แนะนำ 5 สุดยอดเครื่องมือทำการตลาดออนไลน์แบบฟรีๆ จาก Google

แนะนำ 5 สุดยอดเครื่องมือทำการตลาดออนไลน์แบบฟรีๆ จาก Google

 

แนะนำ 5 สุดยอดเครื่องมือทำการตลาดออนไลน์แบบฟรีๆ จาก Google 

 

 

       วันนี้ผมขอสอนจระเข้ว่ายน้ำด้วยการ แนะนำ 5 เครื่องมือในการทำการตลาด แบบฟรี ของอาเฮียกูเกิล (Google) ซึ่งผมเชื่อว่า นักการตลาดออนไลน์, นักธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ หรือแม้กระทั่งคนธรรมดาทั่วไป ต้องเคยใช้เครื่องมือเหล่านี้มาก่อน หรือถ้าไม่เคยคุณก็จะได้รู้จักกับ “เครื่องมือทำการตลาดออนไลน์แบบฟรีๆ จาก Google“ อย่างแน่นอน ซึ่งวันนี้ผมมี 5 เครื่องมือที่ช่วยให้นักการตลาดออนไลน์สร้างธุรกิจ ทั้งแบบฟรี และแบบเสียเงินที่ทิ้งคู่แข่งอย่างกินขาดอย่าง Google มาแนะนำครับ 

 

       1. Gmail & Goole talk : เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการสื่อสารระหว่างคุณกับลูกค้า ผ่านทางอีเมล์ที่แซงหน้าคู่แข่งอย่าง Hotmail ที่มีปัญหาเรื่องส่งอีเมล์เข้ากล่องรับจดหมายได้ยาก เนื่องจากระบบป้องกันที่ป้องกันอีเมล์จากคนที่ไม่รู้จักซึ่งทำให้คุณพลาดอีเมล์ตอบกลับจากลูกค้าได้ 

 

       2. Google Document : เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลและจัดการเอกสาร ซึ่งช่วยให้คุณสร้างระบบเอกสารออนไลน์ที่ช่วยให้คุณสร้างสร้างบทความ ในการทำ ”การตลาดออนไลน์” ด้วยการสร้างเอกสารผ่านระบบเก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์ (Google Drive) ที่คุณสามารถจัดการเอกสารผ่านคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค แทปเล็ต หรือสมาร์ทโฟน ของคุณ หรือของเพื่อน ที่อัพเดตอยู่เสมอได้จากทุกๆ ที่ 

 

       3. Google Keyword tool : เครื่องมือในการวิเคราะห์ และค้นหา Keyword ที่ช่วยให้คุณสร้างคำค้นหา (Keyword) ที่ช่วยให้ลูกค้าค้นหา เว็บไซต์ /วิดีโอ ของคุณ ได้อย่างรวดเร็ว และที่สำคัญคำค้นหาที่ดีนั้นจะมีผลต่อค่าใช้จ่ายในแคมเปญโฆษณาออนไลน์ (PPC) ทั้งของ Google Adword, Facebook PPC, Yahoo Advertise ให้เสียค่าใช้จ่ายน้อยลง

 

       4. Google Analytic : เครื่องมือในการตรวจสอบสถิติ ที่ช่วยให้คุณวิเคราะห์การทำงานของเว็บไซต์ ทั้งสถิติผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์ อัตรา Conversion ของเว็บไซต์ ซึ่งหมายถึง เปอร์เซนต์ของผู้ที่ซื้อสินค้า หรือ ทำการตอบสนองกิจกรรมที่คุณกำหนดในเว็บไซต์อย่างเช่น กดปุ่มโหวต หรือแชร์เว็บไซต์, เข้าร่วมเล่นกม วัดยอดขาย การดาวน์โหลด กับจำนวนผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์ ซึ่งช่วยให้คุณปรับเปลี่ยนเว็บไซต์ และแคมเปญการตลาดของคุณ ให้เข้ากับความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

 

       5. Youtube : เครื่องมือในการเผยแพร่วิดีโอที่ช่วยให้คุณสร้างช่องทีวีออนไลน์ ที่คุณสามารถแบรนด์ตัวคุณ โฆษณาสินค้าของคุณ หรือแบ่งปันวิดีโอของคุณกับลูกค้า และผู้มุ่งหวังที่ โดยที่ นักธุรกิจออนไลน์, นักธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ ไม่ต้องเสียเงินหลายหมื่น หลายแสนบาทกับการทำโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์ หรือทีวีดาวเทียม เหมือนนักการตลาดออฟไลน์ 

       

       มาถึงจุดนี้คุณคงเข้าใจถึงข้อดีของการใช้เครื่องมือของ Google กันแล้วนะ ครับ ที่สำคัญคุณสามารถใช้ Username และ Password เพียงชุดเดียวเพื่อล็อคอินเข้าจัดการเครื่องมือทั้ง 5 ตัวนี้ผ่าน Google Account เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งาน

 

 

 

 

Credit : อนุสรณ์ เมืองศรี

โดย :
 3298
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

สำหรับนักการตลาด โดยเฉพาะนักการตลาดออนไลน์หรือบรรดาเอเยนซี่ คงคุ้นเคยกับคำว่า ?Content Marketing? เป็นอย่างดี ในขณะที่คำนี้เป็นคำที่มีความสำคัญและหลายต่อหลายคนยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร
ลองนึกภาพบริษัทจัดหาคู่ออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานที่ทำการลงทะเบียนมากกว่าหนึ่งแสนคนดู เขาใช้วิธีการอย่างไรในการดึงดูดคนเข้าไปที่เว็บไซต์ที่อยู่บนโลกออนไลน์ ใช้ social media หรือไปฝากแบนเนอร์โฆษณาบนเว็บอื่นๆเหล่านี้ไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องเลย การตลาดที่ทำให้คนรู้จักเว็บหาคู่ออนไลน์เป็นที่รู้จักของคนหมู่มากขนาดนี้มาจากการแจกโปสเตอร์และใบปลิวโฆษณาต่างหาก
หน้าที่ของคนขายอย่างเราๆ คือต้องตอบคำถามให้ได้ว่าจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วย ผลิตภัณฑ์หรือบริการแบบใด

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์