ชู 3 ภารกิจ นักการตลาดยุค"ดิจิตอล"

ชู 3 ภารกิจ นักการตลาดยุค"ดิจิตอล"

 

 ชู 3 ภารกิจ นักการตลาดยุคใหม่

 

 

       เปิดวิสัยทัศน์นายกสมาคมการตลาดคนใหม่ หนุนแนวคิดสร้าง "นักการตลาดยุคดิจิตอล" เท่าทันการเปลี่ยนแปลงโลกธุรกิจ วาง 3 ภารกิจผลักดัน

 

       นายอนุวัตร เฉลิมไชย แบรนด์ไดเร็คเตอร์ สำนักบริหารแบรนด์ บริษัท เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด ในฐานะนายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยคน ใหม่ เปิดวิสัยทัศน์การบริหารสมาคมการตลาดในระยะ 2 ปีนับจากนี้ไป (พ.ศ.2555-2557) ว่า ได้วางบทบาทให้สมาคมเป็นศูนย์กลางเครือข่ายการเรียนรู้ แหล่งรวมนักการตลาดชั้นนำของเมืองไทย โดยวางเป้าหมายผลักดันให้สมาคมเป็น “สังคมของนักการตลาดพันธุ์แท้” ที่มีความทันสมัย เข้าถึงง่าย เป็นมืออาชีพ และมีความเป็นสากล รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558

 

       โดยได้กำหนด 3 ภารกิจหลัก ได้แก่ การสร้างแหล่งรวมความรู้เรื่องการตลาด ,การสร้างดิจิตอลมายเซ็ต ให้กับนักการตลาดในยุคดิจิตอล และการสร้างเครือข่ายนักการตลาด นอกจากนี้จะปรับโลโก้ใหม่ทั้งหมดและเพิ่มช่องทางการสื่อสารในกลุ่มนักการ ตลาดและคนทั่วไปที่ต้องการแสวงหาความรู้ใหม่ๆ ด้านการตลาดในยุคดิจิตอล ที่กำลังจะกลายเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญต่อวิธีคิดในการทำธุรกิจของโลก

 

       สำหรับรูปธรรมในการสร้างเครือข่ายนักการตลาด จะให้ความสำคัญในการเชื่อมโยงเครือข่ายนักการตลาดทั้งในและต่างประเทศ เช่น การเชื่อมเครือข่ายระหว่างสมาชิกสมาคมฯ กับสหพันธ์การตลาดแห่งเอเชีย (AMF) รวมทั้งชมรม Young Marketing Executive (Y-ME) ชมรมการขายแห่งประเทศไทย (SEC) และยุวสมาชิกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (J-MAT) และการขยายฐานสมาชิก นอกจากนี้จะจัดอบรมเพื่อให้นักการตลาดมีความรู้เรื่องดิจิตอลและใช้เป็น เครื่องมือในการทำตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ

 

       “เออีซี ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของไทยและอาเซียน ประกอบกับ กระแสดิจิตอลที่กำลังมีบทบาทสำคัญต่อธุรกิจ เชื่อว่าจะทำให้ทุกธุรกิจต้องปรับตัว ขณะเดียวกันนักการตลาดก็ต้องปรับมุมมอง ปรับวิธีคิด และปรับตัวโดยศึกษาการเปลี่ยนแปลงของโลกดิจิตอลเช่นเดียวกัน"

 

 

 

 

Credit : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

โดย :
 2669
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ยุคนี้ คนไทยนั้นได้ใช้ Facebook จำนวนมากกว่า 13 ล้านคนหรือจะคิดเป็นมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ ของประชากรทั้งหมด และมีมากกว่าครึ่งนั้นเปิด Facebook แทบทุกวัน
วิเคราะห์จุดเด่นได้ ก็เป็นต่อ ในปัจจุบัน ปัญหาต่างๆ ที่พบนั้นไม่ใช่ว่าเราไม่สามารถวัดผลได้เพียงอย่างเดียว แต่การแปลผลลัพธ์ที่ได้นั้นเป็นเรื่องสำคัญยิ่งกว่า
ยุคนี้ คนไทยนั้นได้ใช้ Facebook จำนวนมากกว่า 13 ล้านคนหรือจะคิดเป็นมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ ของประชากรทั้งหมด และมีมากกว่าครึ่งนั้นเปิด Facebook แทบทุกวัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์