เว็บไซต์ที่ดี ควรมีอะไรบ้าง

เว็บไซต์ที่ดี ควรมีอะไรบ้าง

การมีเว็บไซต์เปรียบเสมือนการมีหน้าร้านค้า ที่คนทั้งโลกมีโอกาสเข้าถึงได้ผ่านช่องทางออนไลน์ ดังนั้นเว็บไซต์จึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญสำหรับธุรกิจออนไลน์ หากเว็บไซต์สามารถออกแบบและจัดองค์ประกอบได้ดี จะสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชม รวมไปถึงการกระตุ้นความสนใจให้เกิดการสั่งซื้อในที่สุด

 

เว็บไซต์ที่ดีควรประกอบไปด้วยอะไรบ้าง?

1. โลโก้ ของธุรกิจ

โลโก้ เป็นสิ่งสำคัญที่อยู่คู่กับแบรนด์เราไปตลอด เปรียบเสมือนการแสดงเอกลักษณ์ และบ่งบอกความเป็นตัวตนของธุรกิจ โลโก้เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้คนจดจำแบรนด์ได้ การออกแบบโลโก้ที่ดีควร ใช้รูปแบบที่เรียบง่าย และสามารถจดจำได้ง่าย รวมถึงการใช้สี แอดมินแนะนำว่า เริ่มแรกควรเข้าใจหลักการใช้สี และความหมายของสีแต่ละสีให้ดีก่อนที่จะเลือกใช้ค่ะ

 

2. แบนเนอร์และดีไซน์สวยดึงดูด

แบนเนอร์เป็นส่วนแรกที่คนเข้าหน้าเว็บไซต์แล้วเห็นทันที มีความสำคัญเทียบเท่ากับหน้าร้านเลยทีเดียว การมีแบนเนอร์ที่สวยงาม จะช่วยดึงดูดให้คนสนใจสินค้าและบริการมากขึ้น ควรออกแบบหน้าเว็บไซต์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และสื่อถึงธุรกิจของเราให้ได้มากที่สุด

 

3. มีเว็บไซต์ ควรติด SEO

ธุรกิจใดที่มีเว็บไซต์ ก็ล้วนอยากติดหน้าแรกของการค้นหา เมื่อลูกค้าค้นหาสิ่งที่ต้องการแล้วเจอเราก่อน แน่นอนว่าเป็นการเพิ่มการเข้าถึงร้านค้า และช่วยเพิ่มโอกาสการขายให้มากยิ่งขึ้น ดังนั้นเว็บไซต์หรือร้านค้าที่ดีควรทำ SEO เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับธุรกิจ

  

4. รักษาข้อมูลความปลอดภัยด้วย SSL

ส่วนช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าออนไลน์ สังเกตได้จากตรง URL ของเว็บไซต์ จะมี https:// เป็นการป้องกันไม่ให้ผู้อื่นสามารถขโมยข้อมูลไปใช้ได้ เพราะว่าข้อมูลได้ถูกเข้ารหัสไว้นั่นเองค่ะ ส่วนนี้จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการสื่อสารหรือส่งข้อมูลบนโลกอินเทอร์เน็ต ลูกค้าจะมั่นใจในการเข้าใช้งานเว็บไซต์มากขึ้น

 

5. ข้อความดึงดูดที่น่าสนใจ ตัวหนังสือเห็นชัด

ข้อความบนหน้าเว็บไซต์ รวมไปถึงฟ้อนท์ ก็เป็นสิ่งสำคัญในการสื่อสารถึงลูกค้า เน้นข้อมูลที่เป็นประโยชน์และโปรโมชั่น พยายามลดข้อมูลที่ไม่จำเป็นทิ้งไป จัดวางตัวหนังสือให้อ่านง่ายและเป็นระเบียบ จะช่วยให้ร้านค้าสื่อสารกับลูกค้าได้มีประสิทธิภาพที่สุด

 

6. เว็บไซต์ใช้งานง่าย สั่งซื้อได้สะดวก

รูปแบบของเว็บไซต์ที่ดูใช้งานง่าย ดึงเฉพาะรายละเอียดส่วนที่สำคัญให้ครบถ้วน ปุ่มสั่งซื้อควรเห็นได้ชัด ทำให้ขั้นตอนการโอนชำระสะดวกต่อลูกค้ามากที่สุด หน้าเว็บไซต์ไม่ควรยาวจนเกินไป ใส่เพียงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และที่สำคัญที่สุดคือเว็บไซต์ควรรองรับทุกการแสดงผลที่สวยงามในทุกอุปกรณ์

 

7. มีข้อมูลการติดต่อครบ

การมีช่องทางติดต่อเพิ่ม นอกจากจะช่วยให้ลูกค้ามั่นใจว่าเรามีตัวตนอยู่จริงแล้ว ยังถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการขายอีกด้วย เพราะหากลูกค้าสนใจแต่ยังตัดสินใจอยู่ และลองเลือกติดตามร้านค้า เพื่อรอโปรโมชั่นของทางร้านอย่างต่อเนื่อง หรือติดตามเพื่อสอบถามในกรณีที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ยิ่งทำให้ร้านค้าก็มีโอกาสปิดการขายมากขึ้น

 

สิ่งที่สำคัญที่สุดของการทำเว็บไซต์ที่ดี คือการนำเสนอในสิ่งที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด จากองค์ประกอบที่แอดมินได้นำมาแชร์ข้างต้น ทุกท่านลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ อย่าลืมอัพเดตเว็บไซต์ของท่านให้น่าสนใจอย่างสม่ำเสมอ แอดมินเชื่อว่าเว็บไซต์ของท่านจะเป็นเว็บไซต์ที่น่าสนใจและสร้างยอดขายให้กับธุรกิจของท่านแน่นอนค่ะ

ที่มา: takraonline

โดย :
 15539
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ธุรกิจในทุกวันนี้มีความหลากหลาย และมีธุรกิจจำนวนมากที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน และปัจจุบัน เดิมนั้นการจะทำธุรกิจต้องมีความพร้อมด้วยปัจจัยหลายอย่าง เช่น เงินทุน สถานที่ การผลิต และการทำการตลาด เป็นต้น
การเปลี่ยนแปลงด้านการตลาดออนไลน์ Digital Marketing ในปี 2018 ในบทความนี้ผู้เขียนขอนำเสนอเทรนด์การตลาดออนไลน์ที่จะค่อย ๆ หายไปในปี 2018 เพิ่มเติม ซึ่งได้แปลมากจากอีกหนึ่งสถาบันสอน Digital Marketing ชั้นนำของโลก ดังนี้
หนึ่งในวิธีการเพิ่ม Traffic เข้าสู่เว็บไซต์ง่ายๆก็คือการจ่ายเงินซื้อโฆษณา และการซื้อโฆษณาที่ดีก็ต้องมีการวัดผลเพื่อตรวจสอบว่าสิ่งที่เราจ่ายไปนั้น เราได้อะไรกลับมาบ้าง คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปหรือไม่ แต่สิ่งที่เป็นปัญหาสุดคลาสสิคก็คือมีเดียที่ใช้ทำโฆษณากับเครื่องมือวัดผลมักจะเป็นคนละตัวกัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์