เตรียมพร้อมก่อนทำเว็บไซต์

เตรียมพร้อมก่อนทำเว็บไซต์



เมื่อท่านต้องการทำเว็บไซต์ ประเด็นที่สำคัญที่สุดของการทำเว็บไซต์ คือ เว็บไซต์จะเสร็จหรือไม่ ท่านสามารถสำรวจตัวท่านเองก่อนได้ว่า ณ ตอนนั้นๆสามารถเริ่มทำเว็บไซต์และทำไปจนเสร็จได้หรือไม่ โดยมีหลักการณ์ดังต่อไปนี้

  1. มีตัวอย่างหรือรูปแบบเว็บไซต์ ที่ท่านต้องการ โดยท่านสามารถเลือกตัวอย่างเว็บไซต์ทั่วๆไปเป็นต้นแบบ หรือจะเลือกตัวอย่างเว็บไซต์จากเทมเพลตที่ทางเราได้จัดเตรียมไว้ให้ก็ได้ ซึ่งการมีต้นแบบจะช่วยให้ ผู้ว่าจ้างและผู้จัดทำ ได้มองเห็นเว็บไซต์ไปในทิศทางเดียวกัน ช่วยให้ง่ายต่อการอธิบายความต้องการและง่ายต่อการดำเนินการจัดทำเว็บไซต์
  2. มีข้อมูลที่มากเพียงพอในการจัดทำเว็บในแต่ละหน้า โดยผู้ว่าจ้างควรจะจัดเตรียมข้อมูลของแต่ละหน้าเว็บไซต์ก่อนที่จะเริ่มการจัดทำเว็บไซต์ เพื่อช่วยให้ผู้รับจ้างสามารถประเมินความยากง่ายในแต่ละหน้า ซึ่งส่งผลต่อค่าจ้างในการทำเว็บไซต์อีกด้วย
  3. ผู้ว่าจ้าง เปรียบเทียบราคาของผู้รับจ้างทำเว็บไซต์ในแต่ละที่ ประเมินความสามารถในการออกแแบบและจัดทำทำเว็บไซต์ จากผลงานที่ผ่านมาของผู้รับจ้าง ก่อนที่จะเลือกตกลงทำเว็บไซต์กับผุ้รับจ้างเจ้าใดเจ้าหนึ่ง เพื่อช่วยให้ผู้ว่าจ้างได้งานที่ถูกใจมากที่สุด และผู้รับจ้างสามารถปิดงานได้โดยไม่มีปัญหากันในภายหลัง


เมื่อท่านทราบถึงหลักการณ์ในการเตรียมความพร้อมแล้ว
 ขั้นตอนต่อไปจะเริ่มทำการเตรียมข้อมูลให้พร้อมเพื่อเริ่มทำเว็บไซต์

เริ่มต้นที่ท่านจะต้องหาตัวอย่างเว็บไซต์ที่ชอบ เพื่อนำมาเป็นต้นแบบ ซึ่งปกติอาจจะใช้ 1-3 เว็บในการเป็นต้นแบบก็ได้ ซึ่งจะมี 2 แบบในการหาคือ 1. การเลือกจากเว็บไซต์ทั่วๆไป หรือ 2. การเลือกจากเทมเพลต โดยวิธีการแรกให้เลือกจากเว็บไซต์ทั่วไป ให้ใช้วิธีการค้นหาจาก google.co.th และคำค้นหาที่ใช้ก็คืองานที่ท่านกำลังทำอยู่นั่นเอง (เช่น ท่านขายกระเป๋าแฟชั่น ก็ค้นหาคำว่า กระเป๋าแฟชั่น เป็นต้น) วิธีการที่สอง เลือกจากเว็บเทมเพลตที่ทางเราจัดเตรียมไว้ให้แล้ว มีต้นแบบให้เลือกมากกว่าหมื่นแบบ แบ่งตามหมวดหมู่และมีตัวกรองสีที่ต้องการด้วยครับ คลิกเข้าไปที่ลิงค์ได้ทันที ต้นแบบเว็บเทมเพลต

ขั้นตอนต่อมา จัดเตรียมข้อมูลประกอบการทำเว็บไซต์ การจัดเตรียมข้อมูลนี้ ให้เริ่มที่รายการเมนูของเว็บไซต์ เพราะเมนูจะเป็นทางเข้าไปสู่หน้าต่างๆภายในเว็บไซต์ ซึ่งจะต้องลิสรายการเมนูหลัก และเมนูย่อยต่างๆ ให้เรียบร้อย หลังจากนั้น ก็เขียนข้อมูลประกอบลงไปในแต่ละเมนูพร้อมภาพประกอบเท่าที่จะหาได้ หรือ หากท่านเคยทำใบโบรชัวร์ ก็สามารถใช้ประกอบการทำเว็บได้ด้วย


ที่มา: makewebzone

โดย :
 1379
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในยุคสมัยที่เสิร์ชเอนจินอย่าง Google Bing หรือ Yahoo นั้นมีอิทธิพลต่อ จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ (Traffic) การปรับแต่งเว็บไซต์ให้ตรงกับความต้องการของ เสิร์ชเอนจิน (SEO)
เริ่มต้นปีมาได้สักพักแล้วนะค่ะ วันนี้ทีมงาน SoGooWebขอนำข้อมูลที่เป็นเครื่องมือของ Google ที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์กับนักการตลาดออนไลน์ มาบอกต่อกัน เพื่อให้ทุกท่านนำไปปรับใช้กันนะค่ะ เครื่องมือตัวนี้ คือ Customer Match ซึ่ง หลังจาก Google ปล่อยเครื่องมือการทำโฆษณาออนไลน์ตัวใหม่ที่ชื่อว่า Customer Match ให้ลองใช้งานกันไปได้สักพัก หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า Customer Match สามารถช่วยให้นักการตลาดออนไลน์อย่างเราทำการตลาด ได้ดีและแม่นยำมากขึ้น รวมทั้งยังเป็นการทำการตลาดแบบเจาะจงกลุ่มเป้าหมายได้ดีที่สุดอีกวิธีหนึ่งเลยทีเดียว
T1: Target ก่อนอื่นเลย คุณต้องชัดเจน และเข้าใจ target group ของสินค้าคุณว่า คือใคร มี lifestyle เป็นอย่างไร มีปัญหาหรือความต้องการในเรื่องที่สินค้าคุณสามารถตอบโจทย์เค้าได้ดีเพียงใด และมีการพิจารณาทางเลือกไหนบ้างให้ในการตอบสนองความต้องการ และที่สำคัญคือ อะไรคือโอกาส และอุปสรรคในการตัดสินใจซื้อสินค้าคุณสำหรับ target group นี้ เช่น ประสิทธิภาพของสินค้า / ระดับราคา / ดีไซน์ / รูปแบบแพ็คเกจ และบรรจุภัณฑ์ / ข้อเท็จจริงที่ยืนยัน / บุคคลที่น่าเชื่อถือ / โปรโมชั่น ฯลฯ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์