5 สิ่งที่ไม่ควรทำในหน้าเว็บไซต์

5 สิ่งที่ไม่ควรทำในหน้าเว็บไซต์



ทำไมเว็บไซต์ถึงไม่มีใครเข้ามาดู ทำไมไม่มีลูกค้าติดต่อมาบ้าง หรือทำไมถึงไม่มีผลตอบรับจากเว็บไซต์เลย คำถามเหล่านี้มักจะเกิดขึ้นกับเจ้าของเว็บไซต์ที่มือใหม่ ที่สร้างเว็บไซต์ด้วยตนเอง เนื่องจากการสร้างเว็บไซต์ และการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาของ Google นั้นต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจ และติดตามการเปลี่ยนแปลงของ Google อยู่เสมอ ซึ่งการทำให้เว็บไซต์ของคุณเป็นที่นิยม มีผู้เข้ามาใช้งานเป็นจำนวนมาก และได้ผลตอบรับจากลูกค้า จะต้องเริ่มตั้งแต่การสร้างเว็บไซต์และมีสิ่งที่ไม่ควรทำดังนี้

 

1. เว็บไซต์โหลดช้า การใส่ข้อมูล คลิปวีดีโอ รูปภาพ จำนวนมากและอาจทำให้หน้าเว็บไซต์ของคุณโหลดช้า เปิดไปแล้วหลายวินาที ก็ยังคงโหลดไม่เสร็จ อาจทำให้ลูกค้าของคุณไม่รอที่จะเข้าเว็บไซต์ของคุณ และออกจากเว็บของคุณไป จึงทำให้เว็บไซต์ของคุณไม่ค่อยมีผลตอบรับและทำให้ Google จัดอันดับเว็บไซต์ของคุณอยู่ในอันดับล่าง ๆ

2. ตัวเว็บไซต์ไม่รองรับ Responsive ในปัจจุบันการใช้งานอินเทอร์เน็ต เพื่อค้นหาเว็บไซต์ที่ต้องการ ไม่จำเป็นต้องค้นหาผ่านคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คเพียงอย่างเดียวอีกต่อไปแล้ว ด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างสมาร์ทโฟนที่มีคุณสมบัติในการใช้อินเทอร์เน็ตใกล้เคียงกับคอมพิวเตอร์ และสามารถพกพาติดตัวได้ทุกที่ สมาร์ทโฟนจึงได้รับความนิยมมากกว่า ดังนั้นเมื่อสร้างเว็บไซต์จำเป็นต้องสร้างเว็บไซต์แบบ Responsive เพื่อรองรับสมาร์ทโฟนทุกรูปแบบ



3. ใส่ Keyword สำหรับคนทั่วไปแล้วการอ่านคอนเทนต์อะไรสักอย่าง ก็อยากจะอ่านคอนเทนต์ที่มีประโยชน์ มีเนื้อหาที่มีความน่าสนใจ แต่ถ้าคุณใส่ Keyword จำนวนมาก จนทำให้ประโยคผิดรูปแบบและอ่านไม่เข้าใจ ก็อาจทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์เข้าและออกจากเว็บไซต์ของคุณทันที

4. ใช้ฟอนต์ตัวหนังสือที่อ่านยาก สำหรับการใช้ฟอนต์ตัวหนังสือในการสื่อความหมาย ควรใช้ฟอนต์ตัวหนังสือที่อ่านได้ง่าย และสบายตา เพราะหากใช้ฟอนต์ตัวหนังสือที่อ่านยาก อาจทำให้ต้องเพ่งแล้วเพ่งอีกว่าตรงนี้เขียนว่าอะไร และจะทำให้คนไม่สนใจได้ และออกจากเว็บไซต์ของคุณ

5. ใส่โฆษณาเยอะ ๆ คุณเคยเข้าใช้เว็บไซต์สำหรับดูหนังฟรีไหมคะ ถ้าคุณเคยเข้าใช้เว็บไซต์ประเภทนี้ คุณก็ต้องเคยเห็นโฆษณาต่าง ๆ ที่ขึ้นอยู่บริเวณด้านบนและด้านข้างของเว็บไซต์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้สร้างความน่ารำคาญให้คุณใช่ไหมคะ เช่นเดียวกันค่ะหากคุณนำโฆษณาต่าง ๆ มาไว้ในเว็บไซต์ของคุณ ผู้เข้าชมเว็บไซต์ก็อาจจะเข้าเว็บไซต์และออกทันทีก็ได้

 

นอกจาก 5 สิ่งที่ไม่ควรสร้างในหน้าเว็บไซต์ ที่เราได้นำมาฝากกันแล้วยังมีสิ่งอื่นที่คุณไม่ควรนำมาใช้สร้างเว็บไซต์อีก เช่น การวางรูปแบบเว็บไซต์แบบซับซ้อนใช้งานยาก หรือ การเขียนคอนเทนต์ที่มีคำผิดจำนวนมาก เป็นต้น















ขอขอบคุณแหล่งที่มา : ktnwebdesign

โดย :
 3962
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หลายธุรกิจให้ความสำคัญในการโปรโมทเว็บไซด์ ซึ่งปัจจุบัน การเข้าอินเตอร์เน็ตเป็นเรื่องง่าย และขยายตัวไปทุกชนชั้นอย่างรวดเร็ว แนวทางการโปรโมทเว็บฟรีๆ ที่สามารถทำด้วยตัวเองได้ง่าย
สำหรับลูกค้าที่ไม่รู้จะเริ่มต้นทำเว็บไซต์อย่างไรก่อนดี เตรียมข้อมูลทำเว็บแล้ว ต้องทำขั้นตอนไหนต่อแล้วที่สำคัญเลย งบประมาณที่ต้องใช้ต้องเท่าไหร่บ้าง? วันนี้ทีมงาน SoGoodWeb มีคำตอบให้ค่ะ
โดยส่วนใหญ่แล้วการพัฒนาเว็บไซต์เป็นอะไรที่ซับซ้อนสำหรับนักพัฒนา เพราะต้องจัดทำอยู่หลายๆส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานของเว็บไซต์ หรือส่วนของการออกแบบ ตกแต่งเว็บ ซึ่งในการออกแบบเว็บไซต์ CSS เป็นส่วนสำคัญในการออกแบบ และอาจจะเสียเวลาในการสร้าง CSS ขึ้นมา โดยวันนี้ขอนำเสนอ CSS Generators เครื่องที่ช่วยสร้าง CSS ให้โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเสียเวลาไปกับการสร้าง CSS เลย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์