แนวโน้มการออกแบบเว็บไซต์ในปี 2020

แนวโน้มการออกแบบเว็บไซต์ในปี 2020

โลกของเรามีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา การทำธุรกิจจึงต้องรู้จักการพัฒนาตามความเปลี่ยนแปลงนั้นด้วยเช่นกันเพื่อไม่ให้เกิดความล้าสมัยจนท้ายที่สุดก็ต้องล้มหายตายจากไป ยกตัวอย่างง่าย ๆ อย่างยุคนี้สื่อที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคงหนีไม่พ้นเว็บไซต์ แต่การที่เว็บไซต์ของเราหยุดอยู่กับที่ไม่มีการเคลื่อนไหวหรือเปลี่ยนแปลงใด ๆ เลย ก็เพิ่มโอกาสที่จะล้าสมัยตามไปด้วย จึงอยากนำเสนอเทรนด์การพัฒนาเว็บไซต์ในปี 2020 ที่กำลังจะมาถึงนี้ว่ารูปแบบไหนเหมาะสมบ้าง

  1. เน้นมือถือให้มากกว่าคอมพิวเตอร์ – ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้การพัฒนาเว็บไซต์ต้องใส่ใจในเรื่องความสะดวกสบายและการเข้าถึงของมือถือมากกว่าคอมพิวเตอร์แล้ว แม้จะบอกกันว่ายังไงคอมพิวเตอร์ก็ยังใช้งานได้เหนือกว่าแต่อย่าลืมพฤติกรรมของคนที่เปลี่ยนไป มีการใช้มือถือมากที่สุดเป็นที่เรียบร้อย สังเกตง่าย ๆ เวลาเดินตามถนนคงไม่มีใครถือคอมพิวเตอร์มาเพื่อดูข่าวสารข้อมูลแน่ ๆ
  2. คอนเทนต์วีดีโอยังคงได้เปรียบเสมอ – รูปแบบของการเลือกคอนเทนต์เพื่อสร้างการเข้าถึงได้มากที่สุดสำหรับปี 2020 ก็ยังคงเป็นวีดีโอเหมือนเดิม ด้วยรูปแบบที่ทุกคนเข้าถึงได้ ไม่ต้องอ่านให้เสียเวลา แถมได้ข้อมูลครบถ้วนภายในระยะเวลาอันรวดเร็วบวกกับความสนุก ดูแล้วเพลิน คอนเทนต์แนวนี้จะยังครองตลาดไปอีกนานการันตี
  3. สร้างลูกค้าให้เกิดในพื้นที่ของตนเอง – สิ่งสำคัญอีกอย่างในการพัฒนาเว็บไซต์ก็คือพยายามสร้างแนวทางที่คนในพื้นที่เข้าถึงได้ ยกตัวอย่างง่าย ๆ เวลาเราสั่งซื้อของออนไลน์หากมองแล้วว่าร้านนี้อยู่ใกล้บ้านเรามันก็น่าสนใจกว่า หากของมีปัญหายังสามารถนำไปเปลี่ยนหรือสอบถามข้อมูลต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ ดีกว่าร้านที่อยู่ไกล ๆ ไม่รู้จะไปยังไงดี
  4. การค้นหาด้วยเสียงไม่ใช่สาระสำคัญ – การค้นหาด้วยเสียงจริง ๆ มีใช้กันมาได้พักใหญ่ ๆ แล้ว แต่ต้องยอมรับว่าด้วยปัจจัยหลายอย่างทำให้การค้นหาแนวนี้ไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากนัก อาจด้วยคำพูดที่ไม่ชัดเจนทำให้การค้นหาผิดเพี้ยนไป ดังนั้นการพัฒนาเว็บไซต์ในปี 2020 ไม่ต้องใส่ใจเรื่องนี้มากนัก
  5. เน้นคอนเทนต์แนวรีวิวยังคงขายได้ – คอนเทนต์อีกประเภทที่อยากให้มีเพิ่มขึ้นสำหรับคนที่กำลังพัฒนาเว็บไซต์ก็คือ รีวิวคอนเทนต์ เพราะการทำคอนเทนต์แนวนี้จะผูกมัดใจกลุ่มเป้าหมายให้กลายเป็นลูกค้าได้ง่ายขึ้นจากความรู้สึกที่เห็นคนใช้งานจริงแล้วมีฟีดแบ็กกลับมาชัดเจน

ขอขอบคุณแหล่งที่มา :dnetworkonline

โดย :
 3009
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Google Analytics เป็นเครื่องมือที่น่าสนใจในการนับสถิติ แถมยังสามารถระบุเพศ อายุได้ บทความนี้จะอธิบายขั้นตอนการติดตั้ง Google Analytics ทีละขั้นตอนเพื่อให้ผู้เริ่มต้นสามารถติดตั้งเองได้
ฐานข้อมูลลูกค้า (Customer Database) นับเป็นหัวใจสำคัญในการทำการตลาดยุคปัจจุบันซึ่งมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด ฐานข้อมูลลูกค้านั้นถือว่า มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากลยุทธ์การตลาดอื่นๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์