เริ่มต้นเป็นเจ้าของเว็บไซต์ รับมือเศรษฐกิจ ปี 2020

เริ่มต้นเป็นเจ้าของเว็บไซต์ รับมือเศรษฐกิจ ปี 2020

เตรียม รับมือเศรษฐกิจ ปี 2020 เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส เริ่มต้นเป็นเจ้าของเว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพ

ทำเว็บไซต์ เริ่มต้นทำเว็บไซต์ เพื่อเป็นศูนย์กลางข้อมูล สินค้า และ บริการที่คุณต้องการนำเสนอต่อผู้บริโภค

-  ข้อมูลสินค้าและบริการ ต้องละเอียด อ่านแล้วอยากซื้อ อยากใช้บริการ ควรทำเว็บไซต์ที่มีระบบ ที่ใช้งานได้ดีจามแบบ UX UI ของเว็บไซต์ที่ตอบสนองระบบออนไลน์ได้เป็นอย่างดี
-  เมื่อใส่ข้อมูลสินค้าครบ ละเอียดแล้ว ควรมีระบบที่สามารถสั่งซื้อ หรือสั่งใช้บริการได้ทันที
-  ระบบชำระเงินต้องพร้อม เช่น บัญชีธนาคารกรณีโอน หรือคิวอาร์โค๊ต สำหรับสแกนชำระเงิน หรือลิ้งค์กับระบบบริการชำระเงิน
-  เมื่อชำระเงินแล้ว ผู้รับเงิน หรือเจ้าของเว็บไซต์ควรดำเนินติดต่อลูกค้าทันที เพราะผู้ซื้อมักจะกังวลเสมอ กลัวถูกหลอก หรือถูกโกง หลังชำระเงินแล้ว
-  ถ้าเป็นการส่งสินค้าควรมีระบบ tracking เพื่อให้ลูกค้าติดตาม ความเคลื่อนไหวของการจัดส่งสินค้าได้
-  ระบบรีวิว สร้างความเชื่อมั่นในการสั่งซื้อ หรือใช้บริการ ควรมีระบบรีวิวได้จะดีมาก
-  ติดตั้ง SSL Certificate เพื่อความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือ
-  โปรโมชั่นควรมี เพื่อกระตุ้นการสั่งซื้อได้เร็วยิ่งขึ้น

หลังจากตรวจสอบระบบ ความเรียบร้อยของเว็บไซต์ เตรียมวางเแผนโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ถ้าคุณต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากๆ และรวดเร็วควรตั้งงบประมาณโฆษณา ไว้พอสมควร

มักจะมีคำถามเสมอว่า ควรใช้งบประมาณเท่าไหร่? เรื่องนี้น่าจะขึ้นอยู่กับเงินที่คุณมีอยู่ ขอแนะนำว่าควรเรื่อต้นจากงบประมาณที่ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป แล้วแต่ว่าคุณขายอะไรอยู่ คู่แข่งมากน้อยแค่ไหน? อาจจะ เริ่มต้นที่ 5000-10000-20000 หรือมากกว่า การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับงบประมาณ นี่คือข้อดีของระบบออนไลน์ ที่แตกต่างจากสื่อทีวี หรือวิทยุ ที่คุณต้องจ่ายเงินก้อนโตๆ เพื่อให้คนที่อาจจะไม่สนใจสินค้า หรือบริการของคุณเห็นโฆษณาคุณด้วย

ใช้สื่อไหนดี? กูเกิล หรือ เฟสบุค? สองอย่างมีความแตกต่างกัน

เฟสบุค สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ถูกตั้งไว้ด้วย ความชอบ พฤติกรรม พื้นที่ ไม่สามารถกำหนดได้ว่าอยู่ในระหว่างความต้องการหรือไม่ แต่เฟสบุคจะคิดค่าโฆษณาเฉพาะคนที่คลิกโฆษณา หรือ ติดต่อสั่งซื้อ แต่การคำนวนราคาจะหารด้วยยอดวิวซึ่งถ้าหากยอดวิวมีมากเกินกว่ายอดคลิกมากๆ จะทำให้ราคาโฆษณาสูงขึ้นมากกว่ากูเกิล แต่ข้อดีคือเมื่อมีคนสนใจคุณสามารถตอบโต้ลูกค้าได้ทันที และสามารถมองเห็นโปรไฟล์ลูกค้าได้ทันที

กูเกิลเซิร์สแอด โฆษณาของคุณจะถูกส่งไปที่คนกำลังค้นหาด้วยคีเวิร์ด แล้วโฆษณาของคุณก็จะปรากฏให้เห็นในหน้าค้นหานั้นๆ จะเสียเงินเมื่อมีการคลิกโฆษณาเท่านั้น

เอเจนซี่ส่วนมาก มักจะเลือกใช้บริการโฆษณาทุกรูปแบบเพื่อเปรียบเทียบ แล้วค่อยปรับเปลี่ยน สิ่งสำคัญที่สุดในการทำออนไลน์ให้สำเร็จคือ ระบบใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ปลอดภัย รวดเร็วทันใจ

ที่มา: websitegang

โดย :
 1208
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่ใช่แค่การออกแบบเว็บไซต์อย่างเดียวที่ควรเพิ่มทักษะ แต่การสร้างเว็บไซต์ขึ้นเองก็เป็นอีกเรื่องที่ควรเพิ่มทักษะด้วย ทุกธุรกิจต้องมีเว็บไซต์เพราะเว็บไซต์คือประตู่สู่โลกดิจิทัลอย่างแท้จริง ในสมัยนี้การทำเว็บไซต์เองง่ายมากๆ...
ธุรกิจการค้าออนไลน์ในช่วงนี้ ถือได้ว่าเป็นช่วงที่มีการปรับตัวไปในทางที่เราคาดไม่ถึงคนอยู่บ้าน และซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ทำให้ทางผู้ขายต่างออกโปรโมชั่นเพื่อทำการตลาดดึงดูดลูกค้า ซึ่งสิ่งที่ทำได้ง่ายสุดเลยก็คือ....
ปัจจุบันการติดต่อสื่อสารได้เข้ามามีบทบาทในการดำรงชีวิตของทุกคนมากขึ้น ทำให้การสนทนาหรือการเชื่อมต่อจากบุคคลไปสู่อีกบุคคลหนึ่งสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์ หรือแม้แต่แอปพลิเคชันแชทก็ตอบโจทย์การเข้าถึงปลายทางหรือกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทันใจ โดยเฉพาะแอปพลิเคชัน ไลน์ (LINE) ที่ได้รับความนิยมจากคนไทยสูงถึงกว่า 44 ล้านคน จากตัวเลขสถิติที่เปิดเผยจากไลน์ เมื่อช่วงต้นปี ค.ศ.2017 พบว่า ปัจจุบันมีตัวเลขผู้ใช้งานสูงถึง 217 ล้านคนทั่วโลก โดยที่ประเทศไทยเป็นอันดับ 2 โดยมีจำนวนสูงถึง 44 ล้านคน เป็นรองเพียงประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ทำให้หน่วยงาน ผู้ประกอบการธุรกิจจำเป็นต้องตื่นตัว เพราะปัจจุบันไลน์สามารถอะไรได้มากกว่าการสนทนาและส่งเพียงสติ๊กเกอร์

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์