5 เทคนิคการดูแลเว็บไซต์ปี 2020

5 เทคนิคการดูแลเว็บไซต์ปี 2020



5 เทคนิคการดูแลเว็บไซต์ปี 2020 สวัสดีค่ะทุกคน จำเทคนิคในการดูแลเว็บไซต์ ที่แอดมินเคยนำมาฝากกันได้ไหมคะ ในปี2020ที่จะมาถึงนี้ เป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงในการดูแลเว็บไซต์ และการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาของ google ก็ว่าได้เลยค่ะ วันนี้แอดมินเลยมีเทคนิคในการดูแลเว็บไซต์ในปี 2020 มาอัพเดทกันค่ะ ว่าเทคนิคไหนรอดเทคนิคล่วง ตามมาดูกันเลยค่ะ


1.  การเปลี่ยนแปลงของ SEO 

สำหรับ SEO แล้วเป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะช่วยทำให้ keyword ของเว็บไซต์เราติดอันดับการค้นหาของ google ได้ดี แต่ในปัจจุบันปลั๊กอิน Yoast SEO ที่ช่วยในเรื่องอันดับของเว็บไซต์ ได้มีการอัพเดทเพื่อเอื้อต่อการปรับโครงสร้างหน้าเว็บไซต์ ให้ติดอันดับของgoogle ได้ง่ายขึ้น



2.  ปลั๊กอิน Long URL

 สำหรับปลั๊กอินตัวนี้เป็นปลั๊กอินที่คนไทยคิดค้นขึ้น เพื่อให้รองรับกับภาษาไทย ช่วยในการทำให้ลิงค์ของเว็บไซต์ยาวขึ้น ช่วยในเรื่องการดูแลเว็บไซต์และเพิ่ม keyword ลงไปได้ แต่ถ้าหากวันหนึ่งที่เราไม่ได้ใช้ปลั๊กอินตัวนี้แล้วละก็ URL ที่เคยใช้งานอยู่ก็จะหายไปและจะค้นหาไม่เจอ ซึ่งจะส่งผลต่อการทำ SEO ของเรา เพราะจะทำให้ keyword ที่เคยติดดี ๆ หายไป และต้องใช้เวลานานกว่า keyword ที่จะกลับมาที่เดิม



3.  โซเชียลมีเดียที่จะช่วยในการดูแลเว็บไซต์ 


สำหรับการดูแลเว็บไซต์นอกจากที่จะตรวจสอบเว็บไซต์ เนื้อหาภายในเว็บไซต์ คำบรรยาย และรูปภาพ แล้ว link ก็เป็นส่วนสำคัญทั้งภายในและภายนอก link ภายในนั้นเราสามารถทำได้ภายในเว็บไซต์ ส่วน link ภายนอกนั้นเราสามารถทำได้โดยการนำ link มาโพสต์ลงบนโซเชียลมีเดียของเว็บไซต์ เช่น เพจ Facebook เป็นต้น



4.  การเขียนบทความที่เปลี่ยนไป

เขียนบทความเป็นการดูแลเว็บไซต์อย่างหนึ่ง เพื่อเพิ่มการเคลื่อนไหวภายในเว็บไซต์และเป็นการช่วยทำให้keyword ของเว็บไซต์เราติดอันดับการค้นหา ในปัจจุบันการเขียนบทความนั้นเน้นการเขียนสื่อความ เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจได้ง่ายขึ้นไม่เน้นการใส่ keyword เป็นจำนวนมากเหมือนเมื่อก่อน



5.  SSL สำคัญต่อการดูแลเว็บไซต์ 


SSL หรือ Secure Sockets Layer คือ มาตรฐานการรักษาความปลอดภัยด้านข้อมูลของเว็บไซต์ที่รับส่งผ่านอินเตอร์เน็ต คุณสามารถสังเกตเว็บไซต์ของคุณได้จาก URLของคุณจะขึ้นเป็นลักษณะนี้ คือ  URL ของคุณจะขึ้นด้วย https การมี SSL จะช่วยป้องกันข้อมูลเว็บไซต์ ป้องกันการโจมตีเว็บไซต์ได้ และช่วยให้ดูน่าเชื่อถือมากขึ้นอีกด้วย



เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเทคนิคการดูแลเว็บไซต์ในปี 2020 ที่แอดมินได้นำมาฝากกัน ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ ทุกคนอย่างลืมนำเทคนิคดังกล่าวไปปรับใช้กับเว็บไซต์ขอคุณกันนะคะ ในครั้งน่าแอดมินจะมีเรื่องอะไรมาฝากกันก็อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ




ที่มา: ktnwebdesign

โดย :
 1406
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หนึ่งในสิ่งที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้ คือการบริการที่ดี แต่แน่นอนว่าลูกค้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน เป็นเรื่องยากหากลูกค้ามีปัญหา คำถามสำคัญคือเราหรือพนักงานในทีมมีวิธีรับมือกับลูกค้าในแต่ละวันดีพอหรือยัง
เป็นบริการจาก Google ที่ทำให้เราสามารถนำไฟล์ต่าง ๆ ไปฝากไว้กับ Google โดยวิธีการที่เรียกว่า Upload ซึ่งทำให้เราสามารถใช้ไฟล์เหล่านั้นที่ไหนก็ได้ที่มีอินเตอร์เน็ต ไม่เพียงแค่ฝากไฟล์ได้เท่านั้นคุณยังสามารถ สามารถแบ่งปันไฟล์กับคนที่ต้องการ และสามารถแก้ไขร่วมกันได้จากอุปกรณ์ทุกประเภท สำหรับพื้นที่ ๆ Google ให้เราใช้บริการฟรีนั้นอยู่ที่ 15 GB การใช้งาน Google Drive นั้นเริ่มต้นง่าย ๆ เพียงแค่คุณสมัคร Gmail หากคุณยังไม่เคยสมัคร แนะนำให้สมัคร เนื่องจากสมัคร Gmail เพียง Account เดียว ทำให้สามารถใช้บริการต่าง ๆ ของ Google ได้อย่างมากมาย รวมถึง Google Drive ด้วย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์