จะต้องใช้เงินเท่าไร? ในการโฆษณาบน Facebook

จะต้องใช้เงินเท่าไร? ในการโฆษณาบน Facebook

จะต้องใช้เงินเท่าไร? ในการโฆษณาบน Facebook 

      คำถามยอดฮิต ที่เจ้าของธุรกิจ มักจะตั้งคำถามว่า ในการโฆษณาบน Facebook ต้องใช้เงินเท่าไหร่ ต้องใช้เงินเยอะไหม ซึ่งการใช้เงินในการโฆษณาบน Facebook ขึ้นอยู่กับคุณเอง คุณสามารถเลือกได้ระหว่างงบประมาณต่อวัน หรืองบประมาณตลอดอายุการใช้งาน รวมถึงการประมูลราคาต่อการเห็นโฆษณาหนึ่งพันครั้ง (CPM) หรือการประมูลราคาต่อคลิก (CPC) คุณจะจ่ายเงินก็ต่อเมื่อได้รับคลิกหรือจำนวนการเห็นโฆษณา โดยไม่เกินงบประมาณที่ตั้งไว้ สามารถดูราคาโฆษณาของคุณได้จากตัวจัดการโฆษณา

งบประมาณต่อวัน คืออะไร?

     งบประมาณต่อวัน คือจำนวนเงินต่อวันที่คุณระบุว่าคุณต้องการใช้จ่ายกับชุดโฆษณาใดๆ โดยเฉพาะ ชุดโฆษณาแต่ละชุดจะมีงบประมาณแยกต่างหาก ดังนั้นโปรดจำไว้ว่าคุณมีชุดโฆษณาที่กำลังใช้งานมากกว่าหนึ่งชุดในบัญชีผู้ใช้ของคุณ โฆษณาของคุณจะหยุดแสดงโดยอัตโนมัติเมื่อครบวงเงินของงบประมาณต่อวันของชุดโฆษณาสำหรับวันนั้น จะไม่มีการเรียกเก็บเงินจำนวนมากกว่างบประมาณรายวันในแต่ละวันของคุณ

งบประมาณตลอดอายุการใช้งาน  คืออะไร?

       การตั้งงบประมาณตลอดอายุการใช้งาน มีลักษณะคล้ายกับงบประมาณต่อวัน แต่แทนที่จะกำหนดจำนวนการใช้จ่ายแบบต่อวัน คุณจะกำหนดงบประมาณตลอดอายุการใช้งานสำหรับใช้จ่ายในตลอดช่วงอายุการใช้งานของชุดโฆษณา ระบบของเราจะเผยแพร่การใช้จ่ายของคุณโดยอัตโนมัติตลอดระยะเวลาที่คุณเลือก

เช่น หากคุณระบุงบประมาณที่ 100 ดอลลาร์สหรัฐ (USD) สำหรับชุดโฆษณา 10 วัน คุณจะต้องจ่ายเงินประมาณ 10 ดอลลาร์ต่อวัน หากชุดโฆษณาใช้จ่ายวันแรกเพียง 8 ดอลลาร์ ระบบจะพยายามชดเชยจำนวนที่ขาดไปในวันหลังภายในชุดโฆษณา

ค่าใช้จ่ายต่อการเห็นโฆษณา 1,000 ครั้ง (CPM) คืออะไร?

        CPM เฉลี่ยคือจำนวนที่คุณจ่ายโดยเฉลี่ยสำหรับการเห็นโฆษณาทุกหนึ่งพันครั้ง ซึ่งคำนวณโดย:

 ค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับโฆษณา / (จำนวนการเห็นโฆษณาทั้งหมด / 1000)

 หมายเหตุ: คุณจะเห็นข้อมูลนี้แม้ว่าโฆษณาของคุณจะประมูลราคาแบบ CPC แต่คุณจะถูกเรียกเก็บเงินสำหรับการเห็นโฆษณา ในกรณีที่คุณได้ประมูลราคาแบบ CPM เท่านั้น 

ค่าใช้จ่ายต่อคลิก (CPC)  คืออะไร?

        ค่าใช้จ่ายต่อคลิก (CPC)  คือจำนวนที่คุณจ่ายโดยเฉลี่ยสำหรับแต่ละคลิกบนโฆษณาของคุณ CPC เฉลี่ยคำนวณได้โดย: 

 ค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับโฆษณา / จำนวนคลิกสุทธิ

 หมายเหตุ: คุณจะเห็นข้อมูลนี้แม้ว่าโฆษณาของคุณจะประมูลราคาแบบ CPM แต่คุณจะถูกเรียกเก็บเงินสำหรับคลิกในกรณีที่คุณได้ประมูลราคาแบบ CPC เท่านั้น

ขอบคุณแหล่งที่มา : บริษัท เน็กซ์ทริกซ์ จำกัด

โดย :
 1699
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

โลกยุค 4.0 เปิดโอกาสให้คุณสามารถมีธุรกิจ หรือสร้างตัวตนให้เป็นที่รู้จักได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านหรือเสียเงินซื้อโฆษณา ด้วยการสร้างเพจเฟซบุ๊ค ที่เปรียบเสมือนห้างร้านหรือบริษัท ซึ่งการสร้างเพจเมื่อทำจนปังแล้วสามารถสร้างรายได้ให้คุณได้อย่างคุ้มค่า โดยที่ไม่ต้องเสียเงินในการลงทุน เหมือนการตั้งบริษัท หากเรียนรู้ในการบริหารจัดการเพจให้ดี
หลายคนมีคำถามว่ามี Line อยู่แล้วก็ใช้ขายของได้นี่นา ทำไมต้องมี Line@ แล้ว Line@ คือ อะไร? ใช้ยังไง วันนี้เรามีคำอธิบายให้คุณที่นี่เลย
การที่จะแต่งภาพให้ดูมีสีสันนั้น ต้องเน้นให้ภาพเป็นภาพที่มีสีสด คมชัด มีจุด Focus ภาพที่ชัดเจน สามารถสื่อถึงความรู้สึกและเนื้อหาที่อยากแสดงออกมาได้อย่างตรงประเด็น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์