เทคนิคการเขียน Title ที่มีผลดีต่อ SEO

เทคนิคการเขียน Title ที่มีผลดีต่อ SEO

Title tags ตามปกติแล้วจะใช้บอกชื่อหน้าของเว็บ ซึ่งจะแสดงผลอยู่ด้านบนสุดของ Web Browser ซึ่งเป็นส่วนที่เรียกได้ว่าสำคัญลำดับต้นๆ ในการทำ SEO (จะเป็นรองก็แค่ชื่อ Domain, URL ) เพราะผลลัพธ์ในการค้นหาที่ได้นั้นจะแสดงผลเนื้อหาที่อยู่ใน Title tags ก่อน นั่นเอง 

หากสังเกตุดีดีจะพบว่าในอันดับต้นๆที่เป็นผลลัพธ์จากการค้นของของ Search Engine นั้นไม่มีผลลัพธ์ใดเลยที่ไม่มี Keyword อยู่ใน Title tags ซึ่งแน่นอนว่า Keyword ที่อยู่ในเนื้อหา นั้นก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน แต่มันจะดีกว่าหากว่าเราให้ความสำคัญตั้งแต่ชื่อของเว็บ โดยพิจารณาดังนี้

  1. Keyword สำคัญที่ต้องการให้ค้นหาเจอ หรือ Keyword ที่เป็นตัวแทนของเว็บนั้น จะต้องอยู่ใน Title tag
  2. ความยาวไม่ควรเกิน 70 ตัวอักษร หรือประมาณ 7 – 10 คำ
  3. ผู้ใช้งานสามารถอ่านได้ง่าย 
  4. ไม่ควรใส่ชื่อหน้า เช่น  ติดต่อเรา สินค้า หรือ หน้าแรก เพราะไม่สื่อถึงความหมาย และผู้ใช้งานก็ไม่ได้ใช้คำพวกนี้ในการค้นหา
  5. พยายามให้ Keyword ที่ต้องการนั้นอยู่ชิดกัน เช่น เรียนดนตรี KPN ไม่ควรใช้เป็น เรียนดนตรี ที่สถาบัน KPN เพราะเราต้องการเน้น Keyword 2 ตัวคือ เรียนดนตรี และ KPN
  6. ควรให้ Keyword อยู่เป็นคำแรกใน Title tags
  7. ไม่ควรใช้ Keyword ใน Title tags ซ้ำกัน เพราะจะทำให้คำนั้นกลายเป็นขยะไป
  8. ลำดับของ Keyword มีความสำคัญ เช่น โปรแกรม HR ย่อมให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า HR โปรแกรม เพราะด้วยคำว่าโปรแกรม HR มีความหมายตรงกว่า HR โปรแกรม

คำเตือน การใส่ Title Tag ที่ดีต่อ SEO

       Title Tag ไม่ควรเว้นว่างไว้ (ไม่ใส่เลย) หรือใส่ Title Tag แต่ใส่แบบใส่ไปเรื่อยเปื่อย  เพราะคิดว่าค่อยเปลี่ยนที่หลัง การทำเช่นนี้ เป็นเรื่องที่ผิดอย่างยิ่ง  เพราะเมื่อ Google นำ เว็บของเราเข้า Index แล้วนั้น หากจะเปลี่ยน Title Tag ใหม่ ต้องรออีกนานมากๆ กว่าจะอัพเดท 

ขอบคุณแหล่งที่มา : seomodify

โดย :
 3380
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันผู้บริโภคนิยมซื้อสินค้าผ่านสื่อออนไลน์มากขึ้นทุกปี ไม่ว่าจะเป็นการซื้อผ่านเวปไซต์ การซื้อสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่น และทางโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
ภาพลูกค้าจำนวนมากต่อแถวยาวเป็นงูเลื้อยหน้าช็อปแอปเปิ้ล เพื่อรอซื้อไอโฟนรุ่นล่าสุดที่เพิ่งวางจำหน่าย สร้างความรู้สึกว่ามีเงินมากแค่ไหนก็ใช่ว่าจะซื้อหามาครอบครองได้ทันที ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นนี้คือกลยุทธ์ทางการตลาดที่เล่นกับกิเลสของคน เป็นวิธีสร้างความเร้าใจให้ผู้บริโภคเกิดความต้องการสิ่งนั้นอย่างที่สุดจนถึงขั้นแย่งกันซื้อสินค้าหรือบริการ และบ่อยครั้งที่วิธีการนี้จะกระตุ้นผู้บริโภคให้ซื้อด้วย “อารมณ์” ไม่ใช่ “เหตุผล” กลยุทธ์นี้จึงมักถูกนำมาใช้เพื่อสร้างความฮือฮาเวลาเปิดตัวสินค้าใหม่ โดยเฉพาะสินค้าที่ผลิตออกมาในปริมาณจำกัด ทำให้ผู้บริโภคเกิดความรู้สึกว่าสินค้านั้นเป็นของหายาก ซึ่งสินค้าหรูหลายแบรนด์ก็ใช้วิธีการเดียวกัน คือลูกค้าต้องสั่งจองสินค้าและตั้งหน้ารอหลายเดือนหรือบางทีก็ลากยาวไปข้ามปี ทั้งที่บางทีสินค้าก็มีอยู่ในสต็อกแต่เป็นเจตนาของทางแบรนด์ที่ให้ลูกค้ารอ โดยเทคนิคการตลาดแบบ Hunger Marketing หลักๆ ที่ใช้มี 3 อย่างดังต่อไปนี้​​
ปัจจุบัน อินเตอร์เน็ตมีความสำคัญ และเริ่มมีบทบาทกับชีวิตประจำวันมากขึ้น จึงได้เกิดธุรกิจต่างๆมากมาย ยังมีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ยังไม่ทราบถึงข้อดีข้อเสียของการเปิดร้านค้าออนไลน์ จึงนำเสนอ บทความเกี่ยวกับ "ขายสินค้าออนไลน์ มีข้อดีข้อเสีย อย่างไร" ปัจจุบัน อินเตอร์เน็ตมีความสำคัญ และเริ่มมีบทบาทกับชีวิตประจำวันมากขึ้น จึงได้เกิดธุรกิจต่างๆมากมาย ยังมีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ยังไม่ทราบถึงข้อดีข้อเสียของการเปิดร้านค้าออนไลน์ จึงนำเสนอ บทความเกี่ยวกับ "ขายสินค้าออนไลน์ มีข้อดีข้อเสีย อย่างไร"

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์