ขั้นตอนที่สำคัญที่สุดของออกแบบงานกราฟิก ไม่ว่าจะเป็นงานคอนเทนต์ Print Ad หรือการออกแบบเว็บไซต์ คือ การเลือกจับคู่สี หรือการใช้ชุดสี (Colors Palette) ในการออกแบบทุกส่วนของชิ้นงานนั้น...
หลายๆคน เข้าใจว่าการโฆษณาผ่าน Facebook Ads ให้กับ Fan Page นั้น คือ การเพิ่มจำนวนคน Like ของ Page อย่างเดียว บางคนลงงบประมาณโฆษณาเป็นหมื่นๆ แต่ได้สมาชิกมากด Like Fan Page แค่ไม่ถึง 1,000 คน ดังนั้นควรทำความเข้าใจเสียใหม่เกี่ยวกับการโฆษณา
สำหรับโฆษณาทั้งหมด ขนาดที่ดีที่สุดของรูปภาพที่จะอัพโหลดคือ 1200x627 พิกเซล และเราแนะนำให้มีความกว้างต่ำสุด 600 พิกเซลสำหรับรูปภาพที่ปรากฏในฟีดข่าว อาจมีขนาดรูปภาพที่แนะนำอยู่ใน คำแนะนำผลิตภัณฑ์โฆษณาขึ้นอยู่กับว่าคุณกำลังสร้างโฆษณาประเภทใด หากรูปภาพของคุณใหญ่กว่าหรือเล็กกว่าขนาดที่ระบุไว้ เราจะปรับขนาดรูปภาพของคุณโดยอัตโนมัติ ภาพเคลื่อนไหวหรือแฟลชไม่ได้รับการสนับสนุน ใช้ภาพที่ต่างกันสูงสุด 6 ภาพเพื่อสร้างโฆษณาเพิ่มเติมในแคมเปญของคุณโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์