Guest Blogging คืออะไร ?

Guest Blogging คืออะไร ?



ทำความรู้จักกับ Guest Blogging ให้มากยิ่งขึ้น ในบทความนี้, ตามที่ทราบกันอยู่แล้วว่า ความชำนาญในการเขียนบล็อกเป็นเครื่องมือสำคัญในการดึงดูดผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ หากคุณเคยทำบล็อกมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว คุณอาจจะเริ่มมีไอเดียเกี่ยวกับการทำเกสต์บล็อกกิ้งขึ้นมาบ้างเช่นกัน ขอบอกเลยว่านั่นเป็นไอเดียที่ดีอย่างมาก


Guest Blogging คือ ?

Guest Blogging หรือ Guest Post คือ การเขียนบล็อกและเผยแพร่บนเว็บไซต์อื่น ๆ โดยมุ่งไปที่เว็บไซต์ประเภทเดียวกัน มีความเกี่ยวข้องกันในด้านธุรกิจหรือเนื้อหา เพื่อ:

  • ดึงดูดปริมาณการเข้าชมกลับมายังเว็บไซต์ของเรา
  • เพิ่ม Domain Authority ให้กับเว็บไซต์ของเรา ด้วยแบ็คลิงก์
  • เพิ่มความน่าเชื่อถือและการรับรู้แบรนด์
  • สร้างความสัมพันธ์กับเว็บไซต์ในกลุ่มประเภทเดียววัน

แต่ต้องทำอย่างระมัดระวังเพื่อหลีกเลี่ยงการลงโทษของ Google, มีทั้งแบบฟรี และแบบมีค่าใช้จ่าย


ทำไม Guest Blogging จึงสำคัญกับเว็บไซต์ธุรกิจ

เกสต์บล็อกกิ้ง ให้ผลประโยชน์แก่เว็บไซต์ธุรกิจอย่างมากมาย ด้วยการเผยแพร่เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณบนเว็บไซต์ของบริษัทอื่น จะทำให้คุณสามารถสร้างตัวตนที่โดดเด่นและมีอำนาจได้ในตลาดของคุณ สร้างความสัมพันธ์กับผู้นำทางความคิดอื่น ๆ ในธุรกิจประเภทเดียวกัน และเปิดเผยแบรนด์ของคุณให้ผู้คนได้รับรู้มากยิ่งขึ้น


จะเริ่มทำ Guest Post ได้อย่างไร

ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นกับเกสต์โพสต์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณต้องการมอบประสบการณ์แบบใดให้กับผู้อ่าน จากนั้นเริ่มมองหาเว็บไซต์หรือบล็อกในกลุ่มธุรกิจเดียวกัน มีความเกี่ยวข้องกัน (แต่ไม่ใช่คู่แข่งกัน) เพื่อสร้างโอกาสในการทำเกสต์โพสต์บนเว็บไซต์ของพวกเขา

ค้นหานักเขียนที่มีความเชี่ยวชาญในประเภทธุรกิจของคุณ และให้แน่ใจว่าพวกเขาสามารถเขียนเนื้อหาที่สอดคล้องกับธุรกิจ บุคลิกลักษณะหรือแบรนด์ของคุณได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจาก เกสต์โพสต์ สามารถส่งผลกระทบอย่างรวดเร็วต่อบริษัทของคุณได้โดยตรง

ต่อไปนี้เป็นสิ่งที่ควรพิจารณาก่อนการเสนอเนื้อหา เกสต์โพสต์ ให้กับเว็บไซต์นั้น ๆ:

  • เว็บไซต์หรือบล็อกนั้น มีผู้ติดตามจำนวนมาก ที่มีส่วนร่วมกับเนื้อ แสดงความคิดเห็นและแบ่งปันเนื้อหาบน Social Media หรือไม่ ?
  • พวกเขามี Facebook Page หรือ Twitter ที่ สามารถแชร์ เกสต์โพสต์t ของเราได้หรือไม่ ?
  • พวกเขามีคะแนนความนิยมของโดเมน (Domain Authority) ที่สูง ซึ่งจะช่วยดันอันดับ เกสต์โพสต์ บน Google Search ได้ด้วยตัวเองหรือไม่ ?
  • ประเภทธุรกิจหรือเนื้อหาบนเว็บไซต์ของพวกเขา เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ของเราหรือไม่ ?

