Meta Description คืออะไร สำคัญอย่างไรกับการทำ SEO

Meta Description คืออะไร สำคัญอย่างไรกับการทำ SEO


 

      Meta Description หรือคำอธิบายเนื้อหาอย่างย่อ เป็น Meta Tag ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสรุปรายละเอียด หรือคำอธิบายเนื้อหาให้สั้น กะทัดรัด ชัดเจน ที่สามารถทำให้ผู้อ่านเข้าใจถึงเนื้อหาภายในเว็บไซต์ และใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ ในการเข้าชมเว็บไซต์ในแต่ละครั้ง โดยถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับการเพิ่มโอกาสในการคลิกเข้าชมเว็บไซต์ที่ดีอีกด้วย โดยตัวคำอธิบายเนื้อหาอย่างย่อจะถูกแสดงขึ้นมาเมื่อมีการค้นหาบนกูเกิล ที่จะแสดงต่อจาก Title Tag ลงมา 2 บรรทัด ซึ่งก็ถือว่ามีความสำคัญในการทำ SEO พอสมควร เราขอแนะนำวิธีการใส่Meta Descriptionเพื่อส่งเสริมการทำ SEO ที่ดี ดังนี้

  

  1. เลือก Keyword เพื่อการทำ SEO

     การใส่คีย์เวิร์ดลงในคำอธิบายเนื้อหาอย่างย่อนั้น จะช่วยในเรื่องของการวัดค่านิยมในการค้นหาของคีย์เวิร์ดที่คุณต้องการ และยังสามารถนำคีย์เวิร์ดที่ต้องการมาเปรียบเทียบกันว่า คีย์เวิร์ดไหนที่มีจำนวนการค้นหามากกว่ากัน เพื่อสนับสนุนการทำ SEO ให้ดีที่สุด

 

  1. ใส่ Keyword ให้พอดี

     การใส่คีย์เวิร์ดลงในเนื้อหาอย่างย่อที่จะมาแสดงในการค้นหา หากเลือกใส่คีย์เวิร์ดที่มากเกินไป ก็จะทำให้เนื้อหา หรือเรื่องราวที่จะแสดงนั้นดูไม่สอดคล้องกัน และทำให้ผู้ค้นหาตีความเนื้อหาภายในเว็บไซต์ไปในทางลบได้อีกด้วย

 

  1. เลือกตำแหน่งให้ Keyword

     การเลือกช่วงที่จะใส่คีย์เวิร์ดลงในคำอธิบายเนื้อหาอย่างย่อนั้น ควรเลือกใส่ในช่วงต้นของการอธิบาย เพราะ google จะให้ความสำคัญกับคีย์เวิร์ดที่อยู่ในข้อความต้นๆ มากกว่า

  1. หลีกเลี่ยงการใส่คำอธิบายเนื้อหาอย่างย่อที่ยาวจนเกินพอดี

     จำนวนของข้อความคำอธิบายเนื้อหาอย่างย่อที่จะแสดงบนกูเกิล ควรทำให้พอดี ไม่มากจนเกินไป หรือไม่ควรทำให้เกิน 160 ตัวอักษร

 

  1. ใส่ข้อความกระตุ้นความสนใจ

     การทำให้เนื้อหาอย่างย่อของคุณน่าสนใจเมื่อได้พบเห็น อาจมาในรูปแบบการตั้งคำถาม และเชิญชวนสักเล็กน้อย เช่น รู้หรือไม่ คุณคงไม่ทราบ ทดลองฟรี หรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของคุณ เพื่อทำให้เกิดการกระตุ้นความรู้สึกที่อยากจะกดเพื่อเข้าชมเนื้อหาบนเว็บไซต์ของคุณ

 

      การใส่ Meta Description นอกจากจะเป็นการอธิบายรายละเอียดแล้วยังเป็นการอธิบายภาพรวมของเว็บไซต์ที่แสดงต่อผู้ค้นหาอีกด้วย และยังช่วยให้ Robot ของ Search Engine เก็บข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ในการประมวลผลในการจัดอันดับของเว็บไซต์ได้ด้วย

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : seolnwza

โดย :
 3275
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การทำการตลาดผ่านคอนเทนต์ในปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ส่งผลให้หลายแบรนด์เลือกที่จะสร้างคอนเทนต์เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค ซึ่งการที่จะสร้าง Content ให้ออกมาดีนั้นไม่ใช่แค่เรื่องของการเขียน หรือการผลิตเนื้อหาที่ดี แต่ต้องผ่านการวางแผน คิด วิเคราะห์ กว่าจะได้มาแต่ละครเทนต์ที่มีประสิทธิภาพนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่า สร้าง Content Marketing ให้ช้าลง ก็จะได้มาซึ่งประสิทธิภาพของคอนเทนต์นั่นเอง ถึงแม้ว่าวิธีที่คุณกำลังทำอยู่จะแตกต่างจากท้องตลาดทั่วไป แต่ 5 วิธีที่เราได้นำมาฝากในวันนี้จะทำให้การทำคอนเทนต์ของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น
คงจะเป็นเรื่องปวดหัวสำหรับนักการตลาดอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะไม่รู้ว่าจะนำสินค้าตัวไหนมาโฆษณาทางโทรทัศน์ ให้ผู้บริโภคสามารถตอบรับได้เป็นอย่างดี ดังนั้น วันนี้เราขอนำเสนอสินค้าที่น่าจะนำมาโฆษณาทางโทรทัศน์ ควรจะเป็นสินค้าที่อยู่ในกลุ่ม
เครื่องหมาย DBD Registered เป็นเครื่องหมายรับรองการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าออกให้กับเจ้าของเว็บไซต์ E-Commerce

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์