สามารถติดตามขั้นตอนการทำเกสต์โพสต์ฉบับเต็มได้ในบทความหน้า


เกสต์โพสต์ ส่งผลอย่างไรต่อ SEO

ตราบใดที่คุณระมัดระวังและรอบคอบเกี่ยวกับการสร้าง Guest Post อย่างมีคุณภาพ มันจะเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมในการเพิ่มคะแนนความนิยมให้กับโดเมนของคุณอยู่เสมอ, เกสต์โพสต์ เป็นกลยุทธ์หนึ่งในการสร้างแบ็คลิงก์ ด้วยเนื้อหาที่เป็นประโยชน์และมีความเกี่ยวข้องกันเพื่อให้ความรู้แก่ผู้อ่าน จากเว็บไซต์ประเภทเดียวกันที่มี Domain Authority สูง คุณจะได้รับแบ็คลิงก์ที่เป็นธรรมชาติและทรงคุณค่าอย่างมาก


เกสต์โพสต์ ที่มีคุณภาพ ควรมีลักษณะอย่างไร

กุญแจสำคัญในการเขียน Guest Post ที่มีคุณภาพ คือ การคิดว่ามันเป็นสิ่งที่สามารถมอบคุณค่าและประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้อ่านของคุณได้ “ไม่ใช่การโฆษณา”

เนื้อหาของคุณควรมีจุดประสงค์เพื่อ “ให้ความรู้แก่ผู้อ่าน ไม่ใช่การส่งเสริมผลิตภัณฑ์หรือบริการเป็นหลัก”, หากเนื้อหานั้นมีความจำเป็นที่จะต้องเขียนเพื่อการโฆษณา โปรดจำเอาไว้ว่ามันไม่ได้มีผลเสียใด ๆ แต่มันจะส่งผลลัพธ์ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงต่อพฤติกรรมที่ผู้อ่านตอบสนองต่อเนื้อหาของคุณ


สรุป

การทำ เกสต์บล็อกกิ้ง หรือ เกสต์โพสต์ นั้นมีค่าใช้จ่ายค่อยข้างสูง เหมาะกับคนที่มีงบประมาณมากพอ ที่มีความต้องการในการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ มากกว่าการสร้างแบ็คลิงก์เพียงอย่างเดียว, ถึงแม้จะใช้เวลาในการดำเนินการนานกว่าการทำ เครือข่ายบล็อกส่วนตัว (PBN) เนื่องจากต้องวางแผน ติดต่อ ติดตาม หลายขั้นตอนจนกว่าจะสามารถเผยแพร่เนื้อหาได้ และมีข้อจำกัดค่อนข้างเยอะในด้านของเนื้อหาระหว่างแบรนด์กับเว็บไซต์ที่จะเผยแพร่ “แต่เราก็จะได้มาซึ่งการรับรู้แบรนด์ที่มากกว่า และความเป็นธรรมชาติของแบ็คลิงก์ที่ดีกว่า”



ที่มา: papayiw

โดย :
 3232
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์เหมือนหัวใจสำคัญของบ้าน เว็บไซต์ไม่สวยไม่เก๋ ก็เหมือนบ้านที่ไม่ได้ถูกตกแต่งนั่นเอง 3 เทคนิคที่จะช่วยเว็บไซต์ของคุณสวย ดูดีแบบมืออาชีพ ที่ใครๆก็อยากคลิกเข้ามาอ่าน
พฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัลวันนี้จะเห็นได้ว่าเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากต่างจากอดีตอย่างสิ้นเชิง ทั้งในแง่ของความใจร้อนทนรออะไรนานๆ ไม่ได้ แถมยังไม่ต้องการอะไรที่ปลอมๆ อีกต่อไป
เชื่อว่าผู้ใช้แท็กซี่ผ่านแอปโดยเฉพาะคนกรุงเทพ และจังหวัดใหญ่ๆอย่างเชียงใหม่ ก็คงใช้บริการ Grab และทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็ใช้ Grab ในการเรียกแท็กซี่เช่นกัน ตอนนี้มีอัปเดตสำคัญ โดย Grab ได้นำระบบเทเลมาติกส์ และปุ่มโทรหาเบอร์ฉุกเฉิน (ปุ่มฉุกเฉิน) มาใช้ในแอปพลิเคชั่นอย่างเป็นทางการแล้ว ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงในประเทศไทยด้วย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